Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 loại quả tránh ăn buổi sáng, 3 tuyệt đối không ăn buổi tối kẻo bào mòn dạ dày, hại sức khỏe

Những loại quả dưới đây tốt cho sức khỏe của bạn nhưng không nên ăn vào khung giờ này kẻo hại dạ dày, rút ngắn tuổi thọ.

3 loại quả không ăn vào buổi sáng

Dứa:để có một sức khỏe tốt nhất, vào buổi sáng bạn không nên ăn dứadứa tác dụng nhanh với các enzyme mạnh. ăn dứa khi đói sẽ làm đau dạ dày. bạn chỉ nên ăn dứa khi no bụng hoặc sau các bữa ăn sẽ giúp các chất dinh dưỡng được hấp thụ tốt hơn.

Dưa chuột:dưa chuột có nhiều kali dễ gây lạnh bụng nên bạn không nên ăn vào buổi sáng sớm sau khi vừa ngủ dậy bởi điều này có thể dễ dẫn tới tiêu chảy, mất nước không tốt cho sức khỏe của bạn. nhiều người do muốn giảm cân nên thường uống nước ép dưa chuột khi vừa mới ngủ dậy,nêngây cảm giác nôn nao, hạ đường huyết, bủn rủn chân tay, buồn nôn…

Ảnh minh họa

Quả lê:trong thành phần dinh dưỡng của quả có nhiều chất xơ, và những sợi thô trong quả có thể làm tổn thương màng nhầy của dạ dày nếu bạn quả ăn này lúc vừa mới thức dậy. chính vì vậy, bạn không nên ăn khi vừa mới tỉnh giấc, mà chỉ nên thưởng thức chúng sau khi đã dùng bữa sáng khoảng 30 phút trở đi.

3 loại quả không ăn vào buổi tối

Táo: tao là loại trái cây vô cùng tốt với sức khỏe, nhưng nếu bạn ăn táo vào ban đêm sẽ dẫn đến khó tiêu hóa, do trong táo có chứa hàm lượng cao các axit hữu cơ, nếu tiêu thụ vào buổi tối sẽ kích thích các cấp độ axit trong dạ dày, gây khó chịu khó ngủ sâu giấc ảnh hưởng tới sức khỏe.

Chuối: việc bạnăn chuốivào bữa tối hoặc sau bữa tối có thể dẫn đến hình thành chất nhầy và gây khó tiêu đầy bụng, chướng bụng. thêm vào đó, khi bạn ăn chuối vào ban đêm dễ gây cảm lạnh, gây đờm và ho không tốt cho cổ họng nhất là với trẻ nh. ngoài ra, trong chuối còn chứa nhiều magiê, nếu ăn chuối khi đói sẽ không tốt cho dạ dày khi ăn lúc bụng đói và buổi đêm.

Rau cải:rau cải thuộc họ nhà cải chứa nhiều vitamin, nhưng chúng cũng chứa một lượng lớn chất xơ không hòa tan, vì vậy cần thời gian lâu hơn để tiêu hóa. Tuy nhiên, nếu như bạn ăn những loại rau này trước khi ngủ cơ thể sẽ phải tiếp tục làm việc để tiêu hóa chúng trong khi ngủ. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn ảnh hưởng tới sức khỏe.

Theo Khỏe và Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/3-loai-qua-tranh-an-buoi-sang-3-tuyet-doi-khong-an-buoi-toi-keo-bao-mon-da-day-hai-suc-khoe-search/?id=287108

Theo Khỏe và Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-loai-qua-tranh-an-buoi-sang-3-tuyet-doi-khong-an-buoi-toi-keo-bao-mon-da-day-hai-suc-khoe/20221215031754308)

Tin cùng nội dung

  • Tùy theo mùa, một số loại thực phẩm, đặc biệt là rau xanh, trái cây... có tác động giải tỏa căng thẳng và mang lại cho bạn trạng thái vui vẻ hơn
  • Dưa chuột, cà chua hay cà rốt đều là những loại rau củ phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên khi sử dụng nhiều các loại củ quả trên, bạn cần lưu ý tới các tác dụng phụ nguy hiểm của chúng.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Trái cây tươi không chỉ bổ sung các loại vitamin cần thiết mà nó còn có những tác dụng chữa bệnh. 3 loại trái cây giúp bạn khỏe đặc biệt có chuối, dứa, và cam.
  • Ăn kiêng bằng chuối đã trở thành một trào lưu mới ở Nhật Bản vì nó thực sự có hiệu quả đối với việc giảm cân.
  • Chuối là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin B và các khoáng chất khác
  • Một quả chuối chứa khoảng 3 g chất xơ có thể giúp cơ thể điều hòa nhu động ruột, làm dịu đường tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân.
  • Theo quan niệm của Đông y, dưa chuột vị ngọt, mát, vào tỳ vị, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi thủy. Dùng cho các trường hợp sốt nóng, miệng khô khát nước, đau sưng họng, phù nề.
  • Với hàm lượng vitamin, canxi, i-ốt... cao, rau cải xoong không chỉ giúp phòng bệnh tim mạch, chống lão hóa, bướu cổ mà cả sỏi gan, thận...
  • Chứa nhiều nước nên từ lâu dưa chuột được xem là một loại quả có tính mát và giải khát. Trong trị liệu thì dưa chuột là nguyên liệu có ích để điều trị các bệnh thông thường và góp phần giúp giữ gìn sắc đẹp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY