Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 loại nước uống buổi sáng giúp thải sạch đường ruột, phòng bệnh hiệu quả

Buổi sáng uống một cốc nước giúp đánh thức cơ thể. Ngoài nước lọc bạn có thể chọn những loại nước uống này sẽ giúp thải sạch đường ruột và phòng bệnh hiệu quả.

Trong y học Trung Quốc, ruột được ví như “bộ não thứ hai” của cơ thể. Nó có chức năng tiêu hóa thức ăn, cung cấp dinh dưỡng để sản xuất năng lượng, phát triển và sửa chữa tế bào.

Ruột không sạch hoặc nhiễm bệnh thì các cơ quan khác cũng không thể khỏe mạnh. Ruột cũng là cơ quan dễ bị tổn thương do nó là cơ quan thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với nhiều loại độc tố có trong thực phẩm.

Nước là một trong những yếu tố quan trọng để “lọc sạch” cặn bẩn trong ruột. Một cốc nước ấm luôn là lựa chọn tốt nhất cho đường tiêu hóa. Ngoài ra, uống nước nhiều và đủ cũng góp phần ngăn ngừa sự xuất hiện của ung thư đại trực tràng.

Theo bác sĩ Yang Xinchun (Viện các bệnh tim mạch của Đại học Y khoa thủ đô, Bắc Kinh, Trung Quốc), thói quen uống nước sau khi ngủ dậy có thể “làm sạch” đường tiêu hóa, chống táo bón, ngừa bệnh tim mạch rất hiệu quả. Ngoài nước lọc, các chuyên gia cũng giới thiệu về 3 thức uống khác có tác dụng thanh lọc ruột.

Nước ấm hạt chia

Ảnh minh họa

Bạn có thể chào ngày mới với một cốc nước ấm hạt chia. Các nhà nghiên cứu người Mỹ thuộc Đại học Illinois và Đại học Minnesota cho thấy hạt chia là một nguồn chất xơ rất dồi dào. Hạt chia được tiêu thụ trong cơ thể sẽ hình thành một chất giống gelatin trong dạ dày, chúng hoạt động như một prebiotic hỗ trợ sự phát triển các lợi khuẩn trong đường ruột, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh.

Trà xanh

Một trong những loại trà tốt nhất cho sức khỏe đường ruột (và được nghiên cứu rộng rãi nhất) là trà xanh matcha. nó có chứa hàm lượng cao polyphenol được gọi là epigallocatechin gallate (egcg).

Ngoài ra trà đen, trà hoa cúc, trà húng quế, trà nghệ và gừng cũng rất tốt cho sức khỏe của đường ruột. Chuyên gia cho hay, các hợp chất trong những loại trà này tương tác với hệ vi sinh vật đường ruột để tạo ra vi khuẩn có lợi, giúp ruột khỏe hơn.

Kombucha

Không chỉ nổi tiếng ở việt nam, trà kombucha còn được săn lùng trên toàn thế giới. trung quốc gọi loại trà này là trà bất tử. pháp gọi là trà nấm trường sinh. ở nhật lại tôn vinh nó là món trà trường thọ.

Probiotic là 1 hệ vi sinh có lợi cho cơ thể của chúng ta, đặc biệt chúng lại có rất nhiều trong trà kombucha. ngoài ra, trà kombucha còn đem lại tác dụng rõ rệt trên đường tiêu hoá, hấp thu và chuyển hoá thức ăn. nó rất hiệu quả đối với người phải ngồi nhiều, có khả năng nhuận tràng, giảm sự ứ đọng của các chất độc và thấy rõ nhất là giảm tình trạng táo bón ở trẻ em.

Chuyên gia về dinh dưỡng sức khỏe đường ruột amanda saoneda cho biết: chúng tôi đang tiếp nhận những nghiên cứu mới về cách kombucha có thể có tác dụng kháng khuẩn và có thể ảnh hưởng đến hệ vi sinh vật đường ruột.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng tiêu thụ kombucha làm giảm sự mất cân bằng của vi khuẩn tốt và xấu trong ruột. điều đó có thể có lợi cho việc điều trị béo phì. kết quả cũng cho thấy thức uống lên men làm giảm căng thẳng oxy hóa và viêm.

Theo Xe và Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/3-loai-nuoc-uong-buoi-sang-giup-thai-sach-duong-ruot-phong-benh-hieu-qua.html

Theo Xe và Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-loai-nuoc-uong-buoi-sang-giup-thai-sach-duong-ruot-phong-benh-hieu-qua/20221118070843841)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY