Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

11 loại thảo dược giúp tăng cường miễn dịch tự nhiên, kháng virus

Có rất nhiều cách tăng cường hệ miễn dịch, trong đó dùng thảo dược tăng cường hệ miễn dịch kháng virus được nhiều người lựa chọn do tính an toàn và hiệu quả. Dưới đây là những loại thảo dược giúp tăng cường hệ miễn dịch mọi người có thể tham khảo.

Đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo là thảo dược đầu tiên trong danh sách các thảo dược được tin dùng để tăng cường hệ miễn dịch. đông trùng hạ thảo có nhiều thành phần hữu ích như polysacarit làm tăng sản xuất tế bào bạch cầu của cơ thể, chống nhiễm trùng. theo một kết quả nghiên cứu thì đông trùng hạ thảo rất tốt cho những người có chức năng miễn dịch bị suy yếu, thậm chí giúp làm giảm nguy cơ bị cảm lạnh lên tới 35%.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Đinh hương

Đinh hương là thảo dược quen thuộc trong ẩm thực ấn độ. không chỉ là gia vị tạo hương vị cho món ăn, đinh hương còn chứa nhiều dưỡng chất, chất chống oxy hoá quan trọng nên có đặc tính kháng khuẩn tốt và có thể giúp khắc phục nhiều bệnh đường hô hấp như ho, hen suyễn.

Nấm linh chi

Thành phần beta-glucan trong nấm linh chi được cho là có khả năng kích thích các loại tế bào khác nhau trong hệ miễn dịch (bao gồm bạch cầu đơn nhân, tế bào tiêu diệt tự nhiên và tế bào đuôi gai), từ đó giúp chúng có khả năng phát hiện và chống lại nhiễm trùng tốt hơn. một số bằng chứng còn cho thấy beta-glucan trong linh chi còn có tác dụng chống khối u, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. có thể tiêu thụ nấm linh chi ở dạng bột hoặc viên nang.

Hoàng kỳ

Hoàng kỳ giúp giảm căng thẳng, hỗ trợ điều trị bệnh thiếu máu. loại thảo dược này cũng giúp ngăn ngừa mệt mỏi, tăng cường hệ miễn dịch, chống lại cảm lạnh và cúm.

Cam thảo

Cam thảo có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn mạnh mẽ nên có thể hỗ trợ điều trị một số bệnh da liễu thường gặp như bệnh chàm và trứng cá. Đồng thời, nó cũng có tác dụng phòng ngừa sâu răng và cải thiện một số bệnh lý liên quan đến tiêu hóa (như chứng khó tiêu, trào ngược axit, loét dạ dày,…).

Đặc biệt, chất glycyrrhizin trong cam thảo còn hữu hiệu trong việc làm dịu đi những cơn hen suyễn và giảm bớt chứng viêm họng.

Tỏi

Tỏi chứa chất chống oxy hóa mạnh với đặc tính kháng khuẩn, kháng virus và kháng sinh. Tỏi cũng giúp thông mũi, giảm nghẹt mũi tự nhiên.

Cây cơm cháy

Cây cơm cháy có chứa quercetin – một chất chống oxy hóa với tác dụng kháng histamine và chống viêm.

Chỉ cần 1 thìa cà phê siro cây cơm cháy là có thể chống lại các triệu chứng cúm và giúp giảm đau, giảm mệt mỏi cho những người bị xoang hoặc mệt mỏi mạn tính.

Xuyên tâm liên

Xuyên tâm liên là một trong những thảo dược giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. xuyên tâm liên có thể giúp ngăn ngừa cúm, hạ sốt, giảm viêm họng và làm dịu các vấn đề về tiêu hóa, bệnh gan. đặc tính giải độc của loại thảo dược này còn có thể giúp làm sạch máu và tăng cường hệ miễn dịch, chống lại nhiễm trùng.

Gừng

Gừng có chứa chất kháng histamine và là một loại thảo mộc được dùng từ lâu để giảm nghẹt mũi, giảm các triệu chứng cảm lạnh.

Bạn có thể cho thêm gừng vào một số món ăn hoặc làm trà gừng, vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe.

Kinh giới

Kinh giới chứa chất chống oxy hóa, các hợp chất chống nấm, kháng khuẩn, kháng virus và chống lại ký sinh trùng, chống lại nhiễm trùng một cách tự nhiên.

Nhân sâm

Nhân sâm là một trong những thảo dược tăng cường miễn dịch tốt nhất. rễ, thân và lá của nhân sâm đã được sử dụng từ lâu để duy trì cân bằng nội môi miễn dịch và tăng cường sức đề kháng với bệnh tật và nhiễm trùng. nhân sâm cải thiện hệ thống miễn dịch bằng cách điều chỉnh từng loại tế bào miễn dịch, bao gồm đại thực bào, tế bào tiêu diệt tự nhiên, tế bào đuôi gai, tế bào t và tế bào b. nó cũng có các hợp chất chống vi trùng, chống lại nhiễm trùng do vi khuẩn và virus.

Các kháng thể liên kết với các kháng nguyên, chẳng hạn như độc tố hoặc virus, giữ cho chúng không tiếp xúc và gây hại cho các tế bào bình thường của cơ thể.

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/11-loai-thao-duoc-giup-tang-cuong-mien-dich-tu-nhien-khang-virus-61480.html

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/11-loai-thao-duoc-giup-tang-cuong-mien-dich-tu-nhien-khang-virus/20220207104212973)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY