Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

2 điều cần làm trước và sau khi bôi kem chống nắng để làn da bất tử với lão hóa, đen sạm

Trước và sau khi bôi kem chống nắng, chị em đều có 2 thủ tục nhất định phải thực hiện.

Chị em có thể không dùng đồ skincare hạng sang, bỏ qua một số bước chăm sóc da thời thượng như: dùng essence, toner, bôi retinol/bakuchiol hay đắp mặt nạ… thế nhưng, không thể lười thực hiện một bước skincare, đó chính là bôi kem chống nắng. đây là thủ tục chăm sóc da cần được thực hiện mỗi ngày, bất kể trời nắng, mưa hay âm u. chị em còn phải cẩn thận ngay từ khâu mua sắm, đó là chọn loại có chỉ số chống nắng tối thiểu spf 30, đồng thời chặn được cả tia uva lẫn uvb. tuy nhiên, bấy nhiêu đó thôi vẫn chưa đủ để làn da của chị em được bảo vệ tối ưu khỏi các tác nhân gây lão hóa từ môi trường. muốn bước thoa kem chống nắng phát huy được hiệu quả tốt nhất, chị em cần thực hiện vài điều sau đây.

Trước bôi kem chống nắng: Thoa serum vitamin C

Làn da không chỉ bị tấn công bởi mỗi tia uva và uvb, các gốc tự do được sản sinh do không khí ô nhiễm, khói thu*c lá, các tác nhân tiêu cực khác từ ngoại cảnh cũng góp phần khiến bạn già nhanh. không may là, khá ít kem chống nắng trên thị trường đảm đương được cả nhiệm vụ vô hiệu gốc tự do. và món skincare chị em cần bổ sung chính là serum vitamin c. chất chống oxy hóa (vitamin c) có trong sản phẩm này không chỉ giúp làn da tươi sáng hơn, xóa mờ đốm nâu mà còn cùng với kem chống nắng, bảo vệ làn da của chị em triệt để và toàn diện.

Trước khi bôi kem chống nắng: Lắc kỹ sản phẩm

Dòng ghi chú "lắc kỹ trước khi dùng" trên bao bì của hầu hết các loại kem chống nắng không phải là một lời dặn dò suông. bác sĩ da liễu leslie baumann tại florida, mỹ cho hay: "thành phần zinc oxide và titanium dioxide trong kem chống nắng vật lý có trọng lượng khá nặng. chúng thường bị lắng xuống đáy lọ nên chỉ có thao tác lắc kỹ trước khi dùng mới giúp các thành phần trong kem chống nắng được phân bố đều".

Một số loại kem chống nắng còn bị chia tách dầu - nước. do đó, nếu muốn hiệu quả của kem chống nắng được phát huy tối ưu, chị em nhất định không được quên thủ tục lắc trước khi bôi nhé!

Sau bôi kem chống nắng: Chờ đợi 15 - 20 phút

Vì cuộc sống khá bận rộn, hoặc chỉ đơn giản là lười chờ đợi, nhiều nàng sau khi bôi kem chống nắng thường ra khỏi nhà ngay lập tức. đây là sai lầm phổ biến, và gây bất lợi cho làn da. kem chống nắng sẽ cần khoảng 15 - 20 phút để thẩm thấu hoàn toàn, trở nên ổn định và tạo một lớp lá chắn bảo vệ kiên cố cho làn da. nếu không chịu chờ đợi, tia uv vẫn sẽ có cơ hội tấn công làn da của bạn. theo thời gian, tổn thương tích tụ sẽ biểu hiện thành các dấu hiệu lão hóa.

Sau bôi kem chống nắng: Thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ

Có một điều mà không nhiều chị em để ý, đó là kem chống nắng chỉ có tác dụng bảo vệ làn da trong vòng 2 giờ kể từ khi bôi. do đó, việc thoa lại kem chống nắng là vô cùng cần thiết để làn da được bảo vệ trong suốt cả ngày dài. nếu việc bôi lại kem chống nắng dạng kem khiến bạn cảm thấy bất tiện, hãy sắm cho mình một lọ kem chống nắng dạng thỏi hoặc dạng bột. như vậy, bước thoa lại kem chống nắng sẽ diễn ra nhẹ nhàng hơn, bạn cũng dễ dàng chăm thực hiện mỗi ngày.

Ảnh: Sưu tầm

https://afamily.vn/2-dieu-can-lam-truoc-va-sau-khi-boi-kem-chong-nang-de-lan-da-bat-tu-voi-lao-hoa-den-sam-20220405180539328.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/2-dieu-can-lam-truoc-va-sau-khi-boi-kem-chong-nang-de-lan-da-bat-tu-voi-lao-hoa-den-sam-20220405180539328.chn)

Tin cùng nội dung

  • Có những điều mà mọi phụ nữ đều cần biết để không bị tụt hậu trong một thế giới tràn ngập thông tin hiện nay.
  • Lạc không chỉ được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn mà ăn lạc còn có thể ngăn ngừa được một số bệnh nguy hiểm trong đó có ung thư.
  • Những nghi vấn truyền tai nhau: bột sắn dây hại dạ dày? bột sắn dây gây sỏi thận? bột sắn dây uống với mật ong gây ch*t người... thực hư ra sao?
  • Vào mùa nắng, bảo vệ làn da là quan tâm hàng đầu của nhiều người. Hầu hết chúng ta đều chú ý chọn kem chống nắng, mũ nón, quần áo dày để bảo vệ da, tránh những tác hại của ánh nắng như sưng viêm, oxy hóa, tổn hại đến DNA và các loại bệnh khác liênquan đến làn da.
  • Thanh long ruột đỏ là một trong những loại trái cây có thành phần dinh dưỡng phù hợp nhất cho việc giữ gìn dáng vóc và sắc đẹp, đặc biệt là với chị em phụ nữ.
  • Với hương vị ngọt thơm, xoài là trái cây yêu thích của nhiều người. Đây là thực phẩm tuyệt vời bởi không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp, chống lão hóa.
  • Nắn măng cụt thấy mềm đều là quả chín vừa ăn, nếu vỏ cứng là quả còn non, lớp thịt sẽ bị sượng, còn nếu chỗ mềm chỗ cứng là quả non nhưng có khả năng đã bị hỏng.
  • Nhiều người cho rằng có thể bảo vệ da bằng cách sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF 15 là một sai lầm.
  • Theo Đông y, quả sim có vị ngọt, chát, tính bình có tác dụng hành huyết, chỉ huyết, bổ huyết, hoạt lạc.
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY