Ẩm thực hôm nay

2 phần thịt ngon nhất của con heo nhưng 90% chúng ta đều chưa biết: Muốn mua phải xếp hàng từ sáng sớm!

Thịt heo thì ai cũng ăn nhiều rồi nhưng chị em có chắc là mình đã biết cách chọn phần thịt ngon nhất chưa?

Thịt heo là loại thịt mà chúng ta ăn gần như hàng ngày, hàng tuần rồi. Có hôm còn ăn 2 bữa thịt heo không chừng. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn đang nghĩ rằng thịt sườn non hoặc thịt ba chỉ là phần ngon nhất, vậy thì bạn nhầm to rồi nha! Đây mới là 2 phần thịt ngon và hết nhanh nhất, chị em muốn mua được phải đi chợ từ sáng sớm!

1. Thịt má đào

Thịt má đào nè

- đặc điểm: thịt má đào là phần thịt bên trong của má heo, phần má còn lại gọi là má ngoài nha! má ngoài cũng ngon nhưng hơi nhiều mỡ và không ngon bằng má đào. thịt má đào nhiều gân, gân xen kẽ với thịt nhưng gân rất mềm, không hề cứng hay dai.

Thịt má đào rất ngọt, thơm và có phần gân mềm nên ăn cực thích

- cách chế biến: tốt nhất là nên hấp nha. hấp thay vì luộc hoặc xào sẽ giúp thịt má đào giữ nguyên được vị ngọt tự nhiên, lớp gân cũng không bị nhũn. tuy nhiên, nếu ăn thịt má đào hấp nhiều rồi, chị em cũng có thể thái mỏng thịt má đào và xào hoặc nấu canh cùng các loại rau/củ khác theo sở thích nhé!

Thịt má đào ngon nhất là hấp, nhưng xào hoặc nấu canh cũng ngon luôn!

2. Thịt đế thăn

Thịt đế thăn nè

- đặc điểm: như tên gọi, thịt đế thăn là phần đế của miếng thịt thăn. thông thường, phần thịt này sẽ được lọc ra khỏi phần mỡ bì để bán riêng vì phần thịt này vừa không bị khô, vừa không quá nhiều mỡ như thịt thăn nguyên miếng.

Thịt nạc quá thì sẽ bị khô, mỡ quá thì sẽ ngấy và gây béo. chính vì thế nên thịt đế thăn là 1 trong 2 phần thịt ngon nhất vì lượng mỡ - nạc hài hòa

- cách chế biến: thịt đế thăn thái mỏng, nhúng lẩu hoặc rim mắm thì ngon "đỉnh của chóp". ngoài ra, chị em cũng có thể dùng thịt đế thăn thay cho thịt bò khi nấu phở, đảm bảo ngon không kém cạnh thịt bò chút nào nha!

Thịt đế thăn cũng dễ chế biến

Thịt má đào và thịt đế thăn là 2 phần thịt nhanh hết nhất trong các quầy thịt hoặc khu bán thịt trong siêu thị đấy! nếu chị em thường có thói quen đi siêu thị vào tầm trưa hoặc chiều thì rất có thể bạn còn không biết 2 loại thịt này được lọc ra bán riêng.

Chính vì thế, lần tới đi siêu thị hoặc đi chợ, chị em thử đi vào lúc sáng sớm và mua thịt má đào và thịt đế thăn nha. đảm bảo ăn thử 1 lần là lần sau có động lực đậy sớm đi mua luôn đó.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng bạn sẽ có thêm những bí quyết nhỏ để chọn mua được những phần thịt heo ngon nhất!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/2-phan-thit-ngon-nhat-cua-con-heo-nhung-90-chung-ta-deu-chua-biet-muon-mua-phai-xep-hang-tu-sang-som-20211011181147727.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY