Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

1 dày 2 mềm, 1 lười 2 siêng giúp nữ giới tăng cường sức khỏe, chống lão hóa

Chăm sóc tốt cho cơ thể là điều mà bất cứ ai cũng nên làm dù ở độ tuổi nào. Với phụ nữ, nếu có 1 dày 2 mềm, 1 lười 2 siêng thì cơ thể sẽ khỏe mạnh và chống lão hóa tốt hơn.

Hàng lông mày dày, đen

Đông y thường đoán biết bệnh tình thông qua sắc khí hoặc dựa vào biểu hiện nào đó xuất hiện trên gương mặt phụ nữ. Và hàng lông mày biểu hiện sức khỏe bệnh tình khá rõ.

Theo Y học cổ truyền Trung Quốc, vị trí của lông mày có đường kinh dương minh vì vậy lông mày chính là tấm gương phản ánh tình trạng thịnh suy của khí huyết dương minh.

Lông mày mọc dày, đen nhánh thì chứng tỏ thận khí sung mãn, thân thể khỏe mạnh, sống lâu. Nếu tử cung khỏe mạnh, duy trì tốt thì lông mày cũng sẽ dày dặn hơn.

Còn nếu phụ nữ có lông mày thưa thớt thì rất có thể thận yếu, thân thể suy nhược, tuổi thọ ngắn. chính vì vậy, chị em nên chú ý, chăm sóc cơ thể mình nhiều hơn.

Ảnh minh họa.

Bụng luôn mềm

Y học cổ truyền Trung Quốc có câu: “Bụng mềm như bông, bách bệnh khai thông” nghĩa là bụng càng mềm thì mọi bệnh tật đều có thể đẩy lùi, cơ thể sẽ luôn khỏe mạnh, trường thọ.

vùng bụng có liên quan nhiều bệnh tật và các vấn đề tiêu hóa, một cơ quan quan trọng giúp cho thể chất của phụ nữ có khỏe mạnh hay không. vì vậy, cơ quan vùng bụng ổn sẽ luôn có dấu hiệu mềm. còn nếu tình trạng bụng căng cứng, phình to và bụng béo mỡ thì chứng tỏ thể trạng không khỏe.

trong trường hợp này bạn nên áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh, tăng cường sức khỏe cho vòng eo là rất quan trọng.

mạch máu mềm

mạch máu mềm mại khỏe mạnh đồng nghĩa với việc khí huyết lưu thông tốt hơn, các cơ quan sẽ được cung cấp dinh dưỡng tốt hơn. nhờ vậy mà giúp bạn chống lại lão hóa và tăng cường sức khỏe.

nếu thấy trên da nổi các gân xanh hay mạch máu có chiều hướng đổi màu chứng tỏ thể trạng không khỏe mạnh.

lười lo lắng

để có một cơ thể khỏe mạnh, hạnh phúc thì bạn cần loại bỏ căng thẳng ra khỏi cuộc sống. hãy “lười lo lắng” nhiều chất có thể bằng cách tạo cho mình môi trường thoải mái, tiếp xúc nhiều với không khí trong lành tự nhiên.

siêng ăn sáng, bổ sung protein đầy đủ

phụ nữ bước vào độ tuổi trung niên sẽ gặp phải nhiều vấn đề liên quan đến suy giảm estrogen, tăng cân, các bệnh về tiêu hóa, viêm xương khớp hoặc một số bệnh tiểu đường, huyết áp,…

vì vậy, ngoài việc ăn sáng đầy đủ thì bạn nên thêm cả rau, củ quả, trái cây và protein vào trong bữa sáng. các chuyên gia khuyến nghị mỗi bữa nên ăn 20-30g protein để giúp duy trì cơ bắp tốt nhất. các sản phẩm giàu protein gồm có sữa chua hi lạp, trứng, ức gà, nấm,…

siêng tập luyện vừa sức, điều độ

luyện tập điều độ, vừa sức chính là “liều thuốc” tốt nhất được biết đến để bạn chăm sóc sức khỏe của mình mỗi ngày. việc vận động cũng sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, quản lý căng thẳng tốt hơn, tích cực hơn, tập trung hơn và trên hết là giúp bạn phòng ngừa bệnh tật.

bạn có thể bắt đầu với các bài tập nhẹ nhàng như chạy bộ, yoga, đạp xe, bơi lội,…

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/1-day-2-mem-1-luoi-2-sieng-giup-nu-gioi-tang-cuong-suc-khoe-chong-lao-hoa.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/1-day-2-mem-1-luoi-2-sieng-giup-nu-gioi-tang-cuong-suc-khoe-chong-lao-hoa/20220811030703195)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY