Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

22 người tiếp xúc gần với bệnh nhân 268 ở Hà Giang đều âm tính với virus corona

(MangYTe) - Sáng 17/4, Bộ Y tế cho biết 22 mẫu xét nghiệm của những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân số 268 tại thôn Đồng Văn, Hà Giang.

Cơ quan chức năng đang cách ly, theo dõi 177 trường hợp có tiếp xúc gần bệnh nhân 268; lấy 83 mẫu xét nghiệm, trong đó 22 mẫu cho kết quả âm tính.

Ngày 16/4, chủ tịch ubnd tỉnh hà giang có công điện yêu cầu triển khai ngay các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch covid-19. 

Hiện UBND huyện Đồng Văn phong tỏa thôn Pín Tủng và cách ly toàn bộ xã Phố Là và thị trấn Phố Bảng (Đồng Văn); thành lập 7 chốt chặn tại các lối vào thôn, cả tuyến biên giới và các xã lân cận, kiểm soát 24/24 giờ.

Lịch trình di chuyển của bệnh nhân 268

Sở y tế hà giang cho biết, khoảng 14h ngày 8/4 bệnh nhân được đưa từ nhà đến phòng khám đa khoa khu vực phố bảng, đồng văn để khám bệnh. tại đây, bệnh nhân không tiếp xúc với ai ngoài 5 cán bộ y tế trực tiếp khám bệnh cho bệnh nhân.

Sau đó, bệnh nhân được chuyển lên bệnh viện đa khoa huyện đồng văn lúc 14h50, tại đây bệnh nhân được đưa đi chụp x quang (theo lối đi riêng).

Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện đồng văn.

Video: Người dân khó khăn trong mùa dịch COVD-19 được tặng gạo

  

Hà Cường

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/tin-tuc/22-nguoi-tiep-xuc-gan-voi-benh-nhan-268-o-ha-giang-deu-am-tinh-voi-virus-corona-ar540728.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY