Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 cách mix nước ép táo tươi mới, lạ miệng vừa giúp chống lão hóa lại giảm cân hiệu quả

Vốn dĩ nước ép táo nguyên chất đã đủ ngon và bổ. Nhưng nếu bạn kết hợp với những thứ quả khác thì ly nước ép sẽ ngon hơn và mang đến nhiều công dụng hơn.

Quả táo có nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin C, ít calo nên rất tốt cho sức khỏe. Nhờ chứa thành phần dinh dưỡng dồi dào mà ly nước ép tốt cực tốt cho tim mạch, làm sạch gan, tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn ngừa hen suyễn, giảm cholesterol, giảm cân, tốt cho da và tóc. Nếu bạn kết hợp táo với vài loại rau củ quả này thì hiệu quả còn tăng lên gấp bội.

Nước ép táo cà rốt

Nguyên liệu:

- Táo: 1 quả

- Cà rốt: 1 củ

Ảnh minh họa.

Cách thực hiện:

- Rửa sạch táo rồi cắt thành từng miếng nhỏ cho vừa với máy ép. Cà rốt gọt vỏ rửa sạch và cũng cắt thành từng miếng nhỏ.

- Bật máy ép lên rồi cho lần lượt từng miếng táo và cà rốt vào máy ép, ép lấy nước. Sau khi ép xong bạn đổ máy ép ra ly và thưởng thức. Nếu thích uống ngọt bạn có thể cho thêm một chút mật ong, khuấy đều để mật ong tan hoàn toàn.

Nước ép táo dứa

Nguyên liệu:

- Táo: 1 quả

- Dứa: 1 quả

- Gừng: ¼ củ

Cách thực hiện:

- Rửa sạch táo dưới vòi nước rồi cắt thành từng miếng nhỏ. Gọt bỏ vỏ và mắt dứa, rửa sạch với nước rồi cắt thành từng miếng nhỏ dài sao cho vừa với miệng máy ép. Gừng cạo vỏ rửa sạch với nước rồi cắt thành từng lát nhỏ.

- Cho cả 3 nguyên liệu trên vào máy ép để ép lấy nước. Nếu không thích gừng bạn có thể không cần cho.

- Rót nước ép ra cốc và thưởng thức. Bản thân dứa đã khá ngọt nên bạn có thể cho thêm đường hay mật ong hoặc uống nguyên chất cũng rất ngon.

Nước ép táo cần tây

Nguyên liệu

- Táo: 1 quả

- Cần tây: 2 nhánh

- Dứa: ¼ quả

- Gừng: ½ củ

Cách thực hiện

- Rửa sạch cần tây và táo rồi cắt thành từng miếng nhỏ cho vừa với máy ép. Dứa rửa sạch rồi dùng dao cắt làm đôi. Gừng cạo vỏ rửa sạch rồi cắt nhỏ.

- Cho tất cả các nguyên liệu trên vào máy ép để ép lấy nước. Sau đó đổ nước ép thu được ra cốc và thưởng thức. Bạn có thể cho thêm mật ong để dễ uống hơn. Ly nước ép lúc này có màu xanh của cần tây, có vị ngọt của dứa, chua chua của táo và thơm của gừng.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/3-cach-mix-nuoc-ep-tao-tuoi-moi-la-mieng-vua-giup-chong-lao-hoa-lai-giam-can-hieu-qua-d328326.html?fbclid=IwAR0g-4hmWi0JTB5EovGNzGLIGBPYEx1al1UvSRmrRu5X1MvrBVFcwLXSepw

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-cach-mix-nuoc-ep-tao-tuoi-moi-la-mieng-vua-giup-chong-lao-hoa-lai-giam-can-hieu-qua/20211025105157152)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY