Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

3 kiểu “idol mới lên” khiến giãn cách xã hội thêm ý nghĩa: Sống khỏe khoắn và tích cực ngay trong đại dịch

Sẽ ít có cơ hội để nhìn thấy sự thay đổi mỗi ngày từ những người xung quanh mình như thế này, khi họ bỗng trở thành virus lan truyền sự khỏe khoắn và tích cực để động viên ta vượt qua đại dịch.

Các nhà vô địch tí hon mang sứ mệnh to lớn

Các gia đình có trẻ con dường như không bao giờ thiếu một thủ lĩnh mang tinh thần cảnh giác cao độ và kiên trì với dịch bệnh. Bắt bố mẹ đeo khẩu trang, rửa tay đã đành, nhiều lúc hăng hái quá các em còn biến thành siêu nhân tẩy rửa, lau chùi từ tay nắm cửa đến bàn ghế trong nhà. Cứ xem tivi thấy các cô chú khuyên thế nào thì các em đều tuân thủ nghiêm ngặt. Người lớn trong nhà ban đầu còn xem đấy là trò đùa vui, dần cũng nhận ra trẻ con chính là những tâm hồn có ý thức và trách nhiệm nhất với sức khỏe của bản thân và gia đình.

Ảnh kỷ niệm gia đình thời COVID-19.

Rõ ràng, những nhà vô địch tí hon này tuy nhỏ tuổi nhưng đã có tính tự lập, tự giác cao, không chịu đứng ngoài cuộc chiến. Vừa hăng say vui chơi và học hỏi, vừa có ý thức chủ động chống dịch, các bé đã tích cực lan truyền và cổ động mọi người trong gia đình quan tâm đến việc rèn luyện sức khỏe.

Từ gợi ý của của fanpage MILO VIỆT NAM, nhiều bậc phụ huynh cũng lăn xả hỗ trợ các bé rèn luyện thể dục thể thao tại nhà.

Với thông điệp "Ở nhà nhưng đừng ở yên", fanpage MILO VIỆT NAM giúp các các em nhỏ luyện tập thể thao bằng những video hướng dẫn thực hiện các bài tập thể dục, Vovinam hay gợi ý xây dựng góc thể thao tại nhà. Những ý tưởng này nhanh chóng được các bậc phụ huynh hưởng ứng tích cực và đóng góp thêm bằng nhiều sáng kiến thú vị, góp phần nâng cao trải nghiệm vui chơi và học hỏi của các bé trong giai đoạn bị hạn chế tham gia các hoạt động ngoài trời.

Trend-setter hăng hái gây bão với mỗi ngày 1 thử thách mới

Dù tin tức mỗi ngày về dịch bệnh vẫn có nhiều điều đáng lo, nhưng may thay xung quanh ta luôn có những người sở hữu nguồn năng lượng vô giá. Họ mang đến cách nghĩ và lối sống lạc quan, không ngừng sáng tạo và lan tỏa những điều tích cực. Họ tạo ra 1001 thách thức và lôi kéo mọi người cùng tham gia như hít đất 20 cái mỗi ngày, so tài góc văn phòng tại gia, tự làm cà phê Cappuccino chuẩn "gu" cà phê quán…

Không đi gym được, nhiều nhân viên văn phòng nảy ra ý tưởng tập online cùng đồng nghiệp để giải lao giữa giờ làm việc.

Video hướng dẫn làm cà phê bọt biển của NESCAFÉ được cộng đồng mạng hướng ứng nhiệt tình với gần 1,3 triệu views và hơn 1.000 đoạn video clip do người tiêu dùng thực hiện và chia sẻ.

Sau khi chuyển sang làm việc tại nhà, những nhân viên văn phòng mẫn cán ngày nào giờ phải quanh quẩn một chỗ với 8 tiếng bên màn hình máy tính mỗi ngày. Nhờ có NESCAFÉ đong đầy từng khoảnh khắc và tinh thần sáng tạo không mệt mỏi, họ đã biến thời gian làm việc ở nhà thêm ý nghĩa gắn bó và tích cực hơn bao giờ hết.

Những quân sư bếp núc xứng đáng là master-of-everything

Nấu nướng dường như đã trở thành nguồn vui bất tận của người người, nhà nhà. Không còn được lê la hàng quán, chúng ta vẫn có thể quay về làm thân với gian bếp ấm cùng, tận dụng thời gian cả nhà quây quần bên nhau để san sẻ những bữa ngon tự làm.

Con rủ rê mẹ làm thử món mới, mẹ mở hẳn "workshop" nấu ăn để chia sẻ kinh nghiệm làm bếp mấy mươi năm của minh.

Ở nhà cùng nhau, bữa nào cũng là cỗ Tết.

Bữa cơm nhà ngon khỏe không chỉ đảm bảo dinh dưỡng cho cả gia đình mà còn là chất xúc tác để gắn kết mọi người quây quần bên nhau, cùng nấu nướng, thưởng thức những món ăn homemade và giúp không khí trong nhà trở nên sôi nổi hơn hẳn với tinh thần thi đua của các "masterchef" mỗi ngày.

Không chỉ lan tỏa thông điệp "Luôn Khỏe, Luôn Tích Cực", Nestlé Việt Nam còn chung tay góp sức cho tuyến đầu chống dịch khi thực hiện chuỗi hoạt động hỗ trợ các cán bộ y tế, lực lượng công an, quân đội và tình nguyện viên, đặc biệt là những người đang cách ly trong các trung tâm cách ly tập trung tại các tỉnh và thành phố với tổng trị giá lên đến 12 tỷ đồng, bao gồm 300.000 bộ quà tặng dinh dưỡng (gồm các sản phẩm từ MILO, Yogu, MAGGI, NESCAFÉ...) cùng khẩu trang y tế được trao cho các bệnh viện, trung tâm y tế, các lưc lượng chức năng và tình nguyện tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc, đồng thời hỗ trợ nước khoáng La Vie và tiền mặt thông qua Mặt Trận Tổ Quốc các tỉnh thành và Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Những đóng góp thiết thực này đã thể hiện sự ủng hộ về cả tinh thần lẫn vật chất của doanh nghiệp hướng đến các chiến binh thầm lặng trong tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Với mong muốn san sẻ trách nhiệm với xã hội, Nestlé Việt Nam luôn sát cánh với Chính phủ hỗ trợ tuyến đầu chống dịch và truyền cảm hứng tới cộng đồng với chiến dịch "Luôn Khỏe, Luôn Tích Cực" để cùng nhau vượt qua đại dịch trước mắt và tiếp tục là người bạn thiết thân của hàng triệu gia đình Việt, kiên định với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn.

Cùng Nestlé, khởi động tinh thần "Luôn Khỏe, Luôn Tích Cực" tại:

Bắt trend ở nhà với các thức uống cùng NESCAFÉ

Biến nhà thành sân chơi vận động cho trẻ với MILO

Vào bếp cũng menu 14 món Cơm nhà ngon khỏe, sáng tạo với MAGGI

Theo Trí Thức Trẻ

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/3-kieu-idol-moi-len-khien-gian-cach-xa-hoi-them-y-nghia-song-khoe-khoan-va-tich-cuc-ngay-trong-dai-dich-20200417122311932.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY