Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

2 điểm bất thường xuất hiện vào ban đêm cảnh báo bệnh tiểu đường: Tuyệt đối đừng chủ quan

Nếu thấy thường xuyên xuất hiện 2 dấu hiệu này vào ban đêm thì chứng tỏ bạn đang có nguy cơ cao mắc tiểu đường, cần hết sức đề phòng.

Tiểu đường là căn bệnh cực kỳ nguy hiểm vì gây ra biến chứng gây T* vong cao. Hiện nay, căn bệnh này có xu hướng trẻ hóa. Khi mắc tiểu đường, người bệnh sẽ phải xác định sống chung với Thu*c cùng chế độ sinh hoạt nghiêm ngặt.

Vậy làm cách nào để nhận biết mình có khả năng mắc bệnh tiểu đường? Hãy xem có 2 dấu hiệu bất thường sau vào ban đêm không nhé!

Cảm thấy khát, buồn tiểu nhiều vào ban đêm

Ảnh minh họa.

Khi mắc bệnh tiểu đường, tình trạng tiểu đêm nhiều là một trong những triệu chứng dễ phát hiện nhất. do lượng đường huyết trong cơ thể tiếp tục tăng cao, não bộ nhạy cảm thu nhận thông tin và tự động loại trừ thông tin, điều này sẽ dẫn đến số lần đi tiểu tăng lên. thậm chí, bạn còn luôn cảm thấy khát và muốn uống nước thường xuyên, kể cả là vào ban đêm.

Đói vào nửa đêm

Một triệu chứng quan trọng khác trong giai đoạn đầu của bệnh tiểu đường là rất đói vào ban đêm.

Nguyên nhân là do lượng đường huyết trong cơ thể tăng cao, dẫn đến rối loạn bài tiết của tuyến tụy và khiến não bộ cảm thấy nhanh đói. Hậu quả là bụng bạn luôn sôi lên ùng ục và muốn tìm đồ ăn để khỏa lấp cơn đói vào giữa đêm.

Theo Thạch Thảo/Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/2-diem-bat-thuong-xuat-hien-vao-ban-dem-canh-bao-benh-tieu-duong-tuyet-doi-dung-chu-quan-search/?id=308437

Theo Thạch Thảo/Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/2-diem-bat-thuong-xuat-hien-vao-ban-dem-canh-bao-benh-tieu-duong-tuyet-doi-dung-chu-quan/20211224040501151)

Tin cùng nội dung

  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Đái dầm là chứng thuộc phạm vi chứng di niệu của Đông y, thường gặp ở trẻ em từ 3 tuổi trở lên, cũng có khi gặp ở người lớn. Nguyên nhân gây đái dầm là do thận khí hư hàn, không ước thúc được bàng quang, do phế khí, tỳ khí hư nhược, cũng có khi do thói quen xấu của trẻ em.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY