Dinh dưỡng hôm nay

12 thực phẩm giúp no lâu, giảm cân hiệu quả

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực phẩm giàu chất xơ, protein và các loại rau củ có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, hạn chế ăn vặt và giảm cân hiệu quả.

Mướp.

Hàm lượng chất xơ trong mướp cao, rất có lợi cho dạ dày, hệ tiêu hóa và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Nó cũng giàu chất sắt, vitamin C và A, tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

Loại thực phẩm giàu tinh bột này, có tác dụng hấp thụ nước trong dạ dày và chống đói. Chất dinh dưỡng, chất xơ và vitamin trong lúa mì, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn trong suốt cả ngày. Bạn có thể ăn sáng với một lát bánh ngũ cốc hay lúa mì nguyên hạt.

Theo Boldsky, lê chứa nhiều chất xơ pectin, rất tốt cho sức khỏe, và có tác dụng giảm cân bằng cách làm giảm cholesterol, giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, và hạn chế sự hấp thu chất béo của các tế bào.

Yến mạch rất có lợi cho sức khỏe và chứa nhiều chất xơ, hòa tan và không hòa tan, giúp tăng cảm giác no lâu và ức chế cơn đói. Một bữa sáng với bột yến mạch, giúp bạn tránh ăn các thực phẩm giàu chất béo, kiểm soát lượng cholesterol.

Hạnh nhân, hạt điều, hạt dẻ, óc chó, hồ đào, vân vân, đều chứa đầy đủ các dưỡng chất tốt và cần thiết cho cơ thể, như chất xơ, protein, axit béo omega-3. Khoảng 25 gram các loại hạt mỗi ngày, sẽ cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, tránh được cảm giác đói và cũng không bị đầy bụng.

Chất xơ pectin và nước trong cam, giúp đốt cháy calo rất hiệu quả, và lấp đầy dạ dày nhanh chóng. Chúng cũng giàu vitamin C, giúp cơ thể khỏe mạnh. Một quả cam trước bữa ăn, có thể ngăn ngừa sự thèm ăn trong suốt cả ngày.

Nhờ có hàm lượng calo thấp, chất xơ cao, mận khô, giúp bạn nạp đủ năng lượng cho cả ngày. Chúng cũng giàu chất chống oxy hóa, loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể. Bữa ăn nhẹ với mận khô trước mỗi bữa ăn, có tác dụng giảm cân rất hiệu quả.

Khoai tây cũng là một loại thức ăn, đứng trong danh sách đầu của những loại thức ăn, làm tăng cảm giác no lâu. Nếu so với bánh mỳ, khoai tây tăng cảm giác no lâu gấp ba lần. Hơn nữa, tinh bột trong khoai tây còn giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa.

Tất cả các loại cây họ đậu đều rất giàu chất xơ và protein, nên chúng là những thực phẩm tốt nhất giúp kiềm chế cơn đói. Các nghiên cứu mới đây cho thấy, những người thừa cân khi chọn chế độ ăn nhiều đậu, đã giảm gần 4 kg trong vòng 16 tuần, và cải thiện hàm lượng cholesterol trong máu.

Không chỉ có nhiều chất béo tự nhiên tốt cho cơ thể, quả bơ còn chứa thêm nhiều loại vitamin khác như kali, vitamin B, E giúp làm chậm cảm giác đói trong dạ dày, mang lại cảm giác no lâu hơn nhiều loại hoa quả hay thực phẩm khác.

Bông cải xanh giàu dinh dưỡng, chứa nhiều chất xơ, ít calo, là món ăn cần thiết cho người muốn giảm cân nhanh. Trong bông cải xanh có carbohydrate, là chất giúp giữ năng lượng cho cơ thể, giúp bạn lâu đói, mau no, hạn chế việc nạp thức ăn vào cơ thể.

Một quả táo mỗi ngày, có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn mong muốn. Với những người muốn việc giảm cân hiệu quả, hãy sử dụng táo trước bữa ăn. Cách này sẽ giúp no bụng trước khi vào bữa chính. Ngoài ra, táo còn chứa chất chống oxy hóa, cũng có tác động tích cực tới quá trình trao đổi chất.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-12-thuc-pham-giup-no-lau-giam-can-hieu-qua-11191.html)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.