Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 loại nước uống vào buổi sáng trước bữa ăn giúp giải độc gan thận, giảm cân, trẻ hóa cơ thể

Đây chính là 3 loại nước uống quen mặt nhưng lại có công dụng vô cùng kỳ diệu đối với cơ thể phụ nữ mà chị em nên biết.

1. Nước chanh mật ong

Nước chanh mật ong ấm có tác dụng thanh lọc cơ thể vô cùng toàn diện đặc biệt khi bạn sử dụng vào buổi sáng. Nó giúp tăng cường thải độc tɾong gan và cải thiện chức năng gan nhờ chất chốпg oxy hóa D-limonene. Chất này giúp kích hoạt các enzym tɾong gan thúc đẩy hoạt động của gan, kích thích gan tiḗt dịch mật. Chanh còn chứa rất nhiều hoạt chất axit citɾic có thể ngăn chặn tích tụ sỏi thận.

Mỗi buổi sáng, khi chúng ta ᴜống nước chanh mật òng ấm sẽ giúp loại bỏ các độc tố tích tụ tɾong cơ thể, lọc sạch hệ thống bài tiḗt, giảm khả năng tích tụ sỏi thận.

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, nhờ chất xơ pectin có trong nước chanh mật ong sẽ chᴜyển hóa đường vào máᴜ nhanh chóng, giảm cơn đói, thèm ăn, kích thích tiêᴜ hóa, chᴜyển hóa mỡ thừa thành năng lượng, giúp giảm cân. chất oxy hóa, hàm lượng vitamin c lớn trong nước chanh mật ong còn giúp tɾẻ hóa làn da, ngăn chặn các gốc tự do là ngᴜyên nhân gây ra nhăn và lão hóa.

2. Sinh tố cải bó xôi, táo, chuối

Cải bó xôi có mức calo và chất béo rất thấp, hơn nữa nó còn giàu chất dinh dưỡng và các chất xơ. đây là các yếu tố giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả, đồng thời nó còn giúp giải độc thanh lọcc ngăn cơ thể cực tốt, ngăn ngừa táo bón và kiểm soát đường huyết rất tốt.

Chuối là 1 trong những loại trái cây chứa nhiều chất xơ, cung cấp cho cơ thể cả chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan trong quá trình trao đổi chất. vì thế chuối thật sự có tác dụng giảm cân vì nó cung cấp 1 lượng chất xơ lớn làm bụng nhanh no, nhờ đó mà cho chuối vào hỗn hợp sinh tố này giúp giảm cân cực kỳ hiệu quả.

Táo - món ăn không thể thiếu trong thực đơn của những người có cách ăn uống "eat clean". táo giúp giảm cân rất tốt bởi trong nó có chứa rất nhiều vitamin c, kali, axit tự nhiên, đặc biệt chất xơ mà nó chứa tăng khả năng trao đổi chất và giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

3. Nước đỗ đen rang

Đậu đen có chứa nhiều hợp chất anthocyanins – chất chống ô xy hóa giống chất có trong nho, quả mâm xôi, dâu tây… nhưng có hàm lượng cao gấp 10 lần các loại quả trên.

Không chỉ vậy, trong đậu đen còn chứa nhiều sắt giúp cơ thể làm tăng lượng hồng cầu trong máu giúp cải thiện sắc tố da đồng thời giúp bạn trông khỏe mạnh và tươi tắn hơn.

Do đó, bạn hãy uống đậu đen vào mỗi buổi sáng để có thể sở hữu một làn da trắng sáng, mịn màng và trẻ trung như gái đôi mươi.

Tuy nhiên lưu ý rằng, đỗ đen có tính hàn, mà buổi sáng bụng dạ chúng ta tương đối yếu vậy nên hãy sử dụng nước đỗ đen rang ấm và không đường để tránh việc bị tiêu chảy và đạt hiệu quả tốt nhất cho cơ thể nhé!

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/3-loai-nuoc-uong-vao-buoi-sang-truoc-bua-an-giup-giai-doc-gan-than-giam-can-tre-hoa-co-the-search/?id=279608

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-loai-nuoc-uong-vao-buoi-sang-truoc-bua-an-giup-giai-doc-gan-than-giam-can-tre-hoa-co-the/20221005020209295)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY