Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

10 thực phẩm chứa nội tiết tố rất tốt cho buồng trứng: Phụ nữ ăn nhiều để khí huyết dồi dào, dễ thụ thai

Những thực phẩm dưới đây rất tốt cho phụ nữ, tích cực ăn nhiều sẽ giúp khỏe mạnh, ngừa lão hóa, dễ thụ thai.

Vợ chồng mình lấy nhau được hơn một năm, cũng canh, cũng thả mà mãi không có em bé, sốt ruột quá nên mới đi kiểm tra. Bác sĩ bảo mọi thứ bình thường nên về cứ yên tâm tầm bổ và giữ tinh thần thoải mái là sẽ có tin mừng.

Về nhà, mình cũng lên kế hoạch cụ thể để cải thiện sức khỏe, trước tiên là thể dục đều, sau đó là chế độ dinh dưỡng tốt cho sinh sản.

Qua tìm hiểu, thì mình thấy có 10 loại thực phẩm sau rất tốt cho buồng trứng, để việc thụ thai được dễ dàng hơn.

Ảnh minh họa.

Trứng

Trứng là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, hàm lượng vitamin d trong trứng rất tốt đối với sự phát triển của buồng trứng của chị em. theo nghiên cứu, trong 1 lòng đỏ trứng gà chứa đến 18iu vitamin d.

Ngoải ra, hàm lượng protein cao trong trứng (trung bình 6g/quả) có thể giúp nâng cao chất lượng trứng và tăng khả năng có em bé. Không chỉ vậy, vitamin B12 và vitamin D có công dụng tương tự như axit folic, làm giảm nguy cơ dị tất ống thần kinh trong giai đoạn đầu của thai kỳ.

Đậu nành

Hàm lượng protein trong đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành giúp buồng trứng khỏe mạnh hơn. ngoài ra, hoạt chất isoflavone trong đậu nành được đánh giá có tác dụng tương tự như hormone sinh d*c nữ estrogen.

Hạt vừng

Hạt vừng là thực phẩm rất giàu canxi, magiê, kẽm, vitamin b6 và các axit béo – đây là các chất dinh dưỡng hỗ trợ sức khỏe buồng trứng cũng như sức khỏe sinh sản cho chị em.

Hạt lanh

Hàm lượng hormone cân bằng lignans và kích thích tố nữ (nguồn thực vật của estrogen) trong hạt lanh có thể giúp ổn định tỷ lệ estrogen -progesterone trong cơ thể chị em và giúp điều chỉnh sự rụng trứng.

Trà xanh

Đây là thực phẩm nổi tiếng có nhiều chất chống oxy hóa hiệu quả, giúp phòng bệnh ung thư buồng trứng, bảo vệ sức khỏe các tế bào và điều hòa quá trình rụng trứng diễn ra đều đặn hơn. tuy nhiên, do rà xanh có chứa caffeine, nên chị em sử dụng nó ở mức độ hợp lý.

Bơ là loại quả chứa hàm lượng chất béo cao, giúp tăng chất lượng trứng. Cụ thể là nhiều chất béo đơn bão hòa - một chất béo tốt cần thiết cho cơ thể trong quả bơ sẽ giúp duy trì sức khỏe sinh sản của chị em.

Các loại đậu

Trong các loại đậu rất giàu chất sắt, vitamin và khoáng chất khác cần thiết cho cơ quan sinh sản của chị em. Bởi vì nếu như thiếu chất sắt trong cơ thể nữ giới có thể dẫn đến việc giảm khả năng rụng trứng.

Chất béo omega 3 trong hầu hết các loại cá đều có khả năng cân bằng lượng hormone trong cơ thể, nuôi dưỡng tế bào. Đặc biệt là hàm lượng protein rất lớn trong cá cũng giúp cải thiện chất lượng trứng của chị em.

Rau lá xanh

Trong các loại rau lá xanh đều rất giàu folate, sắt, mangan, canxi và vitamin A. Đây đều là những chất tốt cho cơ quan sinh sản của chị em. Các chuyên gia khuyên nữ giới nên thường xuyên bổ sung rau xanh trong bữa ăn hàng ngày để tăng chất lượng trứng.

Quả mọng

Hầu hết các loại quả mỏng như sơ ri, việt quất, dâu tây hay mâm xôi... đều có đặc tính chống oxy hóa, từ đó bảo vệ trứng khỏi các gốc tự do. Chị em nên ăn ít nhất 3 phần thịt quả/tuần để giúp cải thiện chất lượng trứng.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/10-thuc-pham-chua-noi-tiet-to-rat-tot-cho-buong-trung-phu-nu-an-nhieu-de-khi-huyet-doi-dao-de-thu-thai-search/?id=290215

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/10-thuc-pham-chua-noi-tiet-to-rat-tot-cho-buong-trung-phu-nu-an-nhieu-de-khi-huyet-doi-dao-de-thu-thai/20211219102804528)

Tin cùng nội dung

  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY