Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

11 thói quen ban đêm gây tăng cân hầu hết mọi người đều mắc phải

Ngủ không đủ giấc, ăn đồ chiên rán, ăn đồ cay vào buổi tối, bỏ bữa...là những thói quen hàng ngày khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

Những thói quen này không chỉ khiến bạn tăng cân mà còn ảnh hưởng đến tâm trạng, năng suất làm việc của bạn.

Nếu ngủ không đủ giấc, quá trình trao đổi chất của bạn diễn ra chậm hơn, bạn dễ cảm thấy đói, tăng mức độ cortisol, ngại tập thể dục, thường xuyên mệt mỏi. Vì thế bạn phải ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi đêm.

Bạn ăn quá nhiều hoặc ăn các thực phẩm nặng sẽ làm quá trình tiêu hóa chậm lại, đặc biệt là vào ban đêm. thói quen xem tv trong lúc ăn cũng khiến bạn khó kiểm soát lượng thức ăn tiêu thụ hơn. lời khuyên cho bạn là ăn tối với protein và rau ở mức độ vừa phải.

Thói quen này khiến bạn tích tụ nhiều tế bào mỡ hơn và còn dễ gặp vấn đề về tiêu hóa. Bạn nên đi ngủ sau khi ăn được 1,5 đến 2 tiếng.

Đồ chiên rán chứa quá nhiều calo nên cơ thể sẽ không có đủ thời gian để đốt cháy. Kết quả là bạn thu về nhiều tế bào mỡ hơn và ngủ không ngon. Vì thế, bạn nên ăn đồ nướng hoặc hấp vào buổi tối.

Vào ban đêm chúng ta không phải tiêu thụ gì trong thời gian dài, thức ăn cay có thể gây ra chứng ợ nóng và làm quá trình tiêu hóa gặp khó khăn. thực tế, thức ăn cay có khả năng tăng tốc độ trao đổi chất, chỉ là bạn nên tránh ăn nó vào buổi tối, đặc biệt là bữa ăn đêm.

Bạn không nên ăn đồ ngọt vào buổi tối vì đường trắng và bột mì sẽ chuyển hóa thành các tế bào mỡ. Bạn cũng không thể đốt cháy lượng calo đó vào ban đêm.

Bạn nên tránh ăn bánh mì, bánh quy hoặc bất kỳ đồ ngọt nào khác sau bữa tối. Bởi chúng có nhiều calo rỗng và cung cấp nhiều năng lượng làm bạn tỉnh ngủ. Nếu muốn ăn vặt muộn, bạn hãy chọn món nhẹ nhàng ít hơn 200 calo.

Bỏ bữa tối không giúp bạn giảm cân vì quá trình trao đổi chất của bạn bị chậm lại. bỏ bữa khiến bạn bị đói, dễ ăn nhiều vào bữa tiếp theo. thói quen này còn làm bạn mất mô cơ và da, tâm trạng lo lắng, bồn chồn.

Các loại đồ uống này ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn và chứa nhiều calo. Vào buổi tối, bạn nên uống nước đun sôi để nguội hoặc sữa nóng.

Ánh sáng xanh do các thiết bị đó phát ra sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và giấc ngủ. Sóng tần số vô tuyến cũng gây ra tình trạng thiếu ngủ. Bạn nên tắt các thiết bị ít nhất một giờ trước khi đi ngủ. Thay vào đó, hãy đọc sách hoặc nghe nhạc thư giãn.

Đi ngủ quá nửa đêm khiến bạn tích mỡ nhiều hơn vì đó không phải là chu kỳ tự nhiên của cơ thể. Thêm vào đó, bạn sẽ muốn ăn gì đó vào sáng sớm. Nếu cảm thấy hưng phấn vào cuối ngày (nên không ngủ được), bạn hãy tập thể dục nhẹ nhàng để dễ ngủ hơn.

BÀI VIẾT

Minh Khuê-CTV

Mạng Y Tế
Nguồn: SaoStar (https://saostar.vn/dep-360/11-thoi-quen-ban-dem-gay-tang-can-hau-het-moi-nguoi-deu-mac-phai-20201208000328723.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY