Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 khung giờ Vàng ăn trứng cực kỳ tốt cho sức khỏe, phòng ngừa K hiệu quả

Trứng giàu dinh dưỡng cực kỳ tốt cho sức khỏe nhất là khi bạn sử dụng vào khung giờ này thì càng thêm nhiều lợi ích.

3 "khung giờ vàng" ăn trứng sẽ ngừa ung thư, đốt mỡ cực nhanh

Nên ăn trứng vào buổi sáng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng một trong những thời điểm tuyệt vời nhất để ăn trứng chính là vào buổi sáng. lúc này trứng sẽ giúp cơ thể tối đa hóa sự hấp thụ protein và các chất dinh dưỡng khác. chính vì vậy, sẽ giúp cơ thể bạn tạo cảm giác no lâu và giảm cảm giác thèm ăn, cuối cùng làm giảm cân nhanh chóng. một nghiên cứu cho thấy rằng với phụ nữ nói riêng, ăn 6 quả trứng mỗi tuần còn giảm 44% nguy cơ mắc ung thư vú.

Đồng thời, do trong thành phần của trứng còn giàu choline giúp não bộ phát triển toàn diện. nếu ăn vào buổi sáng sẽ giúp não hoạt động tốt hơn khi làm việc và học tập trong ngày. nhiều nghiên cứu cũng cho thấy, những người ăn trứng vào buổi sáng sẽ tiêu thụ ít tinh bột hơn, từ đó mỡ thừa cũng dần tiêu biến.

Ảnh minh họa.

Nên ăn trứng sau khi tập luyện thể thao

Đối với dân thể thao, người tập thể hình thì protein là dưỡng chất rất quan trọng. Nó giúp cơ thể duy trì và phát triển cơ bắp nhanh hơn, ngăn ngừa sự mất cơ cũng như sửa chữa toàn bộ chấn thương khi tập luyện. Lúc này trứng chính là "tiên dược" bổ sung protein tự nhiên mà không gây tác dụng phụ.

Cụ thể, trứng rất giàu protein thúc đẩy cảm giác no, cung cấp năng lượng và phục hồi cơ bắp nhanh chóng. Ăn 2 quả trứng luộc sau khi tập sẽ giúp cơ thể giải tỏa cơn đói và tăng cường khả năng xây dựng cơ bắp, đã tốt mà còn rẻ bèo với vài nghìn/quả. Bạn có thể ăn kèm với cà chua hoặc rau xanh để tăng cường hiệu quả. Đồng thời, do trứng có nhiều dưỡng chất đặc biệt giúp cơ thể bạn săn chắc, khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Nên ăn trứng vào buổi tối

Một thời điểm ăn trứng cực tốt nhưng ít người biết, đó chính là buổi tối hoặc khuya. theo đó, dùng trứng vào lúc này sẽ giúp cơ thể sản sinh ra serotonin và melatonin – 2 loại axit amin giúp làm dịu cơn đói và hỗ trợ ngủ ngon hơn. một quả trứng chỉ có 20 calo và không có chất béo, ăn vào buổi tối cũng không sợ mập lên.

Ngoài ra, các hợp chất axit amin này cũng kích thích neutron thần kinh sản xuất ra orexins, tạo ra giấc ngủ sâu vào ban đêm. tuy nhiên bạn chỉ nên ăn khoảng 1-2 quả trứng là đủ, ăn quá nhiều sẽ tạo phản ứng ngược là gây mất ngủ. nếu cơ thể trước đó mắc chứng khó tiêu cũng không nên ăn trứng vào buổi tối.

Theo Xe và Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/3-khung-gio-vang-an-trung-cuc-ky-tot-cho-suc-khoe-phong-ngua-k-hieu-qua.html

Theo Xe và Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-khung-gio-vang-an-trung-cuc-ky-tot-cho-suc-khoe-phong-ngua-k-hieu-qua/20230305090527406)

Tin cùng nội dung

  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY