Dinh dưỡng hôm nay

2.500 món ăn dinh dưỡng mỗi ngày cho trẻ

(MangYTe) - Các bà mẹ nuôi con nhỏ muốn được cung cấp thực đơn cân bằng dinh dưỡng giúp trẻ phát triển toàn diện chiều cao và cân nặng theo độ tuổi, đăng ký tài khoản miễn phí tại website: www.dinhduongmevabe.com.vn để tiếp cận kho thực đơn hơn 2.500 món ăn.

(CT) - Các bà mẹ nuôi con nhỏ muốn được cung cấp thực đơn cân bằng dinh dưỡng giúp trẻ phát triển toàn diện chiều cao và cân nặng theo độ tuổi, đăng ký tài khoản miễn phí tại website: www.dinhduongmevabe.com.vn để tiếp cận kho thực đơn hơn 2.500 món ăn.

Ðây là tiện ích của chương trình dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em, do Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp thực hiện, hướng đến chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe cho đối tượng phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi.

Chương trình còn cung cấp nhiều nội dung hữu ích khác trên nền tảng website, như công cụ theo dõi sức khỏe tại nhà cho mẹ và bé, giúp theo dõi sự tăng cân của thai phụ trong thai kỳ, sự tăng trưởng của bé từ sơ sinh cho đến 5 tuổi; công cụ “Theo dõi dinh dưỡng và vận động” giúp mẹ và bé kiểm tra về chế độ dinh dưỡng và thói quen vận động hằng ngày. Chương trình còn có nhiều bài viết về tư vấn dinh dưỡng và sức khỏe cho mẹ và bé, các bài viết về chủ đề ẩm thực.

Phần mềm này được triển khai toàn quốc từ năm 2020. Tháng 4-2021, chương trình triển khai tại TP Cần Thơ, tập huấn cho cán bộ y tế từ tuyến tỉnh, mở rộng đến đội ngũ cán bộ y tế cơ sở. Ðồng thời, tuyên truyền lợi ích của phần mềm đến cộng đồng, góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe của bà mẹ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ nhỏ dưới 5 tuổi trên địa bàn thành phố. Phần mềm cũng là công cụ hữu ích giúp cán bộ y tế thuận tiện tư vấn cho các đối tượng khi đến thăm khám tại cơ sở y tế. Mới đây, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố tổ chức tập huấn cho gần 200 cán bộ y tế phụ trách dinh dưỡng trên địa bàn thành phố.

THU SƯƠNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/2-500-mon-an-dinh-duong-moi-ngay-cho-tre-a152929.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY