Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

3 dấu hiệu thể hiện quá trình lão hóa của nam giới

Có những dấu hiệu của cơ thể mà mọi người nghĩ là bình thường, thực ra là biểu hiện của một vấn đề nào đó. Chẳng hạn như một số dấu hiệu dễ nhận biết dưới đây là biểu hiện rõ ràng về sự lão hóa ở nam giới.

1. Tóc rụng nhiều

Thức khuya, làm việc và nghỉ ngơi kém, chế độ ăn uống không điều độ, tinh thần căng thẳng ... cũng là nguyên nhân dẫn đến rụng nhiều tóc. tuy nhiên, tóc rụng nhiều là một biểu hiện quan trọng của quá trình lão hóa ở nam giới.

Điều này chứng tỏ khí huyết lưu thông không tốt. khi khí huyết không đủ, không những tóc sẽ rụng nghiêm trọng mà làn da cũng trở nên nhão và lão hóa khiến phái mạnh trông già đi rất nhiều so với tuổi thật.

2. Khó có thể nhịn tiểu

Ngày nay, người ta thường ngồi lâu không tập thể dục do làm việc hoặc học tập nhiều giờ và thường nhịn tiểu, điều này thực sự rất có hại cho bàng quang. 

Khi việc nhịn tiểu trở thành thói quen, theo thời gian con người sẽ ngày càng già đi, bàng quang cũng dần bị lão hóa, sẽ xảy ra tình trạng không thể kiểm soát và kìm hãm được nước tiểu, điều đó có nghĩa là quá trình lão quá của bạn diễn ra nhanh hơn bình thường.

3. Chiều cao cơ thể ngắn lại

Mặc dù khi trẻ rất cao, nhưng khi về già, con người ngày càng thấp đi. Hiện tượng này diễn ra ở cả nam và nữ giới. Liên quan đến vấn đề này, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng sau khi con người bước qua tuổi tứ tuần, cơ bắp của họ sẽ bị chùng nhão, và chiều cao đương nhiên sẽ ngắn lại, đây cũng là một trong những dấu hiệu của sự lão hóa.

Hạ Thảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/3-dau-hieu-the-hien-qua-trinh-lao-hoa-cua-nam-gioi-417665.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY