Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 công thức nấu nước chanh, uống đều đặn giúp thải độc gan hiệu quả lại đẹp da, giảm cân siêu tốc

Chanh là loại quả rất giàu vitamin C, cùng các chất chống oxy hóa. Chanh mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. 3 công thức nấu nước chanh dưới đây sẽ khiến công dụng của chanh tăng gấp bội.

Cách 1: Nước vỏ chanh

Cần chuẩn bị khoảng 8 vỏ chanh, 200ml nước.

Đun sôi hỗn hợp nước và vỏ chanh thái nhỏ trong tầm 10 phút dưới bếp lửa nhỏ để chanh rất hết chất, chắt lọc lấy phần nước và uống vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Tốt nhất nên uống trước khi đi ngủ 1 tiếng đồng hồ. Phương pháp này được đánh giá hoàn toàn an toàn cho sức khỏe và dạ dày.

Ảnh minh họa

Vỏ chanh có chứa rất nhiều tinh dầu, có thể hạn chế khả năng them ăn. Chất xơ hòa tan pectin có nhiệm vụ kiểm soát chất béo, giảm nồng độ cholesterol hiệu quả, lượng axit tự nhiên trong vỏ chanh sẽ tham gia vào quá trình hóa sinh chất béo, protein, cacbonhydrat giúp giảm mỡ thành công.

Cách 2: nước chanh sả gừng

Sả là loại cây có mùi thơm dễ chịu, đồng thời mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, có thể cải thiện căng thẳng.

Loại nước này giúp thải sạch độc tố cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa và thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn. Vị cay nồng của sả giúp đốt cháy chất béo, ngăn chặn quá trình tích lũy mỡ trong cơ thể.

Nhờ thành phần vitamin C nên chanh cũng góp phần đào thải độc tố, tăng miễn dịch, kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa các nguyên liệu trong thức uống này vừa giúp giảm mỡ lại thanh lọc cơ thể cực hiệu quả.

Để thực hiện, cần chuẩn bị như sau:

5 cây sả, 2 trái chanh, 1 củ gừng lớn, 750g đường thốt nốt.

Gừng đem gọt vỏ, thái lát mỏng, sả bóc vỏ, đập dập rồi cắt khúc chừng 5cm, bắt lên bếp khoảng 2 lít nước, sau đó cho 750g đường thốt nốt vào nồi nấu đến khi nước sôi đường tan, khi thấy nước sôi, chị em cho sả và gừng vào nồi đun sôi kỹ từ 15-20 phút.

Tắt bếp, đợi nước nguội thì vắt chanh vào thưởng thức. Chị em nên uống nước này khoảng 30 phút trước khi ăn sáng là được.

Cách 3: Công thức 4 chanh 1 cam

Cách làm này rất đơn giản, chỉ cần chuẩn bị 4 quả chanh, 1 quả cam tươi rồi thái thành lát, cho vào nồi đun với 2 lít nước lọc.

Sau khi đun thì tắt bếp, lọc lấy phần nước, pha thêm với chút mật ong để uống dần trong ngày. Loại nước này vừa giảm được cân lại tốt cho da.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/3-cong-thuc-nau-nuoc-chanh-uong-deu-dan-giup-thai-doc-gan-hieu-qua-lai-dep-da-giam-can-sieu-toc-search/?id=292138

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-cong-thuc-nau-nuoc-chanh-uong-deu-dan-giup-thai-doc-gan-hieu-qua-lai-dep-da-giam-can-sieu-toc/20220929083220275)

Tin cùng nội dung

  • Khoai tây giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ mềm, chữa đau dạ dày, nhuận tràng, chữa đau bụng, tiêu viêm và là thần dược làm đẹp da
  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Tuy nhiên không phải ai cũng đủ kiên trì để luyện tập thường xuyên hay thận trọng mỗi khi ăn uống, hơn nữa cuộc sống bận rộn cũng cản trở việc duy trì luyện tập
  • Hãy thử kết hợp chế độ hàng ngày tại nơi làm việc và những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân thấy rõ rệt.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Sỏi thận nhỏ có thể không gây quá đau đớn, nhưng khi có sỏi bị kẹt trong niệu đạo hoặc bàng quang, ảnh hưởng đến dòng chảy của nước tiểu và gây đau đớn.
  • Uống nhiều nước chanh không chỉ giúp giải khát mà còn là 1 cách đơn giản để chống lại sự lắng đọng sỏi ở những người bị sỏi thận.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY