Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

10 bát canh vừa ngon vừa lành, có tác dụng bổ máu, ai ốm dậy hay suy nhược nên ăn nhiều

Những món canh dưới đây không những ngon, bổ dưỡng mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Canh bầu nấu nghêu

Vốn là thực phẩm giàu phốt pho, protein, vitamin A, C, sắt, kẽm… nghêu rất có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt chính vì lượng sắt trong nghêu nhiều hơn cả thịt bò nên rất bổ máu, thích hợp cho bà bầu, trẻ em và những người ốm yếu cần bồi bổ. Ăn nghêu còn tăng cường hệ miễn dịch, giúp người cảm bệnh mau khỏi ốm, người bình thường thì càng khỏe mạnh hơn, ngừa loãng xương, tốt cho tim mạch, đẹp da, phòng bệnh tiểu đường.

Canh hoa thiên lý nấu cua

Vị ngọt của cua kết hợp với vị thanh mát của hoa thiên lý giúp bạn cảm thấy món canh ngọt, mát. Theo Đông y,hoa thiên lý có vị ngọt tính bình, giải nhiệt, chống rôm sảy, là một vị Thu*c an thần, làm ngủ ngon giấc, tư bổ tâm, thận, đỡ mệt mỏi đau lưng, có tác dụng chống viêm, thúc đẩy chóng lên da non.

Ảnh minh họa.

Canh củ cải thịt bò

Đây là một món canh giải nhiệt đơn giản nhưng mang đến những dưỡng chất thiết yếu cho sức khỏe. Củ cải có công dụng tuyệt vời với hệ hô hấp như lưu thông khí huyết, giảm ho, làm đẹp da cũng như giảm cân hiệu quả.

Với sự kết hợp hoàn hảo những nguyên liệu như thịt bò, củ cải, cà rốt, bạn sẽ nấu được những món ăn vô cùng bỗ dưỡng, giúp giảm nhiệt, thanh lọc cơ thể trong những ngày hè oi bức.

Canh rau dền thịt nạc băm

Canh rau dền nấu thịt băm là một rất phổ biến với tất cả các gia đình vì món ăn dễ làm, có vị ngọt mát và màu sắc bắt mắt.

Rau dền có tính hàn, khi kết hợp với thịt nạc không chỉ dễ ăn mà còn có tác dụng bổ huyết, thanh nhiệt, giải độc, giúp cơ thể hồng hào, khỏe khoắn.

Canh mướp nấu hẹ

Theo Đông y, mướp có vị ngọt, tính mát, không độc, có tác dụng điều kinh, chỉ đới, bình can tức phong, thanh nhiệt, nhuận da, thông kinh lạc, thông đại tiểu tiện, hành huyết mạch. Theo y dược học hiện đại, quả mướp có chứa nhiều nước, protid, lipid, glucid, xenlulo, canxi, photpho, sắt, beta-caroten, B1, B6, B2, C…

Vì vậy, không chỉ giúp bổ huyết, món canh mướp nấu hẹ còn có công dụng trị ho, trị cảm cúm, hạ sốt cực kỳ hiệu quả. Vì bản thân trái mướp rất giàu dưỡng chất, nó kết hợp với lá hẹ (nổi tiếng trong việc hạ sốt, giải cảm) tạo thành món canh ngon và cũng là bài Thu*c hay vô cùng.

Canh rau dền nấu tôm

Được chế biến từ những nguyên liệu dễ tìm, món canh giải nhiệt này đảm bảo cung cấp lượng dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Vị ngọt bùi, tươi mát từ tôm kết hợp với rau dền tạo nên món canh thanh tao và bổ dưỡng.

Đây là món ăn gần gũi, quen thuộc với mỗi người dân Việt Nam xưa và nay. Hãy đưa ngay món canh này vào danh sách các món ăn cho gia đình vì giá trị dinh dưỡng của nó nhé.

Canh rong biển

Rong biển có nhiều chức năng sinh học như giảm mỡ máu, giảm đường trong máu, điều tiết hệ miễn dịch, chống đông máu, chống u bướu, giải độc chì và chống oxi hoá. Thường xuyên ăn rong biển có thể tăng hấp thụ i-ốt, phòng ngừa và điều trị bệnh bướu cổ lưu hành.

Ngoài ra, rong biển chứa lượng lớn axit béo không bão hoà và chất xơ, có thể thanh trừ các cholesterol bám trên thành mạch máu, điều thuận tiêu hoá, thúc đẩy bài tiết cholesterol.

Canh bí đao sườn non

Món canh ngon và giàu dinh dưỡng được nhiều người yêu thích, được chế biến bởi những nguyên liệu đơn giản và dễ tìm. Vị thanh mát, ngọt dịu từ bí đao, kết hợp với vị đậm đà, tinh tế của sườn non, canh sườn bí đao là món canh giải nhiệt hiệu quả, trở thành lựa chọn hàng đầu trong các bữa cơm gia đình, đặc biệt vào những ngày hè oi ả.

Đặc biệt, món ăn này có tác dụng giảm cân hiệu quả, khi cung cấp nguồn năng lượng vừa đủ cho cơ thể mà vẫn đảm bảo những dưỡng chất thiết yếu mỗi ngày, giúp vóc dáng săn chắc, làn da mịn màng.

Canh đu đủ chín

Trong đu đủ chín chứa nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe như: vitamin a, c, sắt (2.6mcg/ 100g đu đủ chín), …. đây là loại trái cây dễ tiêu hóa, rất thích hợp để có thể hấp thụ dinh dưỡng tẩm bổ cho máu.

Đủ đủ chín mềm có thể bổ ra ăn trực tiếp hoặc xay sinh tốt. Với đu đủ vừa mới chín có thể nấu với xương lợn ăn để trở thành món canh bổ máu giúp thanh nhiệt giải độc cơ thể.

Canh bí đao nấu gà

Món canh bí đao nấu thịt gà ăn rất phù hợp để bồi bổ cơ thể do có được những lợi ích quý giá từ nguyên liệu bí đao và thịt gà, giúp khí huyết dồi dào, lưu thông trơn tru, bổ máu... Thậm chí còn có thể phòng và chữa được các bệnh cảm sốt, bệnh đường hô hấp như ho, sổ mũi…

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/10-bat-canh-vua-ngon-vua-lanh-co-tac-dung-bo-mau-ai-om-day-hay-suy-nhuoc-nen-an-nhieu-d350791.html?fbclid=IwAR3K1xnh-3Ab9ovfsDvj1APyTuFUS9QHqLEiZIJAEmNVoHdzfjiFUKYfHOI

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/10-bat-canh-vua-ngon-vua-lanh-co-tac-dung-bo-mau-ai-om-day-hay-suy-nhuoc-nen-an-nhieu/20211006095825699)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY