Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 cách giúp bạn chữa hôi nách tại nhà đơn giản

Hôi nách là bệnh gây khó chịu cho nhiều người nhưng không phải ai cũng biết cách để chấm dứt nó.

Nguyên nhân gây bệnh hôi nách

Mồ hôi dưới cánh tay khiến nhiều người mất tự tin.

Bệnh tăng tiết mồ hôi vùng nách (hay còn gọi là hôi nách) là một bệnh khá thường gặp. Bệnh tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt, trở ngại trong giao tiếp. Đây là bệnh có tính chất di truyền nên có thể nhiều người trong gia đình cùng bị, tuy nhiên bệnh này không lây. Tùy theo thể bệnh và tùy theo từng người mà bệnh có thể bị nhiều vào mùa hè, mùa thu hoặc mùa đông.

Nguyên nhân của bệnh là do tuyến mồ hôi vùng nách (gồm cả tuyến mồ hôi lớn và tuyến mồ hôi nhỏ) hoạt động quá mạnh, gây tăng tiết mồ hôi đồng thời có yếu tố vi khuẩn trên da làm mùi trở nên khó chịu. về bản chất, đây là những tuyến sinh lý bình thường mà ai cũng phải có, nhưng ở những người bị hôi nách tuyến này hoạt động quá mạnh

Chữa hôi nách tại nhà

Các bạn có thể tham khảo một trong ba cách sau:

- Lấy 2 - 3 quả ớt khô,10ml cồn i ốt nồng độ 2,5%, cắt thành từng khúc nhỏ, cho vào ngâm với cồn i ốt, bịt kín lắc đều. Dùng bông y tế ngâm đẫm dung dịch đã pha rồi bôi lên nách, mỗi ngày 3 lần cho đến khi khỏi.

- Lấy 3g băng phiến (long não), 20ml cồn nồng độ 50%, cho băng phiến vào cồn, đậy kín cho băng phiến tự tan, trước khi bôi dung dịch đã ngâm, lấy nước xà phòng ấm rửa sạch nách, lau khô mỗi ngày 2 lần, mỗi đợt thuốc bôi 10 ngày.

- Sau khi tắm xong, ta cho vào bồn tắm 500 ml nước cà chua, ngâm nách trong nước 15 phút, mỗi tuần làm 2 lần hiệu quả cũng rất tốt.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/3-cach-giup-ban-chua-hoi-nach-tai-nha-don-gian-32630.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-cach-giup-ban-chua-hoi-nach-tai-nha-don-gian/20220816074124970)

Tin cùng nội dung

  • Là con gái nhưng cháu lại bị hôi nách mấy năm nay. Càng về sau, bệnh lại càng nặng.
  • Cháu 20 tuổi, cháu bị hôi nách rất khổ sở. Cháu thấy có nhiều quảng cáo chữa bệnh hôi nách.
  • Da cháu thuộc dạng da nhờn và cháu có rất nhiều mụn nhỏ màu trắng ở quanh mắt và má. Khi trời nắng nóng các mụn này có vẻ nhiều hơn.
  • Hôi nách có thể trị được nhờ những nguyên liệu hết sức đơn giản như chanh, gừng, trứng gà trong dân gian.
  • Ngoài cách sử dụng các sản phẩm khử mùi, bạn có thể áp dụng một số mẹo sau để khắc phục mùi mồ hôi cơ thể:
  • Hôi nách là một bệnh lý không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý, giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày.
  • Hôi nách là hiện tượng ra mồ hôi có mùi nặng hơn bình thường. Tình trạng này không gây nguy hiểm nhưng lại gây ra phiền toái cho bản thân và những người xung quanh…
  • Hôi nách là một chứng bệnh ngoài da ấy thế mà nó làm cho không ít người buồn bực đến mất ăn mất ngủ.
  • Xin giới thiệu cùng bạn đọc bí truyền trị dứt hôi nách, rất nổi tiếng, lâu nay chỉ lưu hành trong nội cung triều đình Trung Hoa.
  • Ông xã tôi bị hôi nách 7 năm rồi, đã thử nhiều cách như bôi phèn chua, lá trầu... nhưng vẫn không hết. Nay tôi thấy có nhiều dịch vụ quảng cáo trị hết hôi nách vĩnh viễn như phẫu thuật cắt bỏ tuyến mồ hôi (phẫu thuật Skooge) hay bằng nhiều phương pháp khác. Mangyte cho tôi hỏi phương pháp nào là tối ưu nhất? Trân trọng kính chào! (Vân Trang - cobe…@gmail.com)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY