Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 dấu hiệu lạ ở cổ cảnh báo ung thư đã tấn công cơ thể, thử kiểm tra lại xem nhé!

Đôi khi, vì quá bận rộn, bạn không để tâm đến chiếc cổ. Có một số dấu hiệu của bệnh ung thư xuất phát từ chiếc cổ mà nhiều người trong chúng ta còn chủ quan, không để ý.

Cổ là bộ phận quan trọng trong cơ thể. tuy vậy, nhiều người lại không để tâm đến chiếc cổ. đến khi bệnh tật kéo đến, khó cứu chữa thì cũng đã muộn. nếu bạn thường xuyên cảm thấy khó chịu ở vùng cổ thì bạn hãy chú ý theo dõi. dưới đây là một số dấu hiệu ở vùng cổ cho thấy ung thư đã "tấn công" cơ thể.

1. Lớp da cổ bị sạm đen

Thông thường, màu sắc lớp da cổ sẽ tương đồng với màu da trên người bạn. Nhưng nếu da bạn thuộc tông sáng mà vùng da cổ lại bị sạm đen, tối màu thì không nên chủ quan bỏ qua. Điều này có thể là do quá trình trao đổi chất gặp vấn đề, từ đó là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến vùng da xung quanh cổ.

Hơn hết, nó còn ngầm cảnh báo khối u ung thư tuyến giáp đang nhen nhóm xuất hiện. tốt nhất, bạn nên chủ động đi khám để biết rõ hơn về tình trạng sức khỏe của mình.

Ảnh minh họa.

2. Cổ sưng phù bất thường

Đa số các bệnh về tuyến giáp như bướu giáp, viêm giáp sẽ luôn đi kèm với tình trạng cổ sưng phù bất thường. ngay cả khi không phải do ung thư thì nó cũng ngầm cảnh báo nội tiết tố của bạn đang bị rối loạn nên rất cần đi kiểm tra sức khỏe ngay.

3. Nổi cục u ở cổ

Nếu hệ bạch huyết của bạn bị tổn thương, các hạch bạch huyết sẽ sưng to và phình lên. Điều này có thể làm vùng cổ nổi cục u bất thường, đi kèm với những triệu chứng khác như đổ mồ hôi vào ban đêm, giảm cân đột ngột, ho dai dẳng, sốt cao...

Ngoài ra, khi tế bào ung thư xâm nhập vào cơ thể, hệ miễn dịch của bạn mà không ổn thì rất khó chống chọi lại. có rất nhiều hệ thống bạch huyết ở cổ và nếu hệ miễn dịch có vấn đề thì khối u ở hệ bạch huyết vùng cổ sẽ khiến sức đề kháng suy giảm theo. nếu không chống lại được sự xâm nhập của tế bào ung thư thì nó có thể phát triển thành khối u ở cổ.

Theo Thể thao & Văn hóa

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/3-dau-hieu-la-o-co-canh-bao-ung-thu-da-tan-cong-co-the-thu-kiem-tra-lai-xem-nhe.html

Theo Thể thao & Văn hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-dau-hieu-la-o-co-canh-bao-ung-thu-da-tan-cong-co-the-thu-kiem-tra-lai-xem-nhe/20220802080435622)

Tin cùng nội dung

  • 2 công ty dược phẩm phải trả tới 6 tỉ USD do những cáo buộc che giấu nguy cơ gây ung thư bàng quang của Thuốc Actos
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY