Tình yêu và giới tính hôm nay

10 điều bá đạo nhưng ý nghĩa mẹ vợ gửi tặng mẹ chồng

Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu từ bao đời đã được nhiều người “mặc định” là loại quan hệ xung khắc, ngấm ngầm, không bao giờ chấm dứt. Chính vì vậy, hãy cùng xem khi mẹ vợ “chạm trán” mẹ chồng, tâm sự giữa các bà mẹ sẽ như thế nào!

Sau đây là 10 câu nói mà những bà mẹ chồng cần suy ngẫm:

1. Con trai dù có đặc biệt với chị thế nào đi nữa thì trong xã hội, nó vẫn là một người bình thường, không quá tài ba xuất chúng như chị nghĩ đâu. Nó lấy được vợ là đôi bên bình đẳng, chứ không phải con gái nhà người ta là “chuột sa hũ nếp”, là ĐƯỢC rơi vào nhà chị. Nên trân trọng con dâu!

2. Đám con trai bê tha, hư hỏng như thế nào chắc chị phải là người biết rõ nhất. Vì vậy, khi hai vợ chồng nó cãi nhau, đừng ra mặt bênh chằm chặp con mình như thể nó là thiên thần ngây thơ nữa. Cũng đừng nói con trai chị bận nên bắt con dâu phải làm hết việc nhà. Nó bận buôn dưa lê trên Facebook hay chiến game liên minh đấy nhỉ?.

3. Không nên bắt con dâu chăm sóc chồng nó như chị chăm con trai. Con trai chị là chồng con gái tôi chứ không phải con nó. Nếu chị muốn con dâu đối xử với chồng như con thì khi nó làm vậy thật chị đừng hối hận.

Ảnh minh họa

4. Không nên nói xấu con dâu trước mặt con trai. Chị làm như vậy chỉ khiến chúng hay cãi nhau, cãi nhau mãi cuối cùng dẫn đến ly hôn. Mà nếu 2 đứa ly hôn vì chị thì tội của chị nặng lắm.

5. Giao ước như vậy nhé: Con dâu chị không sinh ra, chị có quyền không chăm nó, cũng càng không cần chăm con nó, nghĩ rằng việc chăm con dâu hay cháu nội là của bà ngoại thì cũng được. Nhưng lúc chị ốm đau, bệnh tật cũng đừng bắt con dâu phải làm gì cho chị, vì đó chẳng phải việc của nó mà là của con trai chị.

Ảnh minh họa

6. Đừng nghĩ con trai chị làm việc nhà là khổ thân cho nó. Nhà là của 2 đứa nó, có ăn có ở thì có làm, nó cũng có nghĩa vụ chia sẻ việc nhà với vợ.

7. Đừng cứ mãi so sánh con dâu nhà kia tốt, con dâu nhà nọ ngoan. Có tốt có ngoan thì cũng là con nhà người ta. Muốn con dâu mình cũng tốt thì hãy là mẹ chồng tốt trước đã.

8. Nếu chị muốn con dâu phải hiếu thuận, lễ phép và thương yêu chị thì mong chị cũng thương yêu và trân trọng nó. Một điều đơn giản là muốn người khác đối xử với mình thế nào thì hãy đối với người ta như vậy. Có cho thì sẽ có nhận, mệnh lệnh khiên cưỡng sẽ chẳng thu phục được ai.

Ảnh minh họa

9. Mỗi khi con dâu về nhà bố mẹ đẻ, có mua ít đồ cho bố mẹ thì chị cũng đừng ghen ghét. Chắc chắn là họ còn cho con dâu chị nhiều hơn thế.

10. Phụ nữ sau khi lấy chồng sẽ trở thành khách trong nhà mẹ đẻ, sẽ thành người ngoài trong nhà chồng, phụ nữ sẽ mất tất cả, nói cho cùng chỉ được một người cùng đứng tên trên giấy đăng ký mà thôi.

Mà từ đó tới giờ, chị chỉ thường nghe con trai nói vợ phải đối tốt và hiếu thảo với mẹ nó, chứ có đứa con trai nào nói với mẹ là phải thương yêu vợ mình như con đẻ bao giờ.

Thân con gái làm dâu nhà người, trăm thứ khổ cực, mong chị đừng mang đố kỵ mà đối xử với con dâu, hãy dùng tình yêu và sự bao dung, chắn chắn chị sẽ nhận được nhiều hơn thế.

Vi Vi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/10-dieu-ba-dao-nhung-y-nghia-me-vo-gui-tang-me-chong-18977/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY