Nhịp cầu nhân ái hôm nay

2023-2027: thời điểm vàng triển khai các dự án, chương trình hợp tác giữa Đà Nẵng và WVI

Sáng 15/3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến chủ trì buổi tiếp ông Doseba Sinay, Trưởng Đại diện Tổ chức Tầm nhìn Thế giới (World Vision International) tại Việt Nam, nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng. Tại đây, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho rằng: thông qua các chương trình, dự án hỗ trợ của World Vision International, Đà Nẵng có cơ hội học hỏi những vấn đề kỹ thuật trong triển khai dự án, cũng như rất quan tâm đến tính bền vững và tính lan tỏa của dự án.

Nhóm Công tác về quyền trẻ em cam kết cùng Việt Nam bảo vệ trẻ em

Tổ chức Cứu trợ Trẻ em góp phần chăm lo sức khỏe phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh tại Yên Bái

Tại buổi làm việc, ông doseba sinay - trưởng đại diện wvi đánh giá cao mối quan hệ hợp tác lâu dài, chặt chẽ giữa ubnd thành phố đà nẵng và các sở, ngành liên quan với wvi trong những năm qua, thể hiện qua kết quả của các chương trình, dự án đang được thực hiện tại đà nẵng. “với mục tiêu tập trung vào vấn đề trẻ em, khu vực nghèo đói, vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa khó khăn, có thể nói, những chương trình, dự án tại đây là những mô hình điểm để chia sẻ không những cho những địa phương khác của việt nam mà còn chia sẻ cho các nước trong khu vực”, ông doseba sinay phát biểu.

Trưởng Đại diện Tổ chức Tầm nhìn Thế giới cho rằng, với xu hướng đô thị hóa ngày càng gia tăng, nhu cầu của trẻ em thành phố khác rất nhiều so với trẻ em vùng nông thôn, do vậy các mô hình can thiệp cần phải có cách tiếp cận khác nhau để phù hợp với từng nhóm đối tượng.

Bà Ngô Thị Kim Yến - Phó Chủ tịch UBND thành phố chủ trì buổi tiếp ông Doseba Sinay, Trưởng Đại diện Tổ chức Tầm nhìn Thế giới (World Vision International) tại Việt Nam, nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng - ảnh Ngô Huyền/danang.gov.vn

Tại đây, WVI cũng đã đề xuất tài trợ dự án Phòng, chống các hình thức lao động trẻ em trong môi trường làm việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, bao gồm bóc lột T*nh d*c trẻ em trên môi trường mạng và vi phạm các điều kiện lao động tối thiểu tại Việt Nam, với tổng kinh phí 851.859 USD do Bộ Lao động — Thương binh và Xã hội Mỹ tài trợ thông qua Văn phòng WVI tại Việt Nam, thực hiện từ tháng 1/2022 đến 30/9/2024.

Ông doseba sinay cũng cho biết, thời gian đến, world vision international sẽ xây dựng lại chiến lược tổ chức giai đoạn 2023-2027, trong đó đà nẵng, sơn trà ưu tiên nằm trong chiến lược mới này. “5 năm tiếp theo có thể xem là thời điểm vàng để tập trung triển khai hiệu quả các dự án, chương trình hợp tác giữa thành phố đà nẵng và wvi.

Phó chủ tịch ngô thị kim yến ghi nhận và đánh giá cao những hỗ trợ tích cực của wvi đối với đà nẵng trong thời gian qua, qua đó, thành phố đã phát huy hiệu quả nguồn lực, giúp cải thiện đáng kể cuộc sống của trẻ em, người dân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, chương trình vùng đô thị quận sơn trà (từ tháng 9/2018 đến 9/2022) với tổng kinh phí 1.980.000 usd, đang được triển khai và đạt hiệu quả cao tại đà nẵng. theo đánh giá của các đơn vị tiếp nhận, chương trình đã đạt được những kết quả ấn tượng và cần tiếp tục được duy trì, mở rộng. do vậy, đề nghị ông doseba sinay và tổ chức tầm nhìn thế giới tiếp tục quan tâm xem xét, tài trợ giai đoạn tiếp theo của chương trình.

Chương trình Vùng của WVI được các địa phương đánh giá cao. (Ảnh: WVI)

Theo phó chủ tịch ubnd thành phố, dù tỷ lệ người dân đà nẵng sống ở khu vực đô thị cao, nhưng vấn đề an sinh xã hội vẫn còn nhiều điều cần quan tâm, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em, người nghèo, khó khăn. lãnh đạo thành phố rất vui mừng khi tổ chức tầm nhìn thế giới đã nhìn thấy những vấn đề còn tồn tại đó, và triển khai các chương trình hỗ trợ. thông qua các chương trình, dự án hỗ trợ của world vision international, thành phố sẽ có cơ hội học hỏi những vấn đề kỹ thuật trong triển khai dự án, cũng như rất quan tâm đến tính bền vững và tính lan tỏa của dự án.

“đối với dự án phòng, chống các hình thức lao động trẻ em trong môi trường làm việc độc hại, nguy hiểm giai đoạn 2022-2024, chúng tôi trân trọng sự cam kết và đồng hành của wvi. hiện thành phố đang đẩy mạnh thực hiện “xây dựng thành phố đà nẵng an toàn - không bạo lực với phụ nữ và trẻ em”; đồng thời đà nẵng đang tham gia “sáng kiến thành phố thân thiện với trẻ em” của unicef. vì vậy, rất mong wvi quan tâm hỗ trợ kỹ thuật để đà nẵng thực hiện thành công các mục tiêu này.

GBVNET ra tuyên bố nhân tháng hành động và "16 ngày hành động chống bạo lực giới"

Việt Nam đề xuất nâng cao khả năng tiếp cận, công nghệ số cho trẻ em gái và phụ nữ tại AMMW

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/2023-2027-thoi-diem-vang-trien-khai-cac-du-an-chuong-trinh-hop-tac-giua-da-nang-va-wvi-164715.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY