Chuyện lạ hôm nay

2 triệu lượt xem đoạn video về bàn tay khổng lồ ở Đà Nẵng

Video chia sẻ hình ảnh một người nước ngoài khám phá Cầu Vàng qua Google Maps đã thu hút nhiều sự chú ý trên mạng xã hội.

Một tài khoản có tên @googlemapsfun đăng tải đoạn video sử dụng ứng dụng google maps, zoom từ xa đến gần bề mặt trái đất ở chế độ ảnh vệ tinh. đến cuối đoạn video, người này chuyển từ góc nhìn từ trên xuống sang chế độ street views 360 độ của google maps và làm hiện ra hình ảnh của một bàn tay đá đang ôm lấy cây cầu trong thời tiết mù sương.

Đa phần người xem ở việt nam có thể dễ dàng nhận ra đây là cầu vàng tại khu du lịch bà nà hill, thành phố đà nẵng, nhưng hình ảnh này lại gây ngạc nhiên cho những người xem đến từ nhiều quốc gia khác.

Sau chưa đầy một ngày đăng tải, đoạn video trên đã ghi nhận hơn 3,4 triệu lượt xem cùng 12.000 bình luận và 2.400 lượt chia sẻ. "Trời ơi nó thật dị" một người dùng có tên @devanmeraldi bình luận, một người nước ngoài khác nhầm tưởng đây là "bàn tay của người khổng lồ". Có người nhầm tưởng nơi này từng xuất hiện trong một tập phim hoạt hình Conan.

Hình ảnh cầu vàng trong đoạn video đang lan truyền trên internet.

Tuy nhiên, việc cầu vàng hiện lên có phần bí ẩn trong đoạn video đa phần là do ý đồ của người thực hiện. người này đã cố tình chèn nhạc nền u ám để tăng phần kịch tính.

Ngoài ra, ở góc nhìn Street View 360, người này đã cố tình chọn vào bức ảnh không có bóng người, được chụp vào lúc thời tiết xấu để người xem video không thể nhận ra đây vốn là địa điểm du lịch.

Cầu vàng trên ứng dụng google maps được ghim rất nhiều vị trí xem ảnh 360 độ do người dùng đăng tải. phần lớn hình ảnh được chụp vào lúc thời tiết tốt và có rất đông khách du lịch.

Hình ảnh cầu vàng ở đà nẵng. ảnh: sun world.

Cầu Vàng được thiết kế bởi Trung tâm Nghiên cứu thiết kế kiến trúc cảnh quan (TA Landscape Architecture), trực thuộc Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh.

Công trình này được khánh thành vào tháng 6/2018. trước đó, vượt qua hơn 10.000 bức ảnh từ khắp nơi trên thế giới gửi về, bức ảnh được nhiếp ảnh gia người việt nam trần tuấn việt chụp cầu vàng ở đà nẵng đã giành chiến thắng chung cuộc của cuộc thi nhiếp ảnh xoay quanh đề tài kiến trúc #architecture2020 do ứng dụng chia sẻ ảnh agora tổ chức.

Theo Xuân Sang/ Zing

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc/2-trieu-luot-xem-doan-video-ve-ban-tay-khong-lo-o-da-nang-1553286.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY