Tin y tế hôm nay

Tin y tế

3 ngày trước kì kinh nguyệt chị em làm được 4 điều này thì cân nặng lặng lẽ giảm, cải thiện lưu thông máu, loại bỏ độc tố khỏi cơ thể

Trong 3 ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt, làm 4 điều sau đây, không chỉ có thể khơi thông các mạch máu bị tắc nghẽn, mà còn thúc đẩy tiêu hóa, bài tiết chất bẩn trong đường tiểu, cải thiện vấn đề táo bón...

Với phụ nữ, khi đến kinh nguyệt, sự tiết hormone trong cơ thể thay đổi. Trong thời gian này, đặc biệt là 3 ngày đầu, các tế bào chất béo tiêu thụ nhanh nhất, chất thải độc tố trong cơ thể sẽ được bài tiết cùng với máu kinh nguyệt. Giai đoạn này lưu thông trao đổi chất của cơ thể tăng tốc, có thể làm cho hiệu quả giảm cân gấp đôi. Đây cũng là thời gian vàng để giảm cân của phụ nữ.

Trong 3 ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt, làm nhiều 4 điều sau đây, không chỉ có thể khơi thông các mạch máu bị tắc nghẽn, mà còn thúc đẩy tiêu hóa, bài tiết chất bẩn trong đường tiểu, cải thiện vấn đề táo bón... Quan trọng nhất là có thể đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo, giảm cân, giúp phụ nữ khỏe mạnh và tràn đầy sức sống hơn.

1. Ngâm chân với nước ấm có gừng

Gừng có tính ấm, có tác dụng ấm cung tiêu hàn. Trong thời kỳ kinh nguyệt ngâm chân với gừng có thể kích thích huyệt vị lòng bàn chân và dây thần kinh, tăng tốc độ chuyển hóa lưu thông máu, bài tiết nước thừa trong cơ thể, tăng cường sức khỏe tử cung, ngăn ngừa viêm phụ khoa...

Lòng bàn chân cũng là nơi tập trung chính của kinh ruột, các chất dễ bay hơi trong gừng có thể kích thích kinh ruột, tăng tốc độ tiêu hóa đường tiêu hóa, cải thiện các vấn đề táo bón, góp phần giảm cân.

2. Vỗ hai lòng bàn chân

Hai bên hai chân chủ yếu là kinh thận, kinh bàng quang. Vỗ mạnh vào hai lòng bàn chân, có thể khơi thông gân bị tắc nghẽn, làm cho sự trao đổi chất của cơ thể "mượt mà" hơn, giúp bài tiết và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Trong thời kỳ kinh nguyệt, do sự trao đổi chất nhanh chóng của cơ thể, dễ bị phù nề. Thường xuyên vỗ chân cũng có thể làm giảm phù chân, loại bỏ chất béo, khơi thông kinh mạch, đào thải chất thải, tạp chất ra ngoài cơ thể. Từ đó giúp giảm cân và dưỡng sinh.

3. Uống nước đường nâu

Đường nâu có tính ấm, có tác dụng bổ khí dưỡng huyết, đẩy nhanh lưu thông máu trong tử cung, bài tiết máu bẩn trong tử cung ra ngoài, ngăn ngừa viêm phụ khoa. Uống nước đường nâu trong thời kỳ kinh nguyệt còn có thể xua tan hàn khí trong tử cung, cải thiện vấn đề trao đổi chất không thông do kinh lạc ngưng trệ, bài tiết độc tố ra khỏi cơ thể. Lúc này hiệu quả giảm cân cũng sẽ rõ ràng hơn, thậm chí còn có thể cải thiện khí sắc, đối với phụ nữ có tác dụng bồi bổ rất tốt.

4. Ăn nhiều ngũ cốc thô

Ngũ cốc thô ngoài hàm lượng calo rất thấp, còn có một lượng lớn chất xơ, có thể thúc đẩy nhu động ruột và dạ dày, bài tiết phân đen, cải thiện vấn đề táo bón. Ăn nhiều ngũ cốc thô, cũng có thể làm giảm lượng calo, ức chế sự tích tụ chất béo, rất thích hợp để giảm cân.

Phụ nữ ở tuổi này mà kinh nguyệt vẫn đúng ngày thì có nghĩa là tử cung vẫn còn trẻ và khỏe mạnh

Người ta nói, 40 - 50 tuổi là một rào cản trong cuộc sống. Ở độ tuổi này, nếu thân thể tương đối tốt thì có thể an hưởng tuổi già, kéo dài tuổi thọ. Thật vậy, khi chúng ta già đi, mức độ tiết hormone nữ trong cơ thể phụ nữ sẽ giảm, tử cung, buồng trứng và các cơ quan quan trọng khác cũng sẽ lão hóa. Các cơ quan cơ thể khác nhau có thể từ từ suy giảm dẫn đến lưu thông máu và tốc độ trao đổi chất cũng chậm lại, người phụ nữ sẽ bắt đầu sang giai đoạn mãn kinh.

Nếu bạn ở tuổi 40, thậm chí 45-50, kinh nguyệt hàng tháng vẫn đến thăm đúng giờ, cho thấy bạn vẫn còn trẻ, chức năng tử cung và buồng trứng rất tốt, thời kỳ mãn kinh của bạn cũng có thể bị trì hoãn.

Nếu mới chỉ khoảng 40 tuổi mà kinh nguyệt đã không bình thường, lượng máu kinh nguyệt đột nhiên tăng hoặc giảm, chu kỳ cũng không ổn định thì có thể bạn phải chú ý. Tốt nhất, bạn nên đi kiểm tra buồng trứng tử cung để xem có vấn đề hay không, có lão hóa sớm hay không, hoặc bản thân có thể đã mãn kinh sớm chưa.

Để chăm sóc sức khỏe của buồng trứng, tử cung, kinh nguyệt, đẩy lùi mãn kinh sớm... chị em cần lưu ý làm được những việc như: Không thức khuya, chăm tập thể dục, ăn uống khoa học...

https://afamily.vn/3-ngay-truoc-ki-kinh-nguyet-chi-em-lam-duoc-4-dieu-nay-thi-can-nang-lang-le-giam-cai-thien-luu-thong-mau-loai-bo-doc-to-khoi-co-the-20220503192623977.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/3-ngay-truoc-ki-kinh-nguyet-chi-em-lam-duoc-4-dieu-nay-thi-can-nang-lang-le-giam-cai-thien-luu-thong-mau-loai-bo-doc-to-khoi-co-the-20220503192623977.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY