Kinh tế xã hội hôm nay

3 cháu nhỏ bị đuối nước thương tâm khi đi câu cá ở Lai Châu

MangYTe - Sau khi ăn cơm trưa xong, 3 cháu nhỏ ở xã Bình Lư (Tam Đường - Lai Châu) rủ nhau đi câu cá chẳng may sa chân vào vùng nước sâu dẫn tới ch*t đuối thương tâm.

Chiều 5/9, thông tin từ ubnd huyện tam đường (lai châu) cho biết, chính quyền địa phương đang tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ gia đình 3 cháu nhỏ Tu vong trong vụ đuối nước tổ chức an táng theo phong tục địa phương.

Trước đó, vào khoảng 12 giờ trưa 4/9, sau khi ăn cơm xong, một nhóm các em nhỏ, trong đó có 3 em gồm: tao văn ph. (sn 2012); lò văn tr. (sn 2014); lò văn th. (sn 2014, đều là học sinh từ lớp 1 đến lớp 3 của trường tiểu học xã bình lư, huyện tam đường) rủ nhau đi câu cá tại khu đầu cầu treo bản nà hum (xã bình lư), cách nhà khoảng hơn 200m.

Giữa dòng suối có doi cát nên 3 cháu lội ra cắm cần câu, gặp phải chỗ nước sâu 3-4m nên hụt chân chìm xuống nước.

Lực lượng chức năng khuyến cáo phụ huynh cần giáo dục học sinh về nguy hiểm khi tắm sông suối. Ảnh minh hoạ

Một cháu trên bờ thấy bạn bị như vậy liền cầu cứu người bên đường. Biết tin, dân bản ra tìm kiếm và vớt được các cháu, đưa đi cấp cứu nhưng cả 3 cháu không qua khỏi.

Theo lãnh đạo UBND huyện Tam Đường, hàng năm, nhất là dịp đầu hè, chính quyền địa phương đã đẩy mạnh tuyên truyền tới người dân, giáo dục học sinh về nguy hiểm khi tắm sông suối. UBND các xã trên địa bàn đã tổ chức cắm biển cảnh báo tại các điểm có nguy cơ nguy hiểm trên sông suối. Thời điểm này, do mùa lúa chín nên người lớn tập trung ra đồng gặt, không quản lý được con em mình.

Hiện chính quyền địa phương đang đẩy mạnh công tác cảnh báo và tuyên truyền tới người dân, nhà trường tăng cường quản lý các em; hướng dẫn và giáo dục các em học sinh tuyệt đối không được ra sông, suối tắm, bắt cá.

Nhật Tân

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/3-chau-nho-bi-duoi-nuoc-thuong-tam-khi-di-cau-ca-o-lai-chau-20200905152621081.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY