Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

10 món ăn hồi sinh nội tạng, sau 30 tuổi nên tăng cường để kéo dài tuổi thọ

Dưới đây là top 10 món ăn được biết đến với tác dụng cực tốt với nội tạng.

Ngày nay, nghiên cứu của y học hiện đại càng củng cố thêm vai trò của dinh dưỡng đối với cơ thể, do vậy,thực phẩm là thứ không thể bỏ qua trong công cuộc bảo trì nội tạng.

Dưới đây là top10 món ăn được biết đến với tác dụng cực tốt với nội tạng.Bạn có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu của chính mình.

Món mà não "thích nhất": Cá hồi

Ảnh minh họa

Các loại cá béo, phổ biến nhất là cá hồi có chứa axit béo omega-3, axit docosahexaenoic (dha), những chất này được chứng minh rằng có vai trò bảo vệ cơ thể chống lại chứng sa sút trí tuệ.

Những người ăn nhiều cá béo giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer hiệu quả.

Quả đu đủ: Bổ dạ dày

Đu đủ có chứa một chất gọi là papain, có thể giúp cơ thể phân hủy protein trong thịt và thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Ngoài ra, loại quả này cũng chứa nhiều hoạt chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như vitamin A, C, E, kali, chất béo và chất xơ... rất tốt trong việc điều trị các triệu chứng bệnh lý về tiêu hóa như đau dạ dày, viêm loét dạ dày.

Món mà xương "thích nhất": Đậu nành

Đậu nành chứa nhiều canxi, đây là thành phần xây dựng mô xương, giúp cho xương chắc khỏe,phòng ngừaloãng xương.

Thực phẩm tốt cho tim: Tía tô

Nước tía tô là loại nước rất tốt để giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt, do đó giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, đau tim, đột quỵ và thậm chí cả ung thư. tía tô cũng ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

Món ăn tốt nhất cho phổi: Quả lê

Y học cổ truyền cho biết, có tác dụng làm sạch và giải độc, giữ ẩm cho phổi, giúp giảm đờm, giảm ho hiệu quả. có thể ăn tráng miệng, hoặc nấu súp ăn cũng rất ngon.

Món ăn tốt cho gan: Rau cải

Cải đắng có vị đắng hơi khó ăn với một số người tuy nhiên loại rau này rất tốt cho gan. Nghiên cứu cho thấy loại rau này có chứa glucosinolates có thể làm chậm sự phát triển và lan rộng của các tế bào ung thư. Hơn nữa, chất này còn có thể giúp men gan xử lý độc tố hiệu quả hơn, giảm tác động tiêu cực của hóa chất có hại lên cơ thể.

Thực phẩm bổ nhất cho tuyến tiền liệt: Trà xanh

Nghiên cứu cho thấy chất chống oxy hóa polyphenol trong trà xanh có thể giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt.

Thực phẩm giúp trẻ hóa dạ dày: Đậu bắp

Đậu bắp có chứa chất nhầy có thể giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày, hỗ trợ làm lành các vết viêm loét.

Đậu bắp rất giàu vitamin C và chất xơ hòa tan. Đồng thời chất nhầy bên trong đậu bắp chứa một lượng lớn các chất arabinan, galactan, rhamnose, protein… giúp tăng cường tiêu hóa, chữa viêm dạ dày, loét dạ dày, sau khi ăn vào có tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày.

Món tốt cho ruột: Nước mật ong

Uống 1 cốc nước mật ong vào buổi sáng có tác dụng làm sạch ruột do mật ong có chất khử trùng. Nó đồng thời cũng thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, bài tiết các chất độc, rác thải trong ruột ra ngoài kịp thời.

Đuôi lợn bổ thận

Trong y học cổ truyền Việt Nam có lưu truyền một bài thuốc từ đuôi lợn có tác dụng bổ thận, ích tinh. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị 100g đuôi lợn, trần bì 1 miếng, hạch đào 10 hạt bỏ vỏ, lạc 10 hạt, muối ăn. Đuôi lợn làm sạch, chặt từng khúc ngắn. Đun nước sôi rồi thả đuôi lợn, trần bì, hạch đào, lạc đậy kín giảm lửa hầm nhừ, ăn nóng, món ăn này có tác dụng bổ thận rất tốt.

Theo Vũ Ngọc/Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/10-mon-an-hoi-sinh-noi-tang-sau-30-tuoi-nen-tang-cuong-de-keo-dai-tuoi-tho.html

Theo Vũ Ngọc/Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/10-mon-an-hoi-sinh-noi-tang-sau-30-tuoi-nen-tang-cuong-de-keo-dai-tuoi-tho/20220723101713411)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY