Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

15 hóa chất nguy hiểm có thể gây ung thư trong mỹ phẩm

(MangYTe)- Một người dùng ít nhất là vài loại mỹ phẩm chăm sóc cá nhân thường ngày như xà bông, dầu gội đầu, kem đánh răng, kem chống nắng… Tuy nhiên, khá nhiều hóa chất trong các loại mỹ phẩm không có lợi cho sức khỏe.

Theo nghiên cứu, da hấp thu khoảng 60% trong sản phẩm. Do đó dù chỉ sử dụng một lượng nhỏ mỹ phẩm có mỗi ngày nhưng trong một thời gian dài thì lượng tích tụ lại có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Sau đây là danh sách 15 loại bạn cần đặc biệt để ý hoặc là tránh xa chúng, hoặc là hạn chế dùng.

Hương liệu được tổng hợp từ rất nhiều hóa chất nhưng lại không được ghi thành phần ngoại trừ loại có mùi tự nhiên như tinh dầu. Bạn nên tránh các loại hương liệu tạo mùi trong mỹ phẩm.

: Gần 1/5 mỹ phẩm chứa chất gây ung thư này, đặc biệt là sản phẩm chăm sóc móng, nhuộm tóc, làm thẳng tóc, mi giả, dầu gội…

(crystalline), talc, and nanoparticled titanium dioxide (TiO2): Khi ở trong phấn, sản phẩm dạng xịt, những mảng nhỏ này có thể bị hít vào, tích tụ trong phổi và cơ thể, lâu dài sẽ gây bệnh cho phổi.

(1,3-benzenediol, resorcin, 1,3-dihydroxybenzene, m-hydroxybenze, m-dihydroxyphenol): Có trong Thu*c nhuộm tóc, dầu gội, trị mụn… Có thể gây kích ứng, dị ứng da, có hại cho hệ miễn dịch, rối loạn tuyến giáp ở động vật.

THẢO MY

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/15-hoa-chat-nguy-hiem-co-the-gay-ung-thu-trong-my-pham-693577.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung