An toàn thực phẩm hôm nay

3 loại rau quen thuộc làm tăng nguy cơ mắc ung thư, không nên ăn nhiều

Thường xuyên ăn những loại rau này sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm, thậm chí là ung thư.

Ăn nhiều rau muối chua tăng nguy cơ ung thư

Các loại rau ngâm hoặc muối chua là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. vị chua của các loại rau này giúp kích thích vị giác và khiến người ăn cảm thấy ngon miệng hơn.

Tuy nhiên, đây không phải là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe con người. rau muối chứa nhiều muối và nitrite. ăn món này thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cao huyết áp thậm chí là ung thư dạ dày.

Bên cạnh đó, trong quá trình ngâm, thực phẩm rất dễ bị nhiễm khuẩn và sinh ra độc tố gây hại cho người dùng.

Khi thấy các món rau củ muối bị nổi váng, nổi mốc thâm đen, tốt nhất bạn nên vứt bỏ chúng ngay.

Rau bị hư thối, mốc meo

Dù là thực phẩm gì, khi bị hư hỏng hoặc mốc, bạn cũng không nên sử dụng vì chúng tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Rau dù bồ dưỡng thế nào nhưng khi chúng không còn tươi ngon và đã bị hư hỏng thì sẽ trở thành môi trường lý tưởng cho vi sinh vật, vi khuẩn phát triển. Nó không chỉ làm ảnh hưởng đến hương vị của rau mà còn sinh ra độc tố gây hại cho người dùng.

Ngoài ra, các thực phẩm bị nấm mốc, ôi thiu có thể sản sinh chất độc aflatoxin. who đã cảnh báo, chất này độc hơn asen 68 lần và là chất gây ung thư đầu bảng.

Chất aflatoxin không thể tiêu diệt ở nhiệt độ cao. do đó, khi thấy rau hoặc bất cứ loại thực phẩm nào bị hư hỏng, nấm mốc bạn nên vứt đi ngay.

Rau củ nấu ở nhiệt độ cao chứa chất gây ung thư

Rau củ chứa nhiều dưỡng chất, các vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. tuy nhiên, khi chế biến ở nhiệt độ cao, các chất dinh dưỡng này sẽ bị mất đi, thậm chí còn sản sinh ra các loại độc tố có hại khác.

Xào hoặc chiên là phương pháp chế biến rau được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, bạn nên chọn một cách chế biến lành mạnh, tốt hơn cho sức khỏe. Rau luộc, hấp hoặc hầm sẽ giữ được hương vị và dưỡng chất vốn có trong rau.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/3-loai-rau-quen-thuoc-lam-tang-nguy-co-mac-ung-thu-cho-dai-an-nhieu-d284844.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-loai-rau-quen-thuoc-lam-tang-nguy-co-mac-ung-thu-khong-nen-an-nhieu/20200812071956623)

Tin cùng nội dung

  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY