Bệnh văn phòng hôm nay

10 nguy hại sức khỏe mà dân văn phòng phải đối mặt

Nhiều nghiên cứu cho thấy công việc văn phòng có thể có hại cho dân văn phòng hơn cả thói quen hút Thu*c lá.
Trong thực tế, nếu bạn có một công việc mà cần ngồi trước máy tính nhiều giờ, bạn có nguy cơ Tu vong sớm hơn những người khác rất nhiều.
Dưới đây là 10 nguy hại sức khỏedân văn phòng phải đối mặt.
1. Tiếp xúc với ô nhiễm
Theo một nghiên cứu của Mỹ, không khí bên trong một văn phòng là gần 100 lần so với không khí ô nhiễm bên ngoài. Lý do là vì bạn liên tục tiếp xúc với một số chất khí không lành mạnh, hóa chất độc hại, các hạt chất độc hại và vi khuẩn gây bệnh và nấm mốc có ở khắp mọi nơi trong không khí văn phòng mà bạn thở. Các chất độc hại có thể gặp như aceton, benzen, formaldehyd và trichloroethylen có trong nước lau rửa kính, lau nhà, đặc biệt là khí ozone do máy photocopy, máy in và thiết bị điều hòa không khí thải ra... Nếu bạn làm việc văn phòng, việc tiếp xúc với điều này là không tránh khỏi hàng ngày.
2. Nguy cơ mắc bệnh phổi
Máy copy và máy in mà bạn có trong văn phòng của bạn có thể rất hữu ích, nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây hại cho cơ thể của bạn từ từ. Những loại máy này thải ra khí ozone rất có hại, thậm chí với số lượng rất nhỏ, có thể gây khó chịu và đau ngực. Khi các hạt này nhập vào dòng máu của bạn, họ có thể dẫn đến bệnh phổi.
3. Nguy cơ mắc các vấn đề tim mạch
Nghiên cứu được đăng trên tạp chí Dịch tễ học của Mỹ, với sự tham gia nghiên cứu của 22.000 người đã cho thấy rằng làm việc nhiều giờ tại văn phòng, đặc biệt là ngồi tại bàn làm việc liên tục trong suốt, làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch và các bệnh tim mạch khác gần 80%.
4. Khiến tụy phải làm việc quá tải
Liên tục ngồi làm việc nhiều giờ trong ngày và trong thời gian dài, các tế bào trong cơ sẽ không được vận động. Điều này làm cho chúng không phản ứng với insulin tiết ra. Hệ quả là tụy tiếp tục làm việc để tiết ra hormone, dẫn đến hoạt động một cách "quá tải". Về lâu dài, nó sẽ dẫn đến bệnh tiểu đường và một số căn bệnh nguy hiểm khác.
5. Căng mắt
Nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính liên tục có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho thị lực của bạn. Đôi mắt của bạn liên tục tập trung vào các hình ảnh hoặc văn bản mà bạn đang tìm kiếm, và nhiều thứ khác trên màn hình đang chuyển động không ngừng là một trong những nguyên nhân dẫn đến chứng căng, mỏi mắt và nguy cơ mắc bệnh đau nửa đầu.
6. Nhức đầu
Khi bạn đang ngồi tại một nơi, bạn liên tục phải tiếp xúc với độ sáng của màn hình máy tính cũng như đèn sáng trong văn phòng của bạn. Thứ ánh sáng này có thể gây hại cho mắt của bạn và nó cũng phá vỡ đồng hồ sinh học trong cơ thể của bạn. Điều này có thể gây ra huyết áp cao và mệt mỏi, cùng với đau đầu nghiêm trọng.
7. Căng thẳng liên quan đến bệnh
Càng ngồi lâu để giải quyết công việc mà không đứng lên đi lại, thư giãn, bạn càng có nguy cơ căng thẳng cao. Đó là do cơ thể, tinh thần của bạn bị bắt phải tập trung vào một vấn đề đến mức trở nên căng cứng, ảnh hưởng đến tuần hoàn trong cơ thể. Tình trạng căng thẳng liên tục có thể dẫn theo theo nhiều bệnh liên quan đến stress như nhức đầu, khó tiêu...
8. Chán nản
Một công việc ngồi tại văn phòng đôi khi rất nhàm chán vì nó lặp đi lặp lạibàn là rất, rất nhàm chán. Nhiều người không thể tìm được niềm vui trong công việc sẽ càng dễ rơi vào tình trạng trầm uất, chán nản và tuyệt vọng, thầm chí dần dần trở thành nạn nhân của chứng trầm cảm. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những người bị trầm cảm quá nặng có thể dẫn đến nguy cơ Tu vong vì đột quỵ.
9. Ngộ độc thực phẩm
Ngộ độc thực phẩm có nhiều khả năng xảy ra đối với những người làm việc trong văn phòng nhiều hơn so với những người làm việc ngoài trời. Đó là do số lượng vi sinh vật gây bệnh được tìm thấy trên thiết bị văn phòng như bàn phím, máy in, máy photocopy... rất cao, thậm chí cao hơn gần gấp 5 lần so với trong phòng tắm. Và đây là những vi khuẩn có thể gây ngộ độc thực phẩm và một số loại bệnh nhiễm trùng.
10. Béo phì
Rất nhiều người làm việc văn phòng có thói quen ăn đồ ăn nhanh. Điều này có vẻ thuận tiện vì bạn không mất nhiều thời gian đi lại. Nhưng nó cũng là yếu tố khiến bạn béo phì nhanh chóng. Hầu hết các loại thức ăn nhanh có chứa chất béo bão hòa và có lượng calo - các chất béo dễ tích tụ trong cơ thể của bạn. Cuối cùng chúng sẽ dẫn đến béo phì và tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan như bệnh tim mạch, huyết áp... Mangyte.vn
Theo Tr.Thu - Màn ảnh sân khấu
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-10-nguy-hai-suc-khoe-ma-dan-van-phong-phai-doi-mat-3929.html)
Từ khóa: dân văn phòng

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY