Tin y tế hôm nay

Tin y tế

120 người dân Nghi Xuân trở về từ vùng dịch Covid-19 sức khỏe bình thường

(MangYTe) - 120 người Nghi Xuân (Hà Tĩnh) trở về từ vùng dịch Covid-19 đang được cách ly tại nhà và cách ly tập trung hiện sức khỏe bình thường. Huyện Nghi Xuân đã thành lập thêm 1 khu cách ly tại xã Cương Gián.

120 người Nghi Xuân (Hà Tĩnh) Covid-19 đang được cách ly tại nhà và cách ly tập trung hiện sức khỏe bình thường. Huyện Nghi Xuân đã thành lập thêm 1 khu cách ly tại xã Cương Gián.

Các trường hợp người dân trở về từ vùng có dịch Covid-19 được cách ly và theo dõi sức khỏe hàng ngày

Theo Trung tâm Y tế dự phòng huyện Nghi Xuân, tính đến hết ngày 2/3, toàn huyện có 120 trường hợp trở về từ vùng dịch Covid-19 đang được cách ly, giám sát về y tế.

Trong đó, 14 trường hợp đang cách ly về y tế tập trung (8 người đi từ vùng dịch Daegu - Hàn Quốc) và 6 người nhà chăm sóc người cách ly tại xã Xuân Thành.

Tất cả các trường hợp trên được theo dõi sát sao, sức khỏe vẫn bình thường, không có trường hợp nào có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Tổng số người ở Nghi Xuân trở về từ các vùng dịch Covid-19 đã và đang được cách ly, giám sát về y tế tích lũy đến nay là 301 trường hợp.

Khu cách ly tập trung 14 trường hợp đi về từ vùng dịch ở Hàn Quốc và người thân tại xã Xuân Thành

Đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Nghi Xuân chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19.

Tuy nhiên, để chủ động phòng chống dịch bệnh, cùng với việc cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành chức năng và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp vào cuộc triển khai quyết liệt, khẩn trương các giải pháp phòng chống, ứng phó với dịch bệnh. Người dân trên địa bàn huyện cũng tích cực, chủ động thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

Huyện đã chuẩn bị đầy đủ Thu*c, trang thiết bị hồi sức cấp cứu và các phương tiện cần thiết để sẵn sàng ứng phó; bố trí 2 khu cách ly tại xã Xuân Thành và Cương Gián phục vụ công tác cách ly đối tượng theo quy định của Bộ Y tế.

Một người dân xã Cương Gián trở về từ Hàn Quốc tự cách ly tại nhà.

Cương Gián là một trong những xã có số lượng người đi xuất khẩu lao động cao nhất huyện Nghi Xuân. Trên địa bàn hiện có hơn 2.700 người đi xuất khẩu lao động, trong đó có gần 1.800 người đang học tập và làm việc tại Hàn Quốc.

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, Đảng ủy, UBND xã Cương Gián đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch; rà soát các trường hợp người dân trên địa bàn xã đang học tập và làm việc tại các quốc gia có dịch Covid-19, nhất là các trường hợp nhập cảnh từ Hàn Quốc.

Cán bộ xã Cương Gián đến các gia đình có người từ Hàn Quốc trở về để nắm bắt thông tin tình hình sức khỏe

Phó Chủ tịch UBND xã Cương Gián Hoàng Văn Hà cho biết: Tính đến nay, qua rà soát, toàn xã có 25 trường hợp cần phải cách ly về y tế, trong đó, 4 trường hợp đang được cách ly tập trung.

UBND xã phân công cán bộ xã phụ trách thôn, cán bộ thôn phụ trách các hộ dân để nắm bắt thông tin kịp thời hàng ngày, tăng cường quản lý chặt chẽ các trường hợp người dân trở về địa phương từ vùng có dịch.

Người dân xã Cương Gián được tuyên truyền, hướng dẫn chủ động ý thức phòng, chống dịch Covid-19 nên cuộc sống sinh hoạt vẫn diễn ra bình thường

Cùng với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, hơn bao giờ hết, những ngày này, mỗi người dân xã Cương Gián luôn chủ động nâng cao ý thức, trách nhiệm trước công tác phòng, chống Covid-19.

Bà Lê Thị Dim (thôn Bắc Sơn, xã Cương Gián) có con trai vừa trở về từ Hàn Quốc cho biết: “Để chủ động phòng, chống Covid-19, khi nghe con thông tin từ Hàn Quốc về quê, để bảo vệ sức khỏe cho người thân trong gia đình và những người xung quanh, tôi đã chủ động thông báo với chính quyền xã để được kiểm tra, theo dõi sức khỏe thường xuyên và hướng dẫn thực hiện cách ly tại nhà. Các thành viên trong gia đình thường xuyên thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của cán bộ y tế”.

Khu cách ly tập trung thứ 2 tại xã Cương Gián đã được chuẩn bị chu đáo

Đến thời điểm hiện tại, huyện Nghi Xuân chưa ghi nhận ca nhiễm dịch bệnh Covid-19. Các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đang được huyện tiếp tục triển khai thực hiện.

Nam Giang – Phúc Quang

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo hà tĩnh (https://baohatinh.vn/y-te/120-nguoi-dan-nghi-xuan-tro-ve-tu-vung-dich-covid-19-suc-khoe-binh-thuong/188107.htm)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY