Mặt đẹp hôm nay

10 cách trị mụn bọc bằng phương pháp tự nhiên tốt nhất

Mụn bọc sưng đỏ làm cho bạn đau đớn và mất thẩm mỹ. Hãy áp dụng cách trị mụn bọc từ thiên nhiên để trị mụn hiệu quả và lấy lại làn da căng mịn hồng hào.  

Mụn bọc kèm theo mủ làm cho làn da bạn sưng tấy đỏ, mất thẩm mỹ. Để khắc phục hiện tượng sưng tấy đỏ và giảm mụn hiệu quả, hãy áp dụng cách trị mụn bọc bằng phương pháp tự nhiên.

Phương pháp trị mụn từ thiên nhiên mang đến cho chúng ta những cách trị mụn nhanh an toàn, nhanh chóng và hiệu quả ngay tại nhà.

Các chị em thường lo ngại vì sợ chúng có thể gây kích ứng da, chị em cần thử chúng lên vùng da khác trước khi áp dụng cho mặt (thử ở vùng da bắp tay, vùng da này tương tự như da ở mặt). Nếu đã dị ứng với bất kỳ thành phần nào của công thức, chị em nên lựa chọn công thức phù hợp hoặc dùng cách khác thay thế.

cách trị mụn bọc từ thiên nhiên dưới đây mà bạn và KhoeDep.vn sẽ cùng tìm hiểu cần được thực hiện liên tục để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Mật ong và chanh

Hỗn hợp mật ong và nước chanh là một trong mẹo đơn giản và hiệu quả để điều trị mụn bọc. Trộn 1 muỗng canh mật ong với 1 muỗng canh nước cốt chanh tươi và thoa lên các vùng bị mụn bọc hoặc các vùng da mụn bọc đã khô. Giữ trong 10 phút và rửa sạch, thực hiện 5-6 lần một tuần.

Chanh có tính tẩy nên có thể làm rát da, bạn có thể pha loãng nước cốt chanh để bớt rát hơn.

Đu đủ

Đu đủ không chỉ giúp điều trị mụn bọc mà còn giúp điều trị mụn trứng cá hiệu quả. Sử dụng nước ép đu đủ để thoa lên mặt, hoặc dùng đu đủ xay nhuyễn (có thể thêm ít sữa tươi không đường) và đắp lên mặt, giữ khoảng 15-20 và rửa sạch với nước lạnh.

Bột quế và mật ong

Dùng bột quế và mật ong trộn với nhau thành hỗn hợp sệt sau đó đắp lên mặt. Giữ trong 10-15 phút sau đó rửa lại với nước sạch. Thực hiện 5-6 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Khoai tây

Bạn cũng có thể áp dụng nước ép khoai tây hoặc khoai tây nghiền trực tiếp trên mụn bọc. Giữ trong 10 phút hoặc nhiều hơn và sau đó rửa sạch.

Khoai tây có chất tẩy trắng nhẹ vì thế có thể giúp trắng da tự nhiên hiệu quả ngay tại nhà.

Lá bạc hà

Giã nhuyễn lá bạc hà và hòa với một ít nước, thoa lên vùng da mụn. Lá bạc hà giúp làm mát và se khít lỗ chân lông. Mụn bọc sẽ bớt sưng đỏ và hết dần.

Hạt nhục đậu khấu

Hạt nhục đậu khấu cũng là một cách tuyệt vời để giải quyết các vấn đề về mụn bọc. Giã nát hạt nhục đậu khấu thành bột mịn, sau đó hòa với nước hoặc sữa tươi không đường và thoa lên mặt. Giữ trong 10 phút và rửa lại với nước sạch.

Đinh hương

Dùng bột đinh hương hòa với nước và sau đó thoa lên vùng bị mụn. Tuy nhiên hỗn hợp này có thể gây cảm giác nóng rát nên tốt nhất bạn nên thử nó ở vùng da khác trước khi thoa lên mặt.

Lá cây Neem (Ấn độ)

Một loại thảo dược quý được thế giới công nhận và sử dụng hàng nghìn năm qua, một loại thần dược chữa được hơn 40 loại bệnh.

Lá Neem là một gợi ý hoàn hảo cho việc điều trị mụn bọc. Giã nhuyễn lá neem tươi và đắp lên vùng bị mụn. Nếu bạn không có lá neem tươi có thể dùng lá khô, sau đó ngâm 10 phút trong nước ấm và sử dụng như mặt nạ trị mụn.

Hạt mè (vừng)

Dùng hạt mè ngâm và sau đó tán chúng thành bột nhão mịn để đắp lên vùng bị mụn bọc. Giữ chúng trong 10 phút và cảm nhận sự khác biệt.

Lá húng Tây (Basil) hoặc lá cây hương nhu

Dùng lá cây hương nhu giã nát, đắp lên vùng da nổi mụn bọc có thể giúp chống viêm, giảm mụn bọc hiệu quả.

Bạn cũng có thể dùng lá húng quế tươi, giã nát và hòa cùng nước ấm, thoa lên mặt và giữ trong khoảng 10 phút, thực hiện 4-5 lần một tuần.

Bên cạnh việc điều trị mụn, bạn nên đảm bảo việc giữ gìn vệ sinh trong thói quen sinh hoạt hàng ngày như:

    Giữ cho khuôn mặt luôn sạch sẽ.

Áp dụng ngay các cách trị mụn bọc từ thiên nhiên để đánh bay các nốt mụn sưng đỏ đáng ghét, trả lại làn da láng mịn hồng hào.

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/10-cach-tri-mun-boc-bang-phuong-phap-tu-nhien-tot-nhat/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY