Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 cách mở điều hòa không cần dùng điều khiển, nắm lấy để dùng khi cần thiết

Điều khiển điều hòa là thứ dễ bị thất lạc nhất trong nhà, nếu như bạn chưa tìm thấy nó thì cũng đừng vội lo lắng hãy áp dụng 3 mẹo nhỏ dưới đây để mở điều hòa nhé.

Bật bằng nút nguồn trên dàn lạnh

Hiện nay hầu hết những kiểu dáng điều hòa đều được thiết kế với vẻ ngoài bắt mắt và bóng loáng. vậy nên họ chẳng muốn đặt một chiếc nút nào ra bên ngoài khiến bề mặt mất đi vẻ đẹp tinh tế, cân đối của chiếc điều hòa.

Thế nhưng, không phải vì lý do đó mà nhà sản xuất không thiết kế nút nào. Thay vì để ngoài thì nhà sản xuất đã khéo léo giấu nút On/Off dùng để bật tắt máy nhanh ở dưới phần ốp của tấm lọc không khí.

Cách làm: bạn hãy mở phần ốp tấm lọc lên sẽ thấy xuất hiện nút nhấn này. để tìm được nút này, bạn hãy quan sát thật kỹ dòng chữ on/off được chú thích nếu không sẽ khó nhận ra đây là một nút bấm. tùy từng thiết kế của các hãng mà nút nguồn này nằm ở vị trí khác nhau nút nguồn thường được đặt tích hợp ở vị trí tay trái của cánh quạt gió trên dàn lạnh, bên cạnh là các đèn timer và đèn báo điều hòa hoạt động.

Ảnh minh họa.

Bật tắt điều hòa bằng điện thoại

Ngoài cách trên, chúng ta cũng có thể chế một chiếc điều khiển bằng chiếc smartphone của mình. Sẽ chẳng có gì là khó khăn nếu điện thoại bạn có cảm biến hồng ngoại IR (là một thiết bị phát sóng hồng ngoại, sử dụng trong các mục đích điều khiển từ xa tầm 10m.Phần App này sẽ được cài đặt sẵn trên điện thoại, bạn có thể lựa chọn để điều khiển TV hoặc điều hòa...

Như vậy với cách trên bạn cũng đã có cho mình một chiếc điều khiển cầm tay bằng chiếc smartphone của mình rồi. Chiếc điều khiến này gần như có hết các chức năng như chiếc điều khiển gốc. Bên cạnh đó nó sẽ vô cùng có lợi khi bạn muốn điều chỉnh nhiệt độ trong đêm tối mà không cần dùng đến đèn pin hay bật điện.

Bật tắt điều hòa bằng cầu dao

Với các loại máy lạnh lớn đặt ở trung tâm nhà người ta thường bật tắt bằng cầu dao thay vì dùng điều khiển. Vì cách này đơn giản, hội trường rộng lớn sẽ dễ bị thất lạc mất điều khiển.

Nếu ở nhà bạn chỉ dùng máy lạnh ở 1 nhiệt độ nhất định thì nên lắp thêm 1 cầu dao riêng trong phòng chỉ để bật tắt máy lạnh. Làm như thế rất tiện, không sợ điều khiển bị thất lạc lung tung, lỡ chiếc điều khiển có hư thì có cầu dao để mà dùng. Bên cạnh đó bạn cũng nên an tâm là khi tắt máy lạnh bằng cầu dao thì nhiệt độ sẽ được lưu lại, khi mở lên lại cũng sẽ giống y chang.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/3-cach-mo-dieu-hoa-khong-can-dung-dieu-khien-nam-lay-de-dung-khi-can-thiet.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-cach-mo-dieu-hoa-khong-can-dung-dieu-khien-nam-lay-de-dung-khi-can-thiet/20220830083325733)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY