Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

3 lợi ích tuyệt vời của măng cụt đối với bà bầu

Với các bà bầu, việc được ăn gì và không được ăn gì rất quan trọng, bởi thức ăn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến em bé trong bụng. Tháng tư sắp tới là mùa của măng cụt, nhiều người hỏi rằng bầu có nên ăn măng cụt không? Và câu trả lời là nên ăn bởi những tác dụng sau của nó.
Các chất có trong măng cụt

Trong phần ăn được của quả măng cụt chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể con người như: chất đạm, chất béo, chất carbonhydrates, chất xơ, calsium, chất sắt, phốt pho,… và vitamin như b1, c.

Ảnh minh họa.

Các chất dinh dưỡng trên giúp cho các mẹ mang bầu có thể giảm bớt tình trạng nóng trong người và tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể, tránh mắc phải các bệnh cảm cúm, sốt,…đáng ghét trong thời gian mang bầu. Khi bổ sung cho cơ thể một lượng vừa đủ măng cụ, sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện đáng kể về cả tinh thần lẫn thể chất.

Tác dụng của măng cụt với bà bầu


Giúp chống mệt mỏi, giúp tinh thần hưng phấn

Khi mang thai, cơ thể sẽ rất nặng nề, thường xuyên cảm thấy mệt mỏi và bị stress. ở trong măng cụt có chất giúp chống mệt mỏi, vậy nên khi dùng măng cụt, mẹ bầu sẽ cảm thấy như được tăng cường thêm sinh lực mà lại rất an toàn, giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn.

Ngoài ra, ăn măng cụt còn giúp cho các bà bầu cảm thấy thư thái hơn, bởi nó chứa axit tryptophan có liên quan đến giấc ngủ và tâm trạng của con người, tạo ra sự phấn chấn, thoải mái trong tinh thần.

Giảm huyết áp

Một trong những nguyên nhân dẫn đến xơ vữa động mạnh, làm tăng nguy cơ đau tim và đột quị chính là từ bệnh huyết áp cao. đối với những người bị huyết áp cao, đặc biệt là các bà bầu bị bệnh huyết áp cao thì việc ăn măng cụt là rất hữu ích. măng cụt có tác dụng trong việc giảm huyết áp, đồng thời ngăn ngừa sự tấn công của các mạch máu đường phổi vào huyết áp.

Ngăn ngừa các bệnh dị ứng

Khi mang bầu cần cố gắng để không mắc các bệnh khác bên ngoài cơ thể, vì việc uống Thu*c với những bà bầu bị hạn chế rất nhiều. khi muốn cơ thể không bị dị ứng sẽ gây ra khó chịu và mệt mỏi cho các mẹ bầu thì nên ăn măng cụt để giảm tình trạng này. bởi người ta đã tìm thấy trong măng cụt chất có khả năng kháng histamine và các chứng viêm.

Bạn có thể mua măng cụt về sau đó ép lấy nước để uống, nước này vừa rất dễ uống mà còn rất ngon, an toàn và hiệu quả cho các bà bầu.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/3-loi-ich-tuyet-voi-cua-mang-cut-doi-voi-ba-bau-d175784.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-loi-ich-tuyet-voi-cua-mang-cut-doi-voi-ba-bau/20210325070627984)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Trong thời kỳ mang thai, đa số thai phụ có thể gặp những trục trặc như: buồn nôn, đau lưng, khó thở…
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY