Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

10 cách đuổi kiến ra khỏi nhà vĩnh viễn, vừa đơn giản lại rẻ tiền, ai cũng làm được

Những cách dưới đây có thể giúp bạn đuổi kiến ra khỏi nhà một cách đơn giản nhất.

Phấn viết bảng

Ảnh minh họa.

Bạn thường nghe nhiều người chỉ mẹo này và nói rằng kiến sẽ không vượt qua vạch kẻ phấn. để vào nhà bạn. Vậy bạn có tin không?

Thật ra trong bột phấn có chứa các chất có thể phá vỡ pheromone (các dấu hiệu mùi hương để đánh dấu đường đi hoặc giao tiếp) của kiến. Vì thế khi bạn vẽ một đường phấn hoặc đổ một dòng bột phấn quanh khu vực kiến thường xâm nhập chúng sẽ không thể tìm thấy đường vào và sẽ không xâm nhập được.

Giấm trắng

Giấm trắng là một giải pháp tự nhiên, an toàn lại rất hữu ích giúp xua đuổi lũ kiến. Cũng như phấn, giấm không chỉ phá hủy pheromone của loài kiến mà còn làm hỏng khứu giác của chúng.

Bạn chỉ cần xịt hỗn hợp giấm loãng vào một đoàn kiến đang di chuyển, hoặc các khu vực kiến hay xâm nhập. Chúng sẽ bị tách biệt khỏi các dấu mùi hương và ngay lập tức những con kiến sẽ đi lung tung không có định hướng.

Để xua đuổi kiến, bạn nên tập trung phun hỗn hợp giấm loãng trực tiếp vào các khu vực như cửa ra vào, cửa sổ hoặc bất kỳ nơi nào kiến thường xuất hiện. để duy trì hiệu quả đuổi kiến bạn cần xịt lại hàng ngày vì giấm loãng rất dễ bay hơi.

Diệt kiến hiệu quả bằng chanh

ngoài giấm bạn cũng có thể sử dụng cách đuổi kiến bằng chanh, những chất có tính axit để đuổi và diệt kiến. bạn pha một vài thìa nước cốt chanh với nước, sau đó đổ hỗn hợp vào bình xịt và xịt vào nơi bạn thấy kiến, đây cũng là cách sử dụng mùi hương để phá vỡ dấu vết của mùi kiến và khiến chúng phân tán, mất phương hướng. ngoài ra với những khu vực không muốn kiến xâm nhập, bạn có thể cắt đôi quả chanh và chà xát lên.

hạt tiêu đen

mùi của tiêu cũng sẽ phá vỡ các dấu hiệu nhận biết của chúng về nguồn thức ăn cũng như giao tiếp. vì vậy nếu nắc một một ít tiêu đen lên lộ trình của kiến và bạn sẽ nhanh chóng thấy chúng tan tác. ngoài ra bạn hãy rắc tiêu đen vào tổ của chúng để giải tán toàn bộ đàn kiến.

cây bạc hà

mùi hương của cây bạc hà sẽ gây cản trở khả năng giao tiếp của kiến, khiến chúng không thể nhận biết dấu hiệu pheromone của nhau. có thể làm náo loạn hoặc đánh lạc hướng chúng.

bạn chỉ cần pha loãng tinh dầu bạc hà với nước theo tỷ lệ cứ 10 giọt bạc hà với 200ml nước rồi xịt dung dịch này lên các khu vực chính như bậu cửa sổ, khung cửa nơi chúng thường qua lại hay xịt trực tiếp vào đàn kiến đang di chuyển. bạn có thể trồng loại cây này quanh nhà vừa giúp ngăn chặn kiến và các loại sâu bệnh khác vừa giúp không gian ngôi nhà lúc nào cũng sẽ được ướp hương bạc hà mát lạnh.

bột ngô

nếu lũ kiến đang phá hoại quá nhiều, bạn có thể sử dụng bột ngô để diệt kiến.

kiến có thể ăn bột ngô và xem là một nguồn thực phẩm dồi dào, tuy nhiên chúng không thể tiêu hóa được bột ngô và cuối cùng chúng bị chết sau khi ăn bột ngô. mặc dù bột ngô không khiến cho kiến chết ngay lập tức nhưng chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả nếu bạn sử dụng phương pháp này. bột ngô vừa rẻ vừa thân thiện với môi trường nên có thể là lựa chọn sử dụng lâu dài và an toàn trong nhà bạn.

nước rửa chén

pha 1 phần nước rửa chén với 2 phần nước vào trong chai, lắc kỹ để dung dịch hòa tan hoàn toàn sau đó hãy xịt hỗn hợp lên chúng. khi lũ kiến bị ngạt, chúng ta dùng giẻ ướt lau sạch xác kiến và giữ chai xịt đó để dành cho lần sau. bạn có thể dùng cách này để diệt gián.

bột phấn

rắc một ít bột phấn ở tổ kiến hoặc trên đường của chúng đi có thể giúp xua đuổi kiến vì trong bột phấn có chứa chất khiến cho khả năng đánh mùi và giao tiếp của kiến bị mất. chúng sẽ đi lung tung và không thể tìm được đường vào khu vực của bạn.

diệt kiến bằng baking soda

cách diệt kiến bằng bột baking soda cực kỳ đơn giản, bạn có thể rắc một ít ở những kẽ hở trong ngôi nhà mình, hoặc có thể trộn với đường theo tỷ lệ 1:1. kiến sẽ bị hấp dẫn bởi đường. sau khi ăn phải hỗn hợp này sẽ khiến cho kiến bị phình bụng rồi chết. ngoài ra, bạn cũng có thể rắc bột baking soda vào hang ổ hoặc các kẽ hở, xung quanh nhà... để ngăn kiến vào nhà mình. đây là một cách đuổi kiến đơn giản, hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

quế diệt kiến hiệu quả

dùng tinh dầu quế ở khu vực cửa ra vào, cửa sổ và sàn…cũng có thể xua đuổi kiến hiệu quả vừa làm cho nhà cửa thơm mát. ngoài ra bột quế cũng có khả năng đuổi kiến hiệu quả nhờ vào mùi hương của mình. kiến thường kị với những thực phẩm có mùi nồng nên sẽ tìm cách bỏ đi mất.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/10-cach-duoi-kien-ra-khoi-nha-vinh-vien-vua-don-gian-lai-re-tien-ai-cung-lam-duoc.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/10-cach-duoi-kien-ra-khoi-nha-vinh-vien-vua-don-gian-lai-re-tien-ai-cung-lam-duoc/20220826113624443)

Tin cùng nội dung

  • Mách nhỏ các gia đình mẹo vặt trong bếp, để giúp các chị em luôn có những bữa ăn ngon giàu dinh dưỡng, và giúp căn bếp thực sự ấm cúng nhé.
  • Theo nghiên cứu của các chuyên gia, dùng nồi nhôm để nấu nướng là không khoa học. Phân tử nhôm là loại phân tử có hoạt tính cao, đặc biệt là sau khi kim loại nhôm chịu nhiệt, gặp phải thức ăn có chất chua và tính kiềm, lại càng dễ xảy ra phản ứng hóa học mà hình thành chất hỗn hợp nhôm.
  • Thông thường, khi đang mong muốn giảm cân trong một thời gian ngắn, bạn luôn áp dụng các chế độ ăn kiêng khác nhau và dành nhiều giờ trong phòng tập. Tuy nhiên, tất cả những biện pháp này không phải lúc nào cũng hiệu quả thậm chí còn khiến bạn bị suy kiệt nhanh chóng.
  • Khi đi chợ, chúng ta sợ nhất là mua phải những thực phẩm ôi, không còn tươi và nhất là có nhiều chất bảo quản. Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn được sản phẩm tốt, ngon, và không chứa chất bảo quản?
  • Khi nấu ăn, ngoài bí quyết nấu cho ngon miệng, bạn cần hết sức chú ý trong cách chế biến thức ăn để vừa đảm bảo an toàn vệ sinh lại tránh những nguy hại cho sức khỏe.
  • Với cách này, các bạn sẽ dễ dàng rút xương cá nhanh, không bị sót xương mà vẫn giữ nguyên dáng hình con cá.
  • Ai cũng ngại dọn dẹp sau khi bày bừa, nấu nướng. Vậy tại sao chúng ta không tìm cách làm cho nhà bếp sạch sẽ, gọn gàng ngay khi nấu xong nhỉ?
  • Mangyte -Chúng ta đều biết rằng rau là nguồn cung cấp chất xơ và vitamin chủ yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người không ăn đủ rau vì ngại chế biến hoặc không thích ăn rau.
  • Bằng những mẹo vặt sáng tạo đơn giản với những vật dụng có sẵn, việc làm bếp của bạn sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều.
  • Chỉ cần chú ý một chút thôi là bạn sẽ nấu ăn vèo vèo ngay ấy mà.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY