Tâm sự hôm nay

10 nơi có thật trên trái đất đẹp không tin nổi

Bàn tay tài tình của tạo hóa đã làm nên những khung cảnh đẹp đến ngỡ ngàng khiến nhiều người nghĩ đó là sản phẩm của công nghệ xử lý ảnh.

1. Hồ Abraham, Alberta, Canada

Trong suốt mùa đông, nước của hồ Abraham ở phía bắc sông Saskatchewan thuộc vùng Alberta tây Canada đóng băng thành những chùm bong bóng băng đá kỳ lạ, đẹp mê hoặc.

2. Cổng địa ngục Derweze, tỉnh Ahal, Turkmenistan

Mỏ khí thiên nhiên Derweze là một trong những địa chỉ du lịch hấp dẫn của Turkmenistan, thu hút sự chú ý đặc biệt của du khách bởi nét đẹp độc đáo và hiếm có.

3. Thung lũng Hoàng Long, Tứ Xuyên, Trung Quốc

Hoàng long được biết đến với những hồ nước đầy màu sắc được hình thành nhờ địa chất lắng đọng canxi và các lớp đất đá tạo thành những con đê chắn, cũng như hệ sinh thái rừng đa dạng, những đỉnh núi phủ tuyết trắng, thác nước và suối nước nóng.

4. Sa mạc trắng, Farafra, Ai Cập

Farafra không xa cách và đáng sợ như một số sa hoang mạc khác trên thế giới. Nó là một sa mạc có màu trắng kem với những tảng đá phấn (đá trắng) “mọc” trên bề mặt được tạo hình bởi bão cát bào mòn qua hàng thế kỷ. Khá nhiều trường học ở Ai Cập chọn nơi đây để làm điểm cắm trại.

5. Tháp quỷ, Wyoming, Mỹ

Tháp Quỷ là một núi đá bazan khổng lồ cao gần 400m, không có ngọn, hình thành cách đây 65 triệu năm do các hoạt động của núi lửa. Hình dáng độc đáo của khối đá hoàn toàn nhờ vào bàn tay của Mẹ thiên nhiên, song sự tuyệt vời của nó khiến nhiều người nghĩ Tháp Quỷ có được cấu trúc này là do nhân tạo.

6. Hang động Marble, hồ General Carrera, Patagonia, Argentina và Chile

Hệ thống vách đá cẩm thạch ở đây đã được hình thành từ hàng nghìn năm, nhờ quá trình bào mòn của tự nhiên đã tạo nên những hẻm hốc ấn tượng toát lên vẻ đẹp rất tráng lệ.

7. Bãi biển Navagio, Zakynthos, Hy Lạp

Bãi biển Navagio hay còn gọi là bãi tàu đắm, là một vịnh cát bị cô lập trên đảo Zakynthos và là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất và được chụp ảnh nhiều nhất ở Hy Lạp. Khu vực này có những vách đá vôi hùng vĩ bao quanh, những bãi biển cát trắng và nước trong xanh, thu hút hàng nghìn du khách mỗi năm.

8. Sông băng trôi ở phía tây nam tỉnh Santa Cruz, Argentina

Trải rộng trong khu vực khoảng 600.000 ha, sông băng Perito Moreno tạo ra một nhánh nhỏ là hồ Argentino. Đây được mệnh danh là hồ đẹp và lâu đời nhất ở Argentina, ước tính nó có niên đại khoảng 15.000 năm.

9. Ghềnh đá khổng lồ, Bắc Ireland

Ghềnh đá đĩa của Bắc Ireland nổi tiếng với những khối cột trụ san sát nhau được tạo thành từ hoạt động phun trào của núi lửa diễn ra từ 60 triệu năm trước.

10. Núi lửa Bromo, Đông Java, Indonesia

Bromo là một trong số ít núi lửa đang hoạt động trên thế giới, nằm phía tây đảo Java, Indonesia, có độ cao 2.329 m trên mặt nước biển. Đây là ngọn núi nằm trong quần thể vườn quốc gia Bromo - Tengger - Semeru, gồm 3 ngọn núi lửa nổi tiếng Bromo, Batok và Semeru. Miệng núi lửa Bromo có đường kính 800 m và độ sâu 200 m là một điểm đến hấp dẫn du khách những năm gần đây.

Hà Đan (theo BuzzFeed)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-10-noi-co-that-tren-trai-dat-dep-khong-tin-noi-18433.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY