Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

15 thực phẩm giúp đào thải độc tố tích tụ trong người, gan khỏe và sạch tinh, da láng mịn

Bổ sung những thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày giúp cải thiện sức khỏe, tăng cường khả năng đào thải độc tố cho cơ thể.

Mướp đắng

Theo Đông y,mướp đắngvị đắng, tính mát, tác dụng giải độc, giải nhiệt vô cùng hiệu quả. Nghiên cứu cho thấy mướp đắng có khả năng ngăn ngừa sự phát triển của các khối u, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Đậu xanh

Theo Đông y,đậu xanhcó tác dụng giải độc, lợi tiểu, khử khuẩn, bổ sung năng lượng, giảm căng thẳng đầu óc, giảm áp lực cho tim... Đây là thực phẩm rất thích hợp để sử dụng trong những ngày thời tiết nóng nực.

Mộc nhĩ đen

Ảnh minh họa

Mộc nhĩ đen có chứa chất keo thực vật có sức hút và kết dính cao, có thể hút thấm hết những tạp chất còn tồn tại trong hệ tiêu hóa, giúp máu sạch hơn, hạ cholesterol trong máu, phòng ngừa tình trạng xơ cứng mạch máu.

Bông cải xanh

Bông cải xanh giàu dinh dưỡng, nhiều vitamin, khoáng chất và các chất thiết yếu cho cơ thể.. Ngoài ra, loại rau nà còn chứa indol và thiocyanate có lợi, giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, giảm gánh nặng cho thận, hỗ trợ và ngăn ngừa sự hình thành, phát triển của các khối u.

Atiso

Atiso có tác dụng giải độc rất tốt. Nó chứa nhiều magie, giúp kích thích giấc ngủ, giảm căng thẳng. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ trong atiso có thể cải thiện tiêu hóa. Không những thế, loại thực phẩm này còn giàu kali, lợi tiểu, giúp tăng cường khả năng loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể. Chúng ta có thể ăn sống hoặc nấu chín thực phẩm này.

Bắp cải

Bắp cải chứa nhiều thành phần chống oxy hóa, giúp gan phân giải chất béo dư thừa. ngoài ra, nó còn có tác dụng làm sạch ruột, giúp dạ dày ổn định. tính chất kháng khuẩn của nó giúp thanh lọc toàn bộ cơ thể. không những thế, bắp cải còn vô hiệu hóa một số chất độc hại, giúp gan tiêu thoát nước, phòng ngừa một số bệnh tật.

Củ cải đường

Củ cải đường rất tốt cho việc giảm báo, giải độc. loại thực phẩm này chứa các khoáng chất tự nhiên, giúp loại bỏ chất độc hại. ngoài ra, trong củ cải đường còn chứa methionine và betadine chống lại các độc tố. nó còn giúp lọc máu, cân bằng ph trong máu, làm sạch gan, kích thích cung cấp oxy trong tế báo.

Cà chua

Cà chua chứa hàm lương kali, lycopene cao, đồng thời giàu các chất chống oxy hóa giúp giảm các vấn đề về dạ dày, phòng ngừa bệnh tật. ngoài ra, cà chua còn kích thích tiết dịch tiêu hóa, tạo điều kiện loại bỏ các chất độc trong cơ thể.

Thì là

Thì là chứa nhiều chất xơ và các chất chống oxy hóa, thường được sử dụng trong các loại trả thảo dược để điều chỉnh rối loạn tiêu hóa.

Dưa chuột

Dưa chuột có công dụng lợi tiểu, giúp làm sạch niệu đạo, giúp thận đào thải các chất độc trong ống tiểu. ngoài ra, dưa chuột còn có tác dụng hỗ trợ giải độc cho gan, phổi.

Mật ong

Mật ong nổi tiếng là thực phẩm giải độc cơ thể và làm đẹp. mật ong chứa nhiều vitamin và axit amin thiết yếu cho cơ thể. dùng mật ong thường xuyên có tác dụng bài trừ độc tốt, phòng ngừa bệnh về mạch máu và các chứng suy nhược thần kinh.

Gừng

Gừng có tác dụng hỗ trợ quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn. Đồng thời, nó còn giúp loại bỏ các chất thải ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả.

Nghệ

Nghệ có khả năng kháng khuẩn, kháng virus, chống viêm, chống oxy hóa, sát trùng tự nhiên. Ngoài ra, nó còn giúp bảo vệ gan, thận; chống các chất phóng xạ và thúc đẩy hoạt động tiêu hóa.

Tỏi

Tỏi là một trong những phẩm có lợi cho sức khỏe. tỏi chứa allicin và selen giúp gan được thanh lọc và khỏe mạnh.

Trà xanh

Trà xanh là loại đồ uống tốt cho sức khỏe. Lá trà chứa nhiều chất chống ox hóa, giúp cơ thể chống lại các gốc tự do gây ra lão hóa và một số bệnh khác.

Theo Khỏe và Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/15-thuc-pham-giup-dao-thai-doc-to-tich-tu-trong-nguoi-gan-khoe-va-sach-tinh-da-lang-min-search/?id=234194

Theo Khỏe và Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/15-thuc-pham-giup-dao-thai-doc-to-tich-tu-trong-nguoi-gan-khoe-va-sach-tinh-da-lang-min/20230103044012644)

Tin cùng nội dung

  • Mật ong sẽ giúp chị em làm đẹp từ làn da, mái tóc và cả móng tay.
  • Kết quả nghiên cứu tiết lộ, nam giới duy trì ăn cà chua trong 10 bữa mỗi tuần có khả năng giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến 18%.
  • Nghiên cứu của Mỹ cho thấy chiết xuất từ bông cải xanh, bắp cải và súp lơ có thể giúp cải thiện một số triệu chứng về rối loạn hành vi và xã hội ở những người bị tự kỷ.
  • Một hợp chất được chiết xuất từ mầm bông cải xanh có thể giúp cải thiện một số triệu chứng rối loạn hành vi và xã hội ở những bệnh nhân mắc chứng tự kỷ.
  • Xin chào Mangyte, cho tôi hỏi người bị viêm loét dạ dày tá tràng có thể uống trà xanh được không?
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Chứa nhiều nước nên từ lâu dưa chuột được xem là một loại quả có tính mát và giải khát. Trong trị liệu thì dưa chuột là nguyên liệu có ích để điều trị các bệnh thông thường và góp phần giúp giữ gìn sắc đẹp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY