Tâm sự hôm nay

25 năm và 33.000 nụ cười trọn vẹn

Chiến dịch mang tên “kỷ nguyên của những nụ cười” nhân kỷ niệm 25 năm hoạt động của Operation Smile tại Việt Nam với sự tham gia của 1.000 tình nguyện viên đến từ 25 quốc gia trên thế giới.
Từ ngày 17 - 21/11, tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM (201A Nguyễn Chí Thanh, Q. 5, TP.HCM) tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile) và Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM đã thực hiện đợt phẫu thuật nhân đạo dành cho trẻ em bị dị tật bẩm sinh môi, hàm ếch đến từ TP.HCM, Lâm Đồng, Phú Yên, Đắk Nông, Tiền Giang và một số tỉnh lân cận.

Đây là một trong 6 chương trình phẫu thuật thực hiện của chiến dịch mang tên “kỷ nguyên của những nụ cười” nhân kỷ niệm 25 năm hoạt động của Operation Smile tại Việt Nam với sự tham gia của 1.000 tình nguyện viên đến từ 25 quốc gia trên thế giới. Ước tính đã có khoảng 200 trẻ được khám và phẫu thuật trong đợt này tại TP.HCM. Bên cạnh hoạt động phẫu thuật, trong thời gian này Operation Smile sẽ tổ chức đào tạo, tập huấn về kỹ năng điều dưỡng nhằm giúp nâng cao năng lực, chuyên môn cho các y bác sĩ Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM, qua đó cải thiện chất lượng chăm sóc người bệnh.

Ở Việt Nam, cứ 700 trẻ ra đời thì có 1 trẻ bị khe hở môi, hàm ếch và dị tật hàm - mặt. Với các em, ngoài việc phải chịu đựng những khiếm khuyết về thể chất, những khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, còn có những nỗi đau to lớn về mặt tinh thần, đó là sự kỳ thị xa lánh của xã hội. Sự chung tay của cộng đồng sẽ giúp các em nuôi hy vọng để có được nụ cười trọn vẹn, sự tự tin khi đến trường và một cuộc sống bình thường như bao bạn bè cùng trang lứa. Chỉ với 45 phút và khoảng 5.000.000 đồng, chúng ta sẽ giúp mang lại cho các em một cuộc sống mới.

Operation Smile là tổ chức từ thiện quốc tế có trụ sở chính ở tiểu bang Virginia (Hoa Kỳ), hiện có mặt tại hơn 60 nước với mạng lưới trên 5.400 tình nguyện viên y tế đến từ hơn 80 quốc gia, hoạt động nhằm giúp nâng cao điều kiện sức khỏe và cuộc sống cho các em nhỏ. Bên cạnh đó, Operation Smile còn thực hiện các chương trình đào tạo, nâng cao trình độ của các bác sĩ, chuyên viên y tế địa phương cũng như cung cấp các trang thiết bị y tế và các chương trình điều trị tại các trung tâm trên toàn thế giới. Operation Smile lần đầu tiên tới Việt Nam vào tháng 2/1989, như một phần của tiến trình bình thường hóa quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ. Trải qua 25 năm hoạt động cùng sự đồng hành và hợp tác của Bộ Y Tế, Ban điều phối viện trợ Nhân dân, Quỹ bảo trợ trẻ em Viêt Nam…, Operation Smile đã thực hiện phẫu thuật mang lại nụ cười cho hơn 33.000 trẻ em bị dị tật hàm mặt trên khắp cả nước.

N. THỦY - N. HUYỀN

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-25-nam-va-33-000-nu-cuoi-tron-ven-5889.html)

Chủ đề liên quan:

nụ cười nụ cười trọn vẹn

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY