Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

10 thực phẩm tựa máy hút bụi cho lá phổi của bạn, càng ăn càng sống thọ

Những thực phẩm dưới đay rất tốt cho phổi của bạn, giúp lọc sạch kim loại nặng càng ăn càng phòng ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm.

10 thực phẩm lọc sạch kim loại nặng trong phổi của bạn

Rau họ cải: theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết thì các loại rau họ cải chứa các chất oxi hóa giúp cơ thể loại bỏ các độc tố. bông cải xanh, súp lơ,và bắp cải là một vài lựa chọn phổ biến cho người muốn giữ phổi khỏe mạnh.

Thực phẩm chứa carotene: thành phần carotene đã được chỉ định là chất oxy hóa giúp ngăn ngừa những nguy cơ gây ung thư phổi. đồng thời, carotene có chứa trong các loại rau quả có màu cam hoặc đỏ. cà rốt là lựa chọn tuyệt vời nhờ có chứa beta-carotene chuyển hóa thành vitamin a, giúp giảm những sự cố của bệnh hen suyễn. vì vậy, bạn đừng quên bổ sung những thực phẩm giàu carotene vào bữa ăn hàng ngày nhé!

Thực phẩm chứa axitbéo omega-3: theo chia sẻ của các chuyên gia thì các loại axit béo này rất quan trọng với sức khỏe của bạn. những nghiên cứu sơ bộ cho thấy những thực phẩm giàu axit béo có những tác dụng tốt đối với bệnh hen suyễn. nếu bạn không hấp thụ đủ chúng trong cá, thì hãy lựa chọn cho thực đơn của bạn các loại hạt.

Ảnh minh họa.

Thực phẩm chứa folate: theo chuyên gia cho biết thì những thực phẩm này rất tốt trong việc chống lại quá trình gây ung thư phổi và ngăn ngừa các bệnh về ung thư. rau chân vịt, măng tây, củ cải và đậu lăng là những thực phẩm giàu folate5.

Tỏi: Trong tỏi có chứa hàm lượng allicin cao trong tỏi làm giảm viêm và chống nhiễm trùng. Nó phá bỏ các tế bào gốctự do và có thể giúp cải thiện bệnh hen suyễn. Đồng thời, tỏi còn giúp phòng ngừa các bệnh viêm đường hô hấp cấp vô cùng tốt.

Thực phẩm chứa vitamin c: tất cả những thực phẩm chứa lượng vitamin c cao giúp phổi của bạn đưa oxi đến toàn bộ cơ thể một cách hiêu quả. những thực phẩm chứa nhiều vitamin c và là lựa chọn phổ biến cho phổi là: kiwi, ớt chuông xanh và đỏ, các loại có tép như cam, chanh, bưởi, nước ép rau củ và cà chua, dâu, bông cải xanh, dứa, xoài và dưa hấu.

Quả họ dâu: Đây là một trong những loại hoa quả giàu chất chống oxi hóa, có chứa polyphenol anthocyanin,beta-carotene, lutein và zeaxanthin. Những chất chống oxi hóa này bảo vệ phổi khỏi ung thư, dịch bệnh và nhiễm trùng. Bên cạnh đó, dâu tây còn có thể giúp giảm các nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Táo: chúng ta lại có thêm một tác dụng khác từ loại trái cây dinh dưỡng này. các vi chất và nhiều loại vitamin trong táo sẽ duy trì chức năng hô hấp và ngăn ngừa các bệnh về phổi.

Gừng: Loại gia vị này rất dễ kết hợp vào bữa ăn của bạn để thêm hương vị và tăng cường sức khỏe. Chức năng kháng viêm sẽ làm sạch những chất ô nhiễm còn sót lại trong phổi-nguyên nhân dẫn tới các vấn đề sức khỏe.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/10-thuc-pham-tua-may-hut-bui-cho-la-phoi-cua-ban-cang-an-cang-song-tho.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/10-thuc-pham-tua-may-hut-bui-cho-la-phoi-cua-ban-cang-an-cang-song-tho/20220831094814674)

Tin cùng nội dung

  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY