Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

3 cách làm mì tôm trộn đơn giản, thơm ngon, ăn một lần nhớ mãi

Thay vì úp với nước nóng, bạn có thể chế biến mì tôm trộn theo nhiều cách khác nhau.

Mì tôm trộn muối ớt

Nguyên liệu

150 gram mì tôm, 30 gram tôm khô, hành lá, hành khô, hành phi, tỏi băm, chanh, tương ớt, ớt tươi, sa tế, dầu ăn, đường.

Có thể thêm 50 gram thịt bò, 3 con tôm, 1 quả trứng gà, 30 gram bò viên. Điều chỉnh các loại nguyên liệu tôm, thịt cho phù hợp với khẩu vị và điều kiện.

Cách làm

- Làm muối ớt

20 gram tôm khô ngâm mềm, 1 muỗng cà phê muối hạt, 1 muỗng cà phê đường, 1 trái ớt tươi. Bỏ tất cả nguyên liệu vào cối và dùng chày giã cho tôm tơi ra, hòa quyện với gia vị. Không giã quá nát, tôm khô vẫn giữ được độ dai của các thớ thịt là được.

Ảnh minh họa.

Cho khoảng một muỗng dầu ăn vào chảo, thêm hành và tỏi băm vào phi thơm. cho muối tôm ớt vừa giã vào đảo đều tay, thêm một muỗng canh sa tế và xào đều tay trên lửa vừa. Đảo khoảng 5 phút thì tắt bếp và cho muối ra bát. Bạn có thể điều chỉnh lượng ớt tươi, sa tế cho phù hợp với khẩu vị.

- Làm mì trộn muối ớt

Đặt nồi nước lên bếp, thêm 10gram tôm khô đã ngâm mềm, 30 gram bò viên vào đun cho nước sôi.

Khi nước sôi, bỏ vắt mì vào trụng khoảng 1-2 phút cho nở đều rồi vớt ra để ráo nước và cho vào tô.

Lần lượt cho tôm, thịt bò, trứng gà, đầu hành trắng vào nồi trụng chín rồi vớt ra. Trứng gà có thể trụng cho chín lòng trắng, lòng đỏ vẫn còn lỏng hoặc sử dụng trứng luộc tùy theo sở thích

Phần nước dùng sau khi trụng nguyên liệu thì cho thêm hành lá cắt nhỏ và nêm nếm cho vừa miệng để làm nước súp ăn kèm mì.

Xếp tôm, thịt bò, trứng, đầu hành trắng, hành phi và bát. Cho một một chút muối tôm lên trên. Khi ăn, vắt thêm chanh tươi và trộn đều. Thêm muối tôm cho vừa miệng và thưởng thức.

Mì tôm trộn trứng muối

Nguyên liệu

150 gram mì tôm, 3 quả trứng muối, 1 lòng đỏ trứng gà, 2 muỗng sanh sữa tươi không đường, 2 cây xúc xíc, 100 gram cải thìa, hành lá, tỏi băm, ớt bột, muối, đường, dầu ăn.

Cách làm

Rau cải rửa sạch, cắt khúc vừa ăn. Hành lá thái nhỏ.

Lòng đỏ trứng muối hấp chín rồi tán nhuyễn.

Đánh tan lòng đỏ trứng gà với sữa tươi rồi trộn cùng lòng đỏ trứng muối đã tán nhuyễn. Nêm thêm ớt bột, muối đường.

Đặt chảo lên bếp, cho một chút dầu ăn vào chảo và phi thơm tỏi. Đổ hỗn hợp trứng muối vào chảo vào đảo nhanh tay trên lửa nhỏ rồi tắt bếp.

Mì và rau cải trụng chín rồi xếp vào bát. Xúc xích chiên nóng rồi cắt thành miếng vừa ăn và xếp vào bát.

Cho sốt trứng muối lên trên, thêm hành lá và trộn đều để thưởng thức.

Mì tôm trộn bò viên

Nguyên liệu

1 gói mì tôm, 4 viên bò viên, khoảng 4 lát mỏng thịt bò, 4 cây nắm hương, 1-2 cây cải thìa (hoặc cải ngọt, cài ngồng), rau mùi, húng quế, hành lá, hành tím, tỏi, hành phi.

Gia vị: Tương đen (hoisin sause), sa tế, đường, muối, hạt nêm, tiêu đen.

Cách làm

Lần lượt trụng mì, rau cải, nấm hương, bò viên, thịt bò cho chín. Để rau giữ được màu xanh, cho thêm một chút dầu ăn và muối vào nồi nước. Khi rau chín, vớt ngay ra và ngâm vào bát nước lạnh.

Cho mì vào tô, thêm 1 muỗng tương đen, 1/2 muỗng cà phê sa tế (tùy sở thích ăn cay ít hay nhiều), 1 ít dầu mè và trộn đều.

Xếp rau cải, bò viên, nấm hương lên trên mì. Thêm hành lá thái nhỏ, hành phi, ít rau mùi, húng quế lên trên. Khi thưởng thức chỉ cần trộn đều các nguyên liệu lên là được.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/3-cach-lam-mi-tom-tron-don-gian-thom-ngon-an-mot-lan-nho-mai-search/?id=299058

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-cach-lam-mi-tom-tron-don-gian-thom-ngon-an-mot-lan-nho-mai/20211209032028643)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY