Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 cách chữa nghẹt mũi cho trẻ mẹ phải biết

Nếu trẻ bị nghẹt mũi bạn hãy sử dụng 1 trong các bí quyết dưới đây để chữa trị cho trẻ nhé.

Dùng nước muối S*nh l* nhỏ mũi

Cách trị nghẹt mũi cho trẻ sơ sinh phổ biến nhất hiện nay là dùng nước muối S*nh l*. vì có tính kháng khuẩn tốt nên nước muối sẽ giúp đường thở của trẻ trở nên thông thoáng và dễ chịu hơn. không chỉ nhanh chóng loại bỏ những dịch mũi, nước muối còn giúp làm sạch và tiêu các loại vi khuẩn gây hại trên niêm mạc mũi.

Dùng nước muối S*nh l* giúp bạn trị nghẹt mũi cho trẻ.

Dùng nước muối S*nh l* giúp bạn trị nghẹt mũi cho trẻ.

Khi nhỏ dung dịch nước muối vào lỗ mũi của bé cần lưu ý, chỉ giọt nhỏ cho mỗi lỗ mũi là đủ. Sau đó, xoa bóp mũi của bé nhẹ nhàng từ cả hai phía. Sau khi nhỏ xong một bên mũi, nên lau sạch đầu ống Thu*c nhỏ mũi trước khi tiếp tục nhỏ Thu*c vào mũi còn lại vì vòi ống Thu*c có thể đã bị nhiễm khuẩn.

Lưu ý, bạn có thể áp dụng phương pháp này từ 3 đến 5 lần cho con cưng tùy thuộc vào mức độ nghẹt mũi của mỗi bé.

Chữa nghẹt mũi cho trẻ bằng nước ấm và ăn súp gà (đối với trẻ từ 6 tháng trở lên)

Việc uống nước ấm sẽ giúp làm giảm chất nhầy trong mũi con. các nghiên cứu còn cho thấy, súp gà thực sự làm giảm các triệu chứng cảm lạnh như đau nhức, mệt mỏi, nghẹt mũi và sốt. ngoài ra, nước thịt luộc cũng có tác dụng tương tự cho trẻ tập ăn dặm.

Bạn cũng nên bổ sung những món sau vào thực đơn của bé, chẳng hạn như nước ép táo, canh, súp hoặc trà hoa cúc và hãy nhớ là giữ ấm những loại thức uống này bạn nhé. lưu ý rằng, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thử các loại thảo mộc khác ngoài hoa cúc, vì không phải tất cả các sản phẩm tự nhiên đều an toàn.

Dụng cụ hút mũi

Khi bé bị sổ mũi hay nghẹt mũi, mẹ có thể sử dụng dụng cụ hút mũi (dạng ống cao su hoặc dạng 2 vòi thông nhau) để loại bỏ dịch mũi cho con. hút mũi sạch giúp bé dễ thở, ăn và ngủ ngon hơn.

Bên cạnh ống hút mũi, mẹ nên nhỏ mũi bằng nước muối S*nh l* trước để làm mềm chất dịch nhầy trong mũi của con trước khi hút. nước mũi muối S*nh l* dễ dàng được mua tại các nhà Thu*c hoặc mẹ tự pha ở nhà theo tỷ lệ 1/4 thìa muối với 200ml nước ấm. nếu tự pha nước muối nhỏ mũi, nên bảo quản trong lọ thủy tinh có nắp kín, để ở nơi khô ráo.

Trên đây là các mẹo vặt hay giúp các mẹ trị nghẹt mũi cho trẻ sơ sinh nhanh chóng và hiệu quả.

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/3-cach-chua-nghet-mui-cho-tre-me-phai-biet-36623.html

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-cach-chua-nghet-mui-cho-tre-me-phai-biet/20210128083750468)

Tin cùng nội dung

  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Thói quen đeo trang sức giả ngày Tết cho trẻ em từ lâu không chỉ làm đẹp, tạo phong cách thời trang mà còn biểu lộ ước mong của người lớn có một năm mới giàu sang, phú quý. Tuy nhiên…
  • Dưỡng chất cần thiết cho trẻ em ung thư như chất đạm, đường (carbohydrate), chất béo, nước, vitamin và khoáng chất. Chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn hiểu rõ nhu cầu đặc biệt của con bạn và lên kế hoạch ăn uống cụ thể.
  • Điều trị ung thư và chính bản thân bệnh ung thư có thể làm con bạn thay đổi về hương vị và mùi vị,sẽ ảnh hưởng đến sự thèm ăn của trẻ.
  • Dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định rõ về xử lý những người hành nghề trái phép và Ph* thai cho trẻ vị thành niên.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY