Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

10 thói quen khiến hàm răng hư hỏng nhưng 90% người Việt mắc phải

Vệ sinh răng miệng đúng cách nhưng nếu bạn giữ những thói quen này thì hàm răng của bạn vẫn sẽ bị hư hỏng.

Cắn móng tay

Cắn móng tay tưởng như không có hại gì đến hàm răng nhưng thực tế nó có thể khiến răng bị sứt mẻ và gây rối loạn chức năng hàm. hàm sẽ bị định vị ở một góc không tự nhiên khi bạn cắn móng tay. nếu lâu ngày có thể khiến loạn thái dương hàm. không chỉ vậy, việc cắn móng tay còn khiến vi khuẩn xâm nhập vào miệng.

Nghiến răng

Nghiến răng khi ngủ có thể gây nhức đầu, đau hàm đồng thời khiến răng bị mòn, lệch lạc. Không chỉ vậy, nghiên răng còn có thể khiến răng bị gãy, sứt mẻ, cần có mao răng mới hoặc cấy ghép răng. Lâu ngày như vậy không chữa trị có thể gây rối loạn chức năng khớp và cơ.

Lạm dụng tăm xỉa răng

Nếu lạm dụng tăm xỉa răng có thể khiến hỏng men răng và trầy xước bề mặt răng. Chưa hết, nếu cắm tăm vào sâu trong vết nứt của răng còn khiến răng dễ bị xê dịch, tạo thành các kẽ hở.

Hút thuốc

Hút thuốc lá làm ố răng đồng thời gây nên các bệnh như nước, nha chu và thậm chí là dẫn đến rụng răng sớm. Không chỉ vậy nó còn có thể làm giảm sản xuất nước bọt, tăng nguy cơ hôi miệng do vi khuẩn có hại, thức ăn phân hủy và sâu răng.

Uống quá nhiều cà phê

Cà phê cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho răng xỉn màu, ố vàng. Thậm chí nếu uống cà phê đường còn khiến tăng nguy cơ sâu răng.

Sử dụng răng như một công cụ

Nếu bạn dùng răng để mở gói, nắp chai thì có thể gây mẻ răng, nứt răng hay các trường hợp khẩn cấp về răng miệng khác.

Ảnh minh họa

Đánh răng quá mạnh

Đánh răng quá mạnh không giúp làm sạch răng hơn mà nó khiến mòn men răng, kích ứng nước theo thời gian.

Đánh răng quá nhiều

Đánh răng quá nhiều làn trong ngày cũng khiến răng bị xước, mòn chân, ê buốt răng. Mỗi ngày bạn chỉ cần đánh răng 2 lần là đủ.

Đánh răng ngay sau khi ăn

Đánh răng ngay sau khi ăn khiến cho răng bị tổn hại vì đây là lúc răng dễ bị hỏng nhất. Axit có trong thực phẩm và đồ uống sẽ làm mềm men răng. Khi đánh răng sẽ tăng nguy cơ làm mòn răng của bạn.

Thường xuyên ăn vặt

Thường xuyên ăn vặt không chỉ khiến bạn dễ béo phì mà còn làm sức khỏe răng miệng kém đi. Khi chúng ta ăn vặt thường xuyên, vi khuẩn có hại có thể ăn các mảnh thức ăn thừa, đường giữa các kẽ răng. Khi vi khuẩn ăn đường, chúng tạo ra axit làm suy yếu men răng, gây hại cho răng và nướu của bạn.

Theo Khỏe và Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/10-thoi-quen-khien-ham-rang-hu-hong-nhung-90-nguoi-viet-mac-phai-search/?id=286582

Theo Khỏe và Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/10-thoi-quen-khien-ham-rang-hu-hong-nhung-90-nguoi-viet-mac-phai/20221218033752084)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY