Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

2 cách ăn tỏi giúp bồi bổ sức khỏe, đặc biệt là trong mùa lạnh

Bên cạnh việc dùng tỏi để xào nấu bạn còn có thể dùng tỏi theo cách này sẽ giúp bồi bổ sức khỏe trong mùa lạnh.

Theo lương y Vũ Quốc Trung (Hội Đông y Việt Nam), tỏi có vị cay, tính ôn, chủ yếu có các loại tinh dầu, vitamin A, E, B1, B2…, kích thích tiêu hóa, giải độc, trừ đờm, sát khuẩn, thậm chí là diệt trừ giun.

Trong Đông y, tỏi được dùng để chữa các trường hợp tiêu hóa kém, viêm do hô hấp, chữa tả, lị, viêm âm đạo do nhiễm trùng roi, tăng huyết áp, tăng cholesterol trong máu.

Ăn tỏi sống

Ảnh minh họa

Buổi sáng chính là “thời điểm vàng” để ăn tỏi bởi tỏi sẽ phát huy tác dụng tốt nhất khi bụng đói. lúc này, các đặc tính của tỏi sẽ tác động đến các vi khuẩn tốt bên trong cơ thể, kích thích hoạt động của chúng. đồng thời, ăn tỏi sống mang đến các công dụng:

Tuổi thọ cao hơn

Dù không trực tiếp giúp gia tăng tuổi thọ nhưng tỏi có thể làm cho huyết áp của bạn cân bằng, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Từ đó giúp duy trì tuổi thọ cao.

Làm cho não khỏe mạnh hơn

Tỏi có tác dụng bảo vệ nhất định đối với dây thần kinh não bộ của chúng ta, có tác dụng ngăn ngừa tốt bệnh Alzheimer, phục hồi trí nhớ rất tốt.

Có thể làm giảm lượng đường trong máu

Trong tỏi có một số chất có tác dụng ổn định lượng đường trong máu và tác động tốt đến quá trình bài tiết insulin, nhờ đó có thể kiểm soát tốt lượng đường trong máu. Do đó, nếu lượng đường trong máu cao, bạn có thể ăn một chút tỏi.

Cải thiện cholesterol, giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỏi có tác dụng hạ mức cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể, giúp loại bỏ các mảnh xơ vữa bám trên thành mạch máu.

Giải độc kim loại nặng

Thói quen ăn tỏi mỗi ngày sẽ giúp các hợp chất lưu huỳnh có trong tỏi bảo vệ nội tạng khỏi những tổn thương và thải kim loại nặng. Thói quen ăn 3 tép tỏi sống mỗi ngày có hiệu quả trong việc giảm kim loại nặng trong cơ thể.

Ăn tỏi ngâm mật ong vào mùa lạnh

Các chuyên gia sức khỏe cho rằng tỏi mật ong là thực phẩm bổ dưỡng ngang với “thuốc quý”. Chúng có thể đem lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời đó là:

– Sự kết hợp giữa mật ong và tỏi có thể làm giảm huyết áp và mức cholesterol xấu trong cơ thể.

– Chúng có thể có lợi trong việc chống lại cảm lạnh và cúm. Do tỏi chính là “kho tàng” chứa các hợp chất lưu huỳnh kháng sinh và kháng nấm như allicin và ajoene, không chỉ bảo vệ bạn khỏi nhiễm trùng mà còn điều trị cảm lạnh và ho thông thường.

– Chúng có thể cải thiện tiêu hóa và điều trị nhiều bệnh liên quan đến tiêu hóa.

– Chúng có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

– Chúng có thể giải độc cơ thể, làm sạch nội tạng của bạn bằng cách loại bỏ các chất độc.

– Chúng có thể cải thiện sức khỏe của gan.

– Tỏi là một chất làm loãng máu tự nhiên, vì vậy nó giúp ổn định huyết áp cao và mức cholesterol.

– Uống mật ong và tỏi khi bụng đói thường được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng để điều trị các trường hợp trào ngược axit và nôn trớ.

– Tỏi mật ong là thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả. Trong khi tỏi giúp cải thiện tiêu hóa và tăng cường trao đổi chất thì mật ong có khả năng kiềm chế cơn đói, từ đó giúp giảm cân một cách hiệu quả.

Những lưu ý khi ăn tỏi mỗi ngày

Việc ăn tỏi thường xuyên với liều lượng khoảng 1 củ tỏi mỗi ngày vẫn đảm bảo an toàn và rất hiếm khi bị dị ứng. Lượng tỏi được khuyến nghị hàng ngày là từ 1/2-1 củ tỏi mỗi ngày (khoảng 3.000-6.000mcg allicin).

Theo Xe và Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/2-cach-an-toi-giup-boi-bo-suc-khoe-dac-biet-la-trong-mua-lanh.html

Theo Xe và Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/2-cach-an-toi-giup-boi-bo-suc-khoe-dac-biet-la-trong-mua-lanh/20221122083512280)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY