Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 dấu hiệu bất thường cảnh báo ung thư tuyến giáp

Ung thư tuyến giáp là bệnh có thể chữa khỏi nếu phát hiện kịp thời.

Ung thư tuyến giáp

Ung thư tuyến giáp phát hiện sớm có thể chữa khỏi.

Ung thư tuyến giáp là bệnh xảy ra khi có sự bất thường trong sự phát triển của các tế bào tuyến giáp, là sự xuất hiện của các tế bào ung thư tạo thành khối u ác tính ở vùng tuyến giáp.

Ung thư tuyến giáp có 4 dạng: ung thư nhú, ung thư nang, thể tủy và ung thư không biệt hóa. trong đó: ung thư không biệt hóa là loại nguy hiểm nhất và khó điều trị nhất, ung thư nhú chiếm tỉ lệ cao nhất và tiên lượng tốt nhất.

Một điều may mắn hơn cả đó là có tỷ lệ chữa khỏi căn bệnh này nếu được phát hiện sớm có thể lên tới 90%. đây được cho là bệnh có tỉ lệ chữa khỏi cao nhất trong các loại ung thư khác nếu được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Dấu hiệu cảnh báo ung thư tuyến giáp

Hình dạng của khối u tuyến giáp

Hình dạng của khối u tuyến giáp chủ yếu được chia thành hai loại, một là khối tròn có thể xuất hiện ở một bộ phận nào đó của tuyến giáp. hãy coi chừng khối u tuyến giáp này vì nó có thể là u nang tuyến giáp và ung thư tuyến giáp. thứ hai là hình cánh bướm. đây thường là do viêm tuyến giáp hoặc cường giáp.

Tổn thương các hạch bạch huyết

Khi bệnh ung thư tuyến giáp phát triển đến một giai đoạn nhất định, khối u trong cơ thể sẽ chèn ép các mô và bộ phận xung quanh, người bệnh hiển nhiên sẽ bị sưng hạch bạch huyết. ngoài ra, bệnh nhân ung thư tuyến giáp giai đoạn đầu có thể bị khàn giọng mà nguyên nhân chủ yếu là do khối u phát triển liên tục và chèn ép dây thần kinh thanh quản tái phát.

Khó nuốt, khó thở

Khi khối u tiếp tục phát triển sẽ chèn ép hoặc bít các dây thần kinh thực quản, thanh quản khiến người bệnh bị bức xạ vùng vai, gáy, tai, kéo theo tình trạng khó nuốt, khó thở.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/3-dau-hieu-bat-thuong-canh-bao-ung-thu-tuyen-giap-46768.html?fbclid=IwAR1HoROXiVScrh0OLJ0WwO6MANgd0diB0zZABirGEzfVpNTVljGQ3iipHyI

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-dau-hieu-bat-thuong-canh-bao-ung-thu-tuyen-giap/20220514090435170)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY