Kinh tế xã hội hôm nay

10 máy thở đã chuyển tới đội ngũ tuyến đầu BV Chợ Rẫy: Tất cả vì miền Nam ruột thịt

(Tổ Quốc) - Cơn mưa lớn cuối buổi chiều ngày 19/7 không ngăn nổi bước chân của nhóm thiện nguyện Hạt Vừng và Soha.vn đến BV Chợ Rẫy. Hơn 10 máy thở trị giá 1 tỷ đồng đã được gửi tặng đội ngũ tuyến đồng chống dịch Covid-19.

Điều dưỡng phạm tấn tài (khoa bệnh nhiệt đới bv chợ rẫy) không khỏi xúc động khi thấy đoàn xe vận chuyển máy thở tiến vào cổng bệnh viện trong cơn mưa tầm tã. mặc nguyên bộ đồ blouse, tài sốt sắng cùng đồng nghiệp khuân vác, lắp ráp máy ngay tại sảnh rồi tức tức đưa từng chiếc về khoa.

Hiện tại, khoa bệnh nhiệt đới bv chợ rẫy đang tiếp nhận và điều trị cho hơn 80 bệnh nhân covid-19 nặng, trong đó 50 trường hợp đang cần máy thở và hỗ trợ oxy. đối với tài, việc được hỗ trợ máy thở trong giai đoạn chiến đấu cam go này là điều hạnh phúc nhất của người làm y tế.

Đội ngũ bác sĩ bv chợ rẫy vô cùng vui mừng khi nhận được hỗ trợ 10 máy thở cho bệnh nhận covid-19 đang điều trị tại viện.

Đây là đợt thứ 3 khoa Bệnh Nhiệt đới được hỗ trợ máy thở, nhưng chúng tôi vẫn còn nguyên cảm giác xúc động như lúc đầu. Vì chỉ cần có thêm máy thở, thiết bị y tế sẽ càng giúp đỡ hơn cho bệnh nhân. Dù số ca bệnh nặng đã được chuyển sang điều trị tại các BV dã chiến, nhưng tại khoa vẫn còn nhiều trường hợp nặng, phải can thiệp oxy. Gần như những ngày hôm nay chúng tôi đều phải tăng ca hoặc ở lại viện cả - anh Tài tâm sự.

Buổi chiều 19/7, cơn mưa nặng hạt không ngăn nổi bước chân của nhóm thiện nguyện hạt vừng, quỹ thiện nhân và soha.vn hướng về bv chợ rẫy. qua đóng góp từ mạnh thường quân cả nước, 10 máy thở hfnc trị giá 1 tỷ đồng đã được nhóm trực tiếp lắp đặt và vận chuyển đến bệnh viện.

Theo đó, số máy thở sẽ được phân chia cho 2 khoa trực tiếp điều trị covid-19, gồm khoa hồi sức tích cực 3 máy và khoa bệnh nhiệt đới 7 máy.

Thành viên nhóm Hạt Vừng và Soha đã trực tiếp hỗ trợ lắp ráp máy thở.

Mọi người chung tay vận chuyển máy thở vào bv chợ rẫy vào buổi chiều mưa.

Chia sẻ về hoạt động hỗ trợ máy thở cho đội ngũ tuyến đầu tại tp.hcm, nhà báo trần mai anh (đại diện nhóm hạt vừng) nói: mặc dù ở hà nội nhưng mỗi ngày đọc tin tức, tin nhắn của bạn bè là bác sĩ tại sài gòn về số ca nhiễm covid-19, lòng tôi đã không yên. bình thường bv chợ rẫy đã là tuyến đầu điều trị ca bệnh nặng, thế nên đứng trước dịch bệnh sẽ càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. ấy thế, không chỉ riêng tôi mà các mạnh thường quân trong quỹ hạt vừng đều đồng lòng vì miền nam ruột thịt.

ban đầu chúng tôi dự tính sẽ kêu gọi 4 máy thở. thế nhưng rất nhanh đã có hàng chục nghìn mạnh thường quân gửi tiền. đến bây giờ đã có ít nhất 26 chiếc máy thở được ủng hộ, chúng tôi sẽ tiếp tục bàn giao cho các bv điều trị covid-19 trong thời gian sắp tới.

Anh nguyễn văn luyện trực tiếp kiểm tra máy thở trước khi bàn giao.

Anh nguyễn văn luyện (đại diện công ty patco) chia sẻ: thời điểm này, việc nhập khẩu máy thở là vô cùng khó khăn, thế nhưng chúng tôi luôn ưu tiên cho đội ngũ y tế tại tp.hcm. toàn bộ chi phí cho 1 máy là 135 triệu đồng, khi nghe quỹ hạt vừng muốn mua và hỗ trợ thì phía công ty cũng sẵn sàng góp sức bằng cách giảm còn 100 triệu đồng. những mong muốn tốt đẹp này chúng tôi tin rằng sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh

Qua chia sẻ, nhà báo trần mai anh vô cùng xúc động khi trong quá trình kêu gọi hỗ trợ vì miền nam ruột thịt đã nhận được vô vàn số tiền đặc biệt. chị nguyễn thu phương, công nhân môi trường bị nợ lương tại hà nội vẫn sẵn sàng ủng hộ 500.000 đồng cho quỹ. hay có mạnh thường quân chuyển số tiền lẻ 206.000 đồng, nhưng đó là toàn bộ số tiền họ còn lại trong tài khoản.

Sự chung tay này không chỉ của Hạt Vừng mà của hàng chục nghìn mạnh thường quân. Dịch bệnh Covid-19 khiến tất cả chúng ta đều số khăn, số tiền nhỏ lại càng đáng trân quý. Có người sẵn sàng chuyển hết số tiền hiện có, có người thì chi trả toàn bộ chi phí cho 1 máy thở,… Nhiều việc nhỏ thôi, chút ít đóng góp ấy thôi nhưng san sẻ nhau có thể tạo nên điều to lớn kỳ diệu.

nó như là hạt vựng vậy, nhỏ bé nhưng lấp lánh phi thường và khi vừng mở ra ít nhất đã cho những người cần thở được thở. đó là tất cả những điều mà chúng tôi mong muốn cho miền nam lúc này - nhà báo trần mai anh xúc động chia sẻ.

Bác sĩ bv chợ rẫy cùng tham gia hỗ trợ.

Hãy ủng hộ máy thở, trang bị y tế cho lực lượng chống dịch TP.HCM

Mỗi ngày có tới hơn 1.000 ca nhiễm Covid - 19 mới, nguồn lực chống dịch của TP.HCM đang bị quá tải. Để góp sức cùng với địa bàn được coi là Trái tim kinh tế của đất nước, xin hãy chung tay ủng hộ ác lực lượng TP.HCM vượt qua cơn dịch hiểm nghèo này. TP.HCM đang cần bổ sung máy thở các loại, găng tay, quần áo bảo hộ, mũ bảo hộ, bộ test nhanh...

* Mọi ủng hộ VỀ TIỀN xin gửi về:

Soha.vn:

Số tài khoản: 12410008685555. BIDV chi nhánh Hoàn Kiếm Hà Nội. Chủ TK CONG TY CO PHAN VCCORP.

Chuyển khoản xin ghĩ rõ: Ủng hộ máy thở

* Tổ chức, cá nhân TẶNG MÁY THỞ VÀ VẬT TƯ Y TẾ xin liên hệ Soha.vn , số 85 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội.

Người phụ trách: Phạm Đình Mạnh. SĐT: 0974.974.104.

Huy Hậu ghi

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/10-may-tho-da-chuyen-toi-doi-ngu-tuyen-dau-bv-cho-ray-tat-ca-vi-mien-nam-ruot-thit-8202119720514098.htm)

Tin cùng nội dung

  • Trong 2 ngày 10 – 11/10/2015, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy đã thực hiện ghép gan từ người cho sống cho 2 bệnh nhân bị ung thư. Bước đầu, kết quả hai ca phẫu thuật tương đối khả quan.
  • Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, thời gian tới khi có nhiều người cho tạng, ngành y tế sẽ trang bị xe chuyên dụng vận chuyển tạng. Trường hợp cần thiết có thể thuê máy bay trực thăng.
  • Hai ca ghép tim, gan đặc biệt vì hành trình vượt gần 2.000 km của khối tim, gan từ BV Chợ Rẫy- TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội đã làm hồi sinh sự sống cho hai bệnh nhân bị suy tim và xơ gan. Đây cũng là hành trình vận chuyển tạng dài nhất được ghi nhận tại Việt Nam
  • Ngày 30/4, Lễ khánh thành Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy đã được tổ chức long trọng trong không khí cả nước tưng bừng kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước.
  • Nỗi đau đớn của các em, sự tuyệt vọng của người thân, cảm giác bất lực của y bác sĩ đeo đẳng tôi mãi. Và hôm nay, tôi trở lại Việt Nam, đến nơi con tôi được cứu sống một cách kỳ diệu để trao tặng chiếc máy thở này.
  • Tôi xin viết vài dòng để giúp các bạn ngoài ngành Y cảm nhận được vai trò của một Bác sỹ, với mong muốn những ai tỉnh táo thì có một cái nhìn khách quan hơn với sự việc này nói riêng và ngành Y tế nói chung.
  • Hơn 7g sáng 15/8, các bác sĩ BV Chợ Rẫy TP.HCM cùng đoàn bác sĩ Bệnh viện ASAN (Hàn Quốc) đã bắt đầu phẫu thuật ca ghép gan thứ hai tại bệnh viện này.
  • Chào Mangyte, Tôi là nhân viên văn phòng, gần đây hay bị đau nửa đầu, muốn đi khám bệnh thử xem sao. Tôi muốn đến BV Chợ Rẫy nhưng thấy khám bảo hiểm đông quá, muốn khám dịch vụ cho nhahh. Nhờ Mangyte hướng dẫn tôi nên khám khoa nào, làm sao để đỡ tốn thời gian nhất? Tôi xin cảm ơn! (Minh Phát – Đồng Nai)
  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
  • Cho tôi hỏi, tôi muốn khám sức khỏe xuất cảnh ở BV Chợ Rẫy thì cần làm thủ tục gì, chi phí bao nhiêu vậy? Bao lâu thì có kết quả?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY