Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

3 cách pha bột bánh xèo vàng, giòn rụm, rán không dính chảo, ngon như ngoài hàng

Để có món bánh xèo vàng giòn, bạn có thể tham khảo những công thức dưới đây.

Cách pha bột bánh xèo bằng gói bột bán sẵn

Nguyên liệu

Bột bánh xèo pha sẵn.

Bia, thịt ba chỉ, tôm nõn (có thể thay bằng tép), đỗ xanh nguyên vỏ, hành tây, hành lá, hành khô, giá đỗ, cà rốt, ớt tươi, chanh, tỏi, rau sống, muối, hạt tiêu, đường.

Ảnh minh họa.

Cách làm

Thịt ba chỉ thái mỏng hoặc băm nhỏ. Tôm cắt râu, bỏ đầu, bóc vỏ.

Giá đỗ rửa sạch để ráo nước.

Pha bột bánh xèo: trộn bột bánh xèo pha sẵn với một chút muối, một chén bia (để vỏ bánh giòn), nước và khuấy đều. cho hành lá cắt nhỏ. để bột nghỉ 20 phút. không nên pha bột đặc quá vì có thể khiến bỏ vánh dày, rán không giòn.

Ngoài việc mua gói bột bánh xèo bán sẵn, bạn có thể pha bột bánh xèo theo công thức sau: 500 gam bột gạo, 250ml nước lọc, 100ml bia, 1 thìa cà phê muối, 10 gram bột nghệ.

Tôm và thịt ướp với tiêu, muối, hành khô băm nhuyễn trong 10 phút rồi cho lên bếp xào chín. Để các nguyên liệu ra đĩa riêng.

Bắc chảo chống dính lên bếp. Thêm một chút dầu ăn, đun cho dầu nóng.

Khuấy đều bột rồi múc một thìa bột đổ vào chảo, láng thật mỏng và đậy vung khoảng 1 phút. Sau đó, cho tôm, thịt, giá đỗ vào chảo vào gấp đôi vỏ bánh chờ bánh chín giòn và đều hai mặt.

làm cho đến khi hết bột.

nước chấm bánh xèo: 5 thìa nước lọc pha cùng 2 thìa đường, 1 thìa nước nắm, 1 thìa nước cốt chanh, tỏi, ớt. khuấy đều cho các gia vị hòa quyện.

cách pha bột bánh xèo nước cốt dừa

cho 250 gram bột bánh xèo (sử dụng loại có cốt dừa) vào âu to, thêm 2 lon nước soda vào khuấy đều. sử dụng nước soda sẽ giúp bánh giòn hơn. bột bánh xèo có phần cốt dừa sẽ thơm ngon hơn. bạn có thể pha bột bánh xèo bình thường và thêm nước cốt dừa.

để bột nghỉ 30 phút. sau đó, thêm một chút xíu muối, một ít hành lá thái nhỏ vào đảo đều và chuẩn bị đổ bánh.

trong lúc chờ bột bánh nghỉ, bạn có thể làm phần nhân.

nhân bánh làm từ tôm, thịt, giã đỗ, hành, tỏi khô...

phi thơm hành khô rồi cho thịt ba chỉ, tôm (đã ướp cùng hạt nêm) vào xào săn và để ra đĩa riêng.

cho dầu ăn vào chảo chống dính (nên cho hơi nhiều một chút). đun nóng chảo rồi gạn bớt dầu ăn ra.

múc một thìa bột bánh to và tráng đều mặt chảo. cho tôm, thịt, giá vào. đậy nắp chảo cho bánh chín. sau khoảng 1 phút thì múc thêm một thìa canh dầu ăn rưới xung quanh viền bánh cho bánh giòn và dễ gập. cuối cùng gập bánh làm đôi và ấn dẹt xuống rồi gắp ra đĩa.

làm tương tự đến khi hết bột và nhân.

cách làm nước chấm bánh: 70 gram gan lợn, 150 gram thịt nạc xay, 4 thìa canh nước mắm ngon, 3 thìa canh sữa tươi, 3 thìa canh đường nâu, 40 gram bột năng, 60 gram tương bần, đậu phộng (lạc) rang, tỏi, ớt.

cho tỏi băm, nước mắm, đường vào bát khuấy đều. cho thịt nạc xay vào bát nước mắm, đảo đều và ướp 30 phút.

gan lợn rửa sạch, thái miếng nhỏ và ngâm với sữa tươi khoảng 30 phút. vớt gan ra để ráo nước rồi cho vào máy xay nhỏ (hoặc băm nhỏ), không cần xay nhuyễn.

bắc chảo lên bếp, cho hành tỏi băm vào phi thơm. cho phần thịt băm vào xào cho chín săn lại. thịt chín cho gan vào đảo cùng. tiếp đó cho tương bần và 2 thìa nước sôi vào khuấy đều.

hòa một chút bột năng với nước lọc rồi đổ từ từ vào chảo. đun cho đến khi hỗn hợp sánh lại.

để phần sốt nguội rồi thêm đậu phộng rang giã dập, ớt thái nhỏ.

bánh ăn kèm nước chấm và các loại rau sống tùy sở thích.

cách pha bột bánh xèo và đỗ xanh

trộn 500 gram bột bánh xèo với 150 gram bột chiên giòn, một chút bột ngôvới 1 ít nước sôi để nguội. thêm hành lá cắt nhỏ và đỗ xanh hấp chín vào hỗn hợp bột. thêm 500 ml nước cốt dừa và trứng vào trộn đều.

dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng tô và để bột nghỉ 20 phút.

nhân bánh cũng làm từ tôm, thịt, giá đỗ.

tôm, thịt ướp với muối, tiêu, hành khô ít nhất 10 phút. sau đó cho các nguyên liệu vào chảo xào chín.

đặt chảo chống dính lên bếp. cho chút dầu ăn vào đun nhỏ lửa. khuấy đều bột và múc 1 thìa bột vào giữa chảo, láng đều để bột càng mỏng càng tốt. chờ 1-2 phút cho vỏ bánh chín đều thì cho tôm, thịt, giá đỗ vào, gấp đôi vỏ bánh. chờ khoảng 1 phút cho nhân chín thì lật để bánh vào đều hai mặt rồi gắp ra.

pha nước chấm: 3 thìa canh nước lọc, 2 thìa cà phê đường, 2 thìa canh nước mắm, 1 thìa cà phê nước cốt chanh. khuấy đều và nêm nếm cho vừa khẩu vị rồi cho thêm tỏi, ớt băm.

bánh xèo ăn cùng nước mắm chua ngọt và các loại rau sống.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/3-cach-pha-bot-banh-xeo-vang-gion-rum-ran-khong-dinh-chao-ngon-nhu-ngoai-hang.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-cach-pha-bot-banh-xeo-vang-gion-rum-ran-khong-dinh-chao-ngon-nhu-ngoai-hang/20220904085840640)

Tin cùng nội dung

  • Giò là món ăn truyền thống của người Việt Nam đặc biệt vào những ngày lễ Tết, trong mâm cỗ không thể nào thiếu món ăn này. Cùng khám phá những loại giò ngon nức tiếng góp phần tạo nên nét ẩm thực Tết riêng biệt.
  • Tết với vô khối các món ăn nhiều đạm sẽ khiến bạn phát ngán. Nên chuẩn bị cho gia đình một thực đơn cơm tối chống ngán nhanh gọn, ngon miệng nhé!
  • Mẹ bầu uống nước cam mỗi ngày sẽ giúp tăng sức đề kháng, ngăn ngừa các khuyết tật bẩm sinh ở thai nhi.
  • Mùa hè là mùa dương khí vượng nhất trong năm, thời tiết nóng bức và ẩm thấp. Vậy, về mùa hè nên ăn gì, để chống nóng và dự phòng bệnh tật?
  • Khí trời nóng bức của mùa hè ảnh hưởng đến sức khỏe con người, với các chứng thường gặp: khô khát, mồ hôi ra nhiều, hay giận dữ. Sau đây là cách chế biến thức ăn, nước uống phù hợp với dưỡng sinh mùa hè.
  • Dưới đây là những thực phẩm bạn nên hạn chế ăn vào mùa hè, để đảm bảo sức khỏe:
  • Nhiệt độ nóng bức của mùa hè có thể khiến bạn khó chịu. Dưới đây là những cách đơn giản, giúp bạn làm mát cơ thể trong mùa hè.
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Nước cam không phải là một lựa chọn tốt để uống cùng Thuốc kháng sinh. Trong nước cam chứa axit nên có thể làm hỏng cấu trúc hoá học của các Thuốc.
  • Uống nước cam ngay sau khi uống sữa hay ăn no có thể để lại hậu quả lớn cho dạ dày.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY