Mạng y tế, vì sức khỏe cộng đồng

10 việc nên làm trước 10 giờ sáng hàng ngày để khỏe mạnh, sống lâu

Làm những việc này sau khi thức dậy sẽ giúp giảm stress, cải thiện giấc ngủ, nâng cao kỹ năng quản lý thời gian, tốt cho cả thể chất lẫn tinh thần.

Uống một cốc nước khi mới thức dậy

Khi vừa tỉnh dậy bạn uống một cốc nước sẽ giúp khởi động hệ thống tiêu hóa và giúp cơ thể hoạt động trơn tru hơn. Bạn có thể thêm vài giọt chanh hay giấm táo nếu thực sự muốn tăng hiệu quả.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng dùng giấm táo thường xuyên có thể hữu ích với mọi thứ từ giảm cholesterol tới cân bằng đường huyết. Bạn có thể pha một thìa giấm táo vào cốc nước lọc uống trước bữa trưa và bữa tối.

Không xem điện thoại ngay khi vừa mở mắt

Vừa thức giấc đã lướt mạng xã hội, xem tin tức, đọc email,… sẽ khiến tâm trí bạn bị nhiễu. Muốn khỏe khoắn và tối ưu hóa não bộ thì bạn nên đợi ít nhát 1 tiếng trước khi cắm cúi với màn hình. Nhờ vậy mà bạn tỉnh táo, tập trung và giảm stress hơn.

Thực hành lòng biết ơn

Biết ơn những điều mình có trong cuộc sống sẽ tạo nền tảng tích cực suốt cả ngày. Bạn ngồi yên tĩnh, dành 10 hơi thở đầu ngày để nghĩ về tất cả những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Nó giúp những suy nghĩ tiêu cực không có cơ hội bước vào và thống lĩnh tâm trí bạn.

Vận động cơ thể hay tập thể dục

Vận động là một yếu tố quan trọng để có cuộc sống khỏe mạnh. Thường xuyên vận động có thể giúp giảm trầm cảm, duy trì cân nặng lành mạnh, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính và nhiều hơn nữa. Ngoài ra, vận động vào buổi sáng cũng tạo một khởi đầu vui vẻ, khỏe khoắn cho một ngày mới.

Ảnh minh họa.

Chọn một việc quan trọng để hoàn thành trong ngày

Theo tác giả cuốn sách bán chạy nhất The New York Times “Tuần làm việc 4 giờ” Tim Ferriss cho biết nên đưa quyết định một việc quan trọng nhất bạn muốn thực hiện trong ngày và, tốt hơn nữa là cố gắng giải quyết nó đầu tiên.

Ăn bữa sáng lành mạnh

Một bữa sáng lành mạnh sẽ khởi động hệ trao đổi chất và mang tới cho bạn nguồn năng lượng tác động tới các hoạt động suốt ngày dài.

Chải lưỡi

Hầu hết chúng ta đều có thói quen đánh răng mỗi sáng nhưng ít người có thói quen chải lưỡi. Việc chải lưỡi giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu, “đánh thức” cơ thể từ trạng thái ngủ sang trạng thái tỉnh táo.

Các bác sĩ nha khoa cho biết, lưỡi có thể là nơi trú ngụ của các vi khuẩn gây hại cho sức khỏe răng miệng. Vậy nên bên cạnh việc đánh răng và dùng chỉ nha khoa bạn nên làm sạch cả lưỡi.

Nghe sách nói hay bản nhạc mình yêu thích

Nếu không có thời gian đọc sách vào buổi sáng bạn có thể nghe sách nói hoặc nghe nhạc. Điều này giúp truyền cảm hứng, nâng đỡ tinh thần để bạn khởi đầu ngày mới tốt hơn.

Xoa bóp cơ thể

Massage cơ thể giúp làm mới và kích thích làn da cũng như hệ bạch huyết của cơ thể, tăng cường lưu thông máu và loại bỏ các chất độc tích tụ. Việc massage cũng giúp làn da bạn tươi tắn, trẻ trung hơn.

Mỉm cười với chính mình trong gương 30 giây

Nhìn thấy mình tươi tắn, hạnh phúc trong gương sẽ giúp bạn cảm thấy tính thần phấn chấn hơn và sẵn sàng đạt tới mục tiêu, vượt qua một ngày dễ dàng hơn.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/10-viec-nen-lam-truoc-10-gio-sang-hang-ngay-de-khoe-manh-song-lau.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/10-viec-nen-lam-truoc-10-gio-sang-hang-ngay-de-khoe-manh-song-lau/20220302093135546)

Chủ đề liên quan:

khỏe mạnh sống thọ việc nên làm
  • Dưỡng sinh giúp khỏe mạnh trường thọ

    Dinh dưỡng có tầm quan trọng đối với sức khỏe và tuổi thọ của con người, vì vậy, chúng ta cần có những hiểu biết cơ bản về nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể, giá trị dinh dưỡng của các nhóm thức ăn để biết cách lựa chọn và ăn uống phù hợp với nhu cầu trong từng điều kiện và giai đoạn phát triển của cơ thể.
  • Muốn sống thọ nên học… ăn

    Tuổi thọ con người tùy thuộc vào yếu tố di truyền, môi trường sống, dinh dưỡng, cách sống và kiến thức phòng trị bệnh. Trong đó, việc học ăn để tận dụng các ưu điểm của thực phẩm kết hợp với khoa học dinh dưỡng để phòng ngừa các bệnh lão suy cũng dự phần quan trọng trong việc gia tăng tuổi thọ...
  • Chúng ta có thể thọ đến bao nhiêu tuổi?

    Theo những gì đang diễn ra thì rõ ràng tuổi thọ của con người đang ngày một tăng lên. Trong điều kiện đời sống phát triển, đường đồ thị tuổi thọ dường như ngày càng lên cao. Vậy liệu chúng ta có thể sống 100, 150 hay 200 tuổi?
  • Sống thọ là do gen

    Các nhà khoa học thuộc Trường đại học Y Albert Einstein của Israel cho biết, con người sống lâu một phần là do gen di truyền.
  • Phép luyện “thần” giúp sống thọ

    Y học cổ truyền cho rằng “thần” là biểu hiện ra ngoài của hoạt động sống mà ta có thể cảm nhận được. Bảo vệ được cái “thần” sẽ giúp cho cơ thể luôn ở trạng thái hài hòa và sống thọ.
  • Cha mẹ mắc bệnh thalassemia: sinh con có khỏe mạnh?

    Trước khi quyết định có con, chúng tôi đi tầm soát thì phát hiện chồng tôi bị bệnh thalassemia ở thể nhẹ, dạng alpha. Tại sao khi bị bệnh mà sức khỏe của chồng tôi vẫn bình thường.
  • Cao to, khỏe mạnh vẫn không sản xuất được tinh trùng

    Cưới nhau 4 năm nay, vợ chồng không có con, anh Sinh chán nản và lao vào rượu chè. Mỗi lần say sưa anh lại chửi bới vợ cho rằng tại chị không đẻ được.
  • Làm gì để có “tinh binh” khỏe mạnh?

    Chất lượng “tinh binh” đóng vai trò quyết định trong việc duy trì nòi giống.
  • Bí quyết nuôi dưỡng “tinh binh” khỏe mạnh cho quý ông tuổi xế chiều

    Môi trường, chế độ ăn uống, những thói quen xấu và sức khỏe giảm sút chính là nguyên nhân khiến số lượng và chất lượng “tinh binh” giảm dần theo thời gian.
  • Làm thế nào để có Răng - Miệng khỏe mạnh?

    Quan tâm chăm sóc tốt sức khỏe răng miệng trong đời sống hằng ngày có thể giúp ngăn ngừa nhiều vấn đề khi bạn ngày càng lớn tuổi hơn. Chăm sóc sức khỏe răng miệng đơn giản là chải (đánh) răng, dùng chỉ nha khoa mỗi ngày và được thăm khám răng miệng định kỳ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY