Kinh tế xã hội hôm nay

15 triệu đồng/cặp vé chung kết SEA Games, có tiền chưa chắc mua được

Vé xem trận chung kết bóng đá nam giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đang trở thành món hàng được săn đón trên mạng xã hội. Với mức giá 15 triệu đồng/cặp, không phải ai có tiền cũng mua được.

19h ngày 22/5, u23 việt nam sẽ gặp u23 thái lan ở trận chung kết bóng đá nam sea games 31 trên sân mỹ đình (hà nội). vé của trận chung kết đã được bán trực tuyến từ 9h ngày 15/5 và kết thúc bán vé trực tuyến từ 16h ngày 18/5.

Năm nay, ban tổ chức sea games 31 ủy quyền cho các đơn vị bán vé dưới dạng mã qr code để check-in trên một ứng dụng duy nhất. số lượng vé bán ra là 19.000 vé. vé chung kết bóng đá nam sea games 31 có hai mệnh giá là 300.000 đồng và 500.000 đồng.

Tuy nhiên, trên các "chợ đen" thời điểm này, vé trận chung kết đang được rao bán với mức giá cao gấp 30 lần. cụ thể, cặp vé khán đài b2 cửa 7 đang có giá 15 triệu đồng. khách lấy nhiều thì giảm còn 14,5 triệu đồng/cặp.

Giá vé bị đẩy lên cao như vậy nhưng không phải cứ có tiền là mua được. sau khi việt nam chắc suất vào chung kết, rất nhiều người hâm mộ môn thể thao vua săn lùng mua vé trận chung kết nên nhiều "cửa" đã không còn vé bán.

Vé chung kết SEA Games bị "hét" giá 15 triệu đồng/cặp.

Vé mời dạng vé cứng nên cách thức giao dịch đơn giản hơn. Theo đó, người mua đặt cọc trước, người bán sẽ gửi vé về tận nhà, hoặc người mua có thể tới tận nơi để kiểm tra rồi giao dịch.

Trao đổi với một "phe" vé trên mạng, người này cho biết: "Vé QR code có giá dao động từ 3,5-5,5 triệu đồng. Nếu mua thì anh tới tận nhà, em đảm bảo giao dịch". Giao dịch vé QR code, người bán sẽ cung cấp căn cước công dân hoặc chứng minh thư kèm số điện thoại.

Người mua vé QR code sẽ được giao dịch tại nhà.

Loại vé rẻ nhất trên thị trường là vé khán đài D. Vé này có giá mua khoảng hơn 600.000 đồng nhưng đang được bán lại với giá gần 3 triệu đồng/cặp.

Chia sẻ với PV, anh Phạm Công (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, mức giá của cặp vé khán đài A và B quá cao. Anh Công từ chối ngay lập tức khi nghe thấy mức giá dân "phe" đưa ra.

"Tôi đang tìm kiếm cặp vé khán đài C hoặc D với mức giá hợp lý để tới sân cổ vũ cho U23 Việt Nam trong trận chung kết. Vị trí này nhìn từ khán đài xuống sân rất khó, tôi đến sân là để tận hưởng không khí bóng đá", anh Công cho hay.

Hiện tại, không ít "phe" vé cũng đang rao bán vé xem trận chung kết bóng đá nam sea games 31 ngay tại cổng sân vận động quốc gia mỹ đình. giá vé tại đây cũng tương tự các "chợ đen" trên mạng xã hội.

Bên cạnh những người sẵn sàng xuống tiền mua vé vào sân cổ vũ đội nhà U23 Việt Nam, tại cổng sân Mỹ Đình chiều nay, nhiều người đã bỏ đi sau khi nghe "hét" mức giá 18 triệu đồng/cặp vé.

Hình ảnh "chợ vé" sôi động trước sân vận động Mỹ Đình chiều nay, 20/5, do PV ghi nhận:

Theo Dân trí

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/15-trieu-dongcap-ve-chung-ket-sea-games-co-tien-chua-chac-mua-duoc-651395.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY