Dinh dưỡng hôm nay

11 thực phẩm ngừa ung thư vú tốt nhất

Theo các chuyên gia y tế, tại Việt Nam, ung thư vú đứng thứ hai trong số các bệnh ung thư thường mắc ở phụ nữ, với khoảng 11.000 ca mới mắc và hơn 4.000 ca Tu vong.
Tỷ lệ bệnh nhân phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn (giai đoạn 3-4) ở nước ta vẫn cao nên tỷ lệ Tu vong ở mức 60%.

Ung thư vú gây ra đau đớn vì mất đi 1 phần của cơ thể - phần mang lại cảm giác tự tin, hoạt động T*nh d*c, vẻ đẹp cũng như chức năng làm mẹ. Bên cạnh việc thường xuyên tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe, tập thể dục, người phụ nữ cần chế độ sinh hoạt và ăn uống lành mạnh.

Dưới đây là các loại rau, quả làm giảm khả năng mắc ung thu vú ở phụ nữ, đôi khi chỉ là những món ăn nhưng chúng lại có lợi ích không ngờ trong việc phòng chống ung thư vú.

Một nghiên cứu tiến hành tại Đại học Michigan phát hiện rằng, sulforaphane - một hợp chất được tìm thấy trong bông cải xanh có thể làm giảm số lượng tế bào ung thư vú. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên ăn bông cải xanh tươi hoặc hấp, luộc vì như vậy hợp chất sulforaphane được giữ tốt nhất.

Cải Bruxen, súp lơ, cải xoăn - tất cả thành viên của gia đình bắp cải được cho là có tính “đối kỵ” cao đối với các tế bào ung thư. Điều này là bởi vì chúng có chứa các hợp chất chống ung thư như indole-3-carbinol làm giảm estrogen nguyên nhân chủ yếu gây ung thư vú.

Những loại củ này cũng được cho là có hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư vú vì chúng kích hoạt hệ thống miễn dịch để ngăn chặn sự tăng trưởng tế bào ung thư.

Cải bó xôi là một trong những nguyên liệu tốt nhất duy trì sức khỏe phụ nữ. Bên cạnh đó chúng giàu axit folic, cải bó xôi chứa nhiều hợp chất có thể giúp chống lại hormone gây ung thư.

Dầu ôliu là “giải pháp tốt nhất” cho việc chống chọi với căn bệnh ung thư, nó chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa và axit oleic làm ức chế sự tăng trưởng các tế bào ung thư ác tính.

Dâu tây, dâu tằm, phúc bồn tử rất giàu chất xơ và chất xơ có thể giúp ngăn ngừa ung thư vú vì nó giúp loại bỏ oestrogen dư thừa ra khỏi cơ thể, ngăn chặn tái hấp thu oestrogen trong cơ thể.

Nghiên cứu gần đây tại Đại học Y khoa Marshall Mỹ cho thấy tốc độ tăng trưởng các khối u đã giảm đáng kể trong trường hợp phụ nữ sử dụng quả óc chó. Quả óc chó chứa omega-3 alpha-linolenic acid, phytosterol hoặc chất chống oxy hoá làm tăng khả năng chống khối u ung thư vú.

Loại rau này rất giàu apigenin làm tăng sức đề kháng với ung thư. Các chuyên gia cũng khuyên rằng nên bổ sung thêm rau cần tươi băm nhỏ cho bữa ăn hàng ngày của chúng ta.

Trong cà chua chín chưa nhiều likopen, cà chua được coi là một phương Thu*c bảo vệ tốt nhất cho phụ nữ trong việc ngăn ngừa ung thư vú. Bạn nên uống sinh tố cà chua hoặc salad cà chua vì đồ tươi luôn giàu dưỡng chất hơn.

Mận và đào giàu hàm lượng polyphenol có thể giúp “tiêu diệt” các tế bào ung thư vú, và hổ trợ sự phát triển bình thường cho các tế bào khác trong cơ thể.

Bí đỏ chứa dồi dào lượng beta-carotene, tăng khả năng miễn dịch và giúp cơ thể đối phó với sự căng thẳng oxy hóa do đó làm giảm nguy cơ ung thư và sự hình thành của khác khối u ác tính.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-11-thuc-pham-ngua-ung-thu-vu-tot-nhat-11121.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung