Sinh sản , Nam hôm nay

10 lý do giảm tinh binh

Ngoài những yếu tố về sức khỏe, lối sống thiếu lành mạnh, tâm trạng căng thẳng,...cũng là nguyên nhân làm sụt giảm số lượng tinh binh ở nam giới.
Cụ thể, theo trích dẫn của web sức khỏe boldsky.com, dưới đây là 10 nguyên nhân phổ biến làm sụt giảm tinh binh ở các ông:

1. Tắm nước ấm

Tắm nước ấm giúp cơ thể thư giãn, tuy nhiên, việc này cũng có thể làm giảm số lượng tinh trùng do tăng nhiệt độ tinh hoàn. Nếu tình trạng này kéo dài không chỉ làm giảm số lượng tinh trùng mà còn làm giảm chất lượng tinh trùng.

2. Mặc quần quá bó

Mặc quần quá bó sẽ dẫn đến hậu quả giảm cả lượng và chất của tinh trùng.

3. Bức xạ điện thoại di động

Đàn ông thường có thói quen để điện thoại di động trong túi quần, theo đó, bức xạ từ điện thoại di động tác động xấu đến quy trình sản xuất tinh trùng ở nam giời. Ngoài ra, một nghiên cứu gần đây cho thấy, nguồn bức xạ điện thoại di động cũng có thể làm giảm chất lượng tinh trùng. 4. Căng thẳng

Căng thẳng là một trong những nguyên nhân gây nên nhiều vấn đề sức khỏe. Tình trạng căng thẳng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, mà còn có thể gây vô sinh ở nam giới.

5. Hiếm "giao ban"

Quan hệ T*nh d*c là một trong những giải pháp tốt nhất để cải thiện một số vấn đề về T*nh d*c. Việc hiếm "giao ban" không chỉ làm giảm số lượng tinh trùng, mà còn làm thay đổi hình dạng và khiến chúng trở nên suy yếu.

6. Uống bia, rượu

Uống rượu có thể làm giảm mức testosterone và là tác nhân gây giảm số lượng tinh trùng. Đây được xem là một trong số các nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới. 7. Hút Thu*c lá

Hút Thu*c có thể gây bất lực. Ngoài việc giảm số lượng tinh trùng, nhiều nghiên cứu cho thấy hút Thu*c lá là một trong những tác nhân gây vô sinh.

8. Ăn đậu nành

Đậu nành và các sản phẩm được chế biến từ đậu nành có chứa isoflavone - một thành phần gây ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng được sản xuất trong cơ thể.

9. Xem tivi quá lâu

Ngồi xem tivi quá lâu có thể dẫn đến béo phì và làm giảm số lượng tinh trùng. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí British Journal of Sports Medicine (Anh) xác nhận: những người đàn ông ít xem tivi và tập thể dục thường xuyên giúp tăng số lượng cũng như chất lượng tinh trùng. 10. Sử dụng máy tính xách tay

Khi sử dụng máy tính xách tay đặt trên đùi thời gian dài sẽ làm tăng nhiệt độ ở tinh hoàn, vốn là nguyên nhân làm giảm số lượng và chất lương tinh trùng.

Mangyte.vn
Theo Nguyễn Niệm - Phụ Nữ TP.HCM/Medicmagic

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-10-ly-do-giam-tinh-binh-2617.html)

Chủ đề liên quan:

giảm tinh binh tinh binh

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY